คิดจะขายมือถือเป็นมือสอง ทำอย่างไรให้ได้ราคาดี

คิดจะขายมือถือเป็นมือสอง ทำอย่างไรให้ได้ราคาดี

คิดจะขายมือถือเป็นมือสอง ทำอย่างไรให้ได้ราคาดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณคิดอยู่ว่ากำลังจะเปลี่ยนมือถือเครื่องใหม่ หรือคิดว่ามือถือเก่าของคุณนั้นมีมูลค่าที่คาดว่าจะขายได้จะทำอย่างไรดีให้ขายได้แบบไม่โดนกดจนปวดหัว วันนี้ Sanook Hitech เรามีคำตอบกับ 5 เรื่องที่ควรทำก่อนขายมือถือออก พร้อมแล้วมาดูกันเลยครับ

1. เตรียมมือถือเครื่องเก่าให้ดูเหมือนใหม่มากที่สุด

การล้างรถอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ หากคุณต้องการที่จะขายให้ได้ราคาที่น่าพอใจ คุณจำเป็นต้องล้างและทำความสะอาดทุกซอกทุกมุม ทั้งในห้องโดยสาร และห้องเครื่องให้สะอาดเหมือนใหม่ เก็บของในห้องโดยสารออกให้หมด รวมไปถึงขจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ออกไป และที่สำคัญต้องมีสมุดคู่มือประจำรถเพื่อให้ตรวจสอบได้ 

นอกจากนี้อุปกรณ์ในกล่องจะต้องครบเพราะบางครั้งผู้ที่ใช้ต่ออาจจะไม่มีอุปกรณ์เสริมเลยก็ได้ ฉะนั้นเรื่องนี้ควรคิดให้มาก

2. ถ่ายภาพนิ่งของมือถือเครื่องเก่าให้สวยและชัดเจนมากที่สุด ภาพสวยมีชัยไปกว่าครึ่ง!

batch_20220512_150355

ก่อนที่จะประกาศขายมือถือควรจะถ่ายภาพให้ชัดเจนก่อนทุกครั้ง เพราะถ้าภาพสวยและเห็นจุดตำหนิของเครื่องก็จะทำให้คนที่ต้องการซื้อต่อจากคุณไว้ใจได้มากขึ้น แต่ไม่แนะนำให้ดาวน์โหลดภาพ Official ของยี่ห้อนั้นๆ มาแปะใสเพราะมันดูไม่จริงใจ และอาจจะถูกจับได้ว่าคุณกำลังหลอกคนซื้ออยู่เช่นเดียวกัน 

ถ้าเป็นไปได้ วางอุปกรณ์ด้วยและชื่อเบอร์ติดต่อตามที่ Page ขายมือถือทำก็จะดีครับ

3. ข้อมูลของมือถือบรรยายคุณสมบัติให้ชัดเจนที่สุด

นอกจากภาพที่จะต้องถ่ายให้ชัดเจนและรายละเอียดครบแล้ว ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพของตัวเครื่อง, ช่วงที่ซื้อเครื่อง พร้อมกับการบอกข้อมูลว่าหมดประกันเมื่อไหร่ก็เป็นอีกส่วนที่จะทำให้ ผู้ซื้อต่อจากคุณ จะได้ทราบเป็นข้อมูลไว้เพื่อพิจารณา 

4. คนซื้อไม่ได้โง่ ดังนั้นการตั้งราคาที่สมเหตุสมผล

batch_20220512_153911

ศึกษาและดูราคาบางครั้งอยากจะแนะนำให้ลองเดินไปที่หน้าร้านตู้มือถือ ก็จะดีเพราะนั้นคือราคาที่เขาคิดมาแล้วว่าจะเป็นราคาที่สมเหตุ สมผลที่สุด หรือบางกรณีดูจากเครื่องใหม่ติดโปร ถ้ามือถือของคุณเจ๋งพอ ก็สามารถใช้แหล่งอ้างอิงได้ 

หรือวิธีง่ายที่สุด ใน Facebook หรือแหล่งขายของมือถือสอง เช่น Kaidee.com ก็สามารถให้คำตอบได้ว่าคุณควรขายมือถือรุ่นนี้ในราคาเท่าไหร่

5. สุดท้ายการพูดคุย การต่อรองสำคัญไม่ต่างจากข้ออื่น

และเรื่องสุดท้ายที่จะฝากกันคือการพูดคุยและนัดเจอกันเพื่อให้ลองสัมผัสเครื่องของเราว่าตรงตาม Post ที่เราประกาศขายไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่ ซึ่งเป็นอีกสิ่งที่คนซื้อต่อมักจะคิดว่าใช้งานแล้วมีปัญหาหรือไม่และสภาพดีจริงตามที่เห็นหรือเปล่า รวมถึงราคาถ้าเกิดเขาขอลดให้ลองคิดดูว่า เหมาะสมหรือมากเกินไปหรือไม่ การต่อรองคือเรื่องที่ไม่ผิด แต่ควรอยู่ในจุดที่คุ้มทุนและต้องรับได้ทั้ง 2 ฝ่ายด้วยครับ

หากทำได้ตามทุกสิ่งที่บอกมานั้นรับรองว่ามือถือของคุณขายออกแน่นอนแบบไม่ต้องกังวลเลยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook