ควรหรือไม่หากจะซื้อ "iPhone 12" ในช่วงเวลานี้

ควรหรือไม่หากจะซื้อ "iPhone 12" ในช่วงเวลานี้

ควรหรือไม่หากจะซื้อ "iPhone 12" ในช่วงเวลานี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ติดตามข่าวสารจาก Sanook Hitech อยู่เรื่อยๆ ก็จะพบว่าจะมีข่าวคราวของ iPhone 13 ที่จะเปิดตัวในช่วงนี้บ่อยมากขึ้น มันก็เลยทำให้เกิดคำถามว่าสุดแล้วตอนนี้ iPhone 12 ที่ยังวางจำหน่ายอยู่ยังคงน่าซื้อหรือไม่ วันนี้ทีม Sanook Hitech จะรวมทุกคำตอบว่า iPhone 12 ยังคงน่าซื้อ หรือข้ามไปเป็น iPhone 13 ดี

หมายเหตุ : ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นจากทีม Sanook Hitech เท่านั้นซึ่งอาจจะไม่ตรงกับคุณผู้อ่านในบางคน โปรดใช้วิจารณญาณ ในการรับชม

เหตุผลที่ควรซื้อ

ราคาเริ่มปรับลดลงมา

เนื่องจาก iPhone 12 Series ได้วางจำหน่ายมาสักระยะเวลาหนึ่งแล้วก็ทำให้หลายคนอยากจะได้แต่ราคาตอนแรกแพงเกินไป ซึ่งตอนนี้แต่ละร้านค้าก็ได้มีการออกแคมเปญลดราคา ทั้งเครื่องเปล่าและการติดสัญญาของผู้ให้บริการ ดังนั้นถ้าใครอยากได้ iPhone ราคาไม่แพง ตอนนี้ก็มีทางเลือกมากขึ้นในการตัดสินใจเพื่อจะซื้อ ได้ง่ายมากขึ้นนั่นเอง ฉะนั้นก็ลองพิจารณาว่าคุณอยากได้ iPhone ใหม่ในเวลานี้หรือไม่ได้ง่ายมากขึ้น

ไม่อยากรอของใหม่แล้วเพราะเครื่องเก่าจะพัง

สำหรับคนที่ใช้งานมือถือเครื่องปัจจุบันแต่มีปัญหาเช่นการทำงานของเครื่องมันเริ่มไม่ดีแล้ว หรือมันพังจนไม่มีเครื่องใช้ ถ้าเป็นแบบนั้น ควรซื้อมือถือใหม่ไปเลยดีกว่า และยิ่งตอนนี้ก็จะมีการปรับลดราคาเรื่อยๆ เพื่อระบายของออกไปของแต่ละร้านเช่นเดียวกัน

apple_iphone12pro-back-camera

อยากได้มือถือที่มีความเสถียรในการใช้งาน

ยิ่งมือถือ ออกมาจำนวนมากขึ้นก็ทำให้ความเสถียรของเครื่องและระบบ Software ก็ทำงานได้ราบรื่นเช่นเดียวกับ iPhone ที่ออกมาเรื่อยและมีผลิตออกมาจำนานมากก็มักจะสร้างความมั่นใจว่าปัญหาของมันจะน้อยลงนั่นเอง

apple_announce-iphone12pro_10

เหตุผลที่ไม่ควรซื้อ

อีกไม่นาน iPhone 13  ก็มาแล้ว

อย่างที่รู้กันแหละครับว่าเดือนนี้ก็าวเข้าเดือนกรกฏาคมแล้ว และอีกไม่นานก็จะถึงเดือนกันยายน และช่วงเดือนนั้นคือกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่แอปเปิลจะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่และแน่นอนว่ามันคือการมาของ iPhone 13 และราคาของ iPhone ทั้ง 2 รุ่นก็ราคาไม่ห่างไกลกันมากนัก เราแนะนำให้รอเพราะของใหม่มา ถ้าถอย iPhone 12 ตอนนี้มันจะตกรุ่นทันที

iphone13promaxearlylook

แม้รองรับ 5G แต่หลายคนบอกว่ามันเล่นเกมไม่ดีเท่าไหร่

จริงอยู่ที่ iPhone 12 Series คือมือถือรุ่นแรกของ Apple ที่ออกมารองรับการใช้เทคโนโลยี 5G ผ่านชิป A14 Bionic แต่ถ้ามองถึงเรื่องการทำงานแล้วกลับพบว่า ยังคงไม่สามารถตอบสนองในการเล่นได้ดีเท่ากับ iPhone 11 Pro Max สักเท่าไหร่ นั่นก็อาจจะเป็นเพราะว่า Core ภายในไม่ได้แตกต่างกันมากนักนั่นเอง

สเปกของ iPhone 13 อาจจะแก็ปัญหาเดิมได้

สำหรับคนที่ลุ้นอยู่ว่า iPhone 13 จะมีการแก็ปัญหาเรื่องการทำงานของตัวเครื่องให้ดีขึ้นจริงหรือไม่ อาจจะต้องรอติดตามกันต่อไป แต่เท่าที่ทราบมา ถ้ามันมีการปรับปรุงหลายเรื่องและรวมถึงในรุ่นโปรที่มีกล้องดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม

batch_apple_iphone-12-spring2_1

ตัวเลือกมือถืออื่นที่ดีกว่าและราคาถูกกว่ามีให้เลือกมากมาย

ใช่ว่า iPhone 12 จะตอบโจทย์หมดทุกคำถามของคนใช้งานเพราะราคาต่อให้ลดก็อาจจะแพงอยู่ ซึ่งถ้าเทียบในตลาดมือถือแล้ว มีมือถือที่ดีกว่าและราคาถูกกว่า iPhone 12 อยู่มากพอสมควรดังนั้นไม่แปลกใจที่ถ้าคนจะซื้อ iPhone อาจจะพุ่งไปหาแต่ถ้าเป็นคนที่เน้นการลงทุนครั้งหนึ่งที่คุ้มค่า ตัวเลือกอื่นอาจจะดีกว่า ไม่ก็อาจจะไปซื้อ iPhone 11 ที่จัดว่าได้ทุกอย่างใกล้เคียงกับ iPhone 12 มาใช้ก็ไม่เสียหายนะครับ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ ควรหรือไม่หากจะซื้อ "iPhone 12" ในช่วงเวลานี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook