พบกับ Taiwan Excellence มอบนวัตกรรมแห่งโลกอนาคต

พบกับ Taiwan Excellence มอบนวัตกรรมแห่งโลกอนาคต

พบกับ Taiwan Excellence มอบนวัตกรรมแห่งโลกอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงผลิตภัณฑ์นวัตกรรม เทคโนโลยีล้ำๆ อดไม่ได้ที่ต้องนึกถึงไต้หวัน เห็นได้ชัดจากไต้หวัน มีผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ๆ ออกสู่ตลาดทั่วโลกอยู่เสมอ ซึ่งทางรัฐบาลไต้หวันให้การสนับสนุนการคิดค้นวิจัยกันอย่างเต็มที่ จนก่อตั้งตราสัญลักษณ์ Taiwan Excellence ที่เป็นเหมือนตราสินค้ารับรองคุณภาพโดยรัฐบาลไต้หวัน มอบให้กับสินค้าที่มีความโดดเด่นทางด้านนวัตกรรม การออกแบบ และมีคุณภาพสูง

เมื่อเร็วๆ นี้ Taiwan Excellence ได้จัดงานสัมมนาออนไลน์ภายใต้หัวข้อ “Experiencing the Wonderful Life” นำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Taiwan Excellence มาแนะนำ 4 บริษัท

 t2

Chien Ti ผู้ผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามานานเกือบ 50 ปี เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 2 รุ่นใหม่ คือ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าขนาดพกพา รุ่น HS-268 ด้วยโครงสร้างอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา แต่ทนทาน พับเก็บได้ง่ายด้วยมือ หรือจะกดปุ่มให้พับเก็บอัตโนมัติก็สามารถทำได้โดยสะดวก ขนาดพอดีกับท้ายรถ ขนย้ายง่าย มีแผงควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ ควบคุมการใช้งานง่าย ระบบเบรกอัตโนมัติ และระบบตรวจจับตัวเองควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ จึงปลอดภัยทุกการใช้งาน

 

และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า รุ่น HS-925 สกู๊ตเตอร์สามล้อ ดีไซน์จากรถจักรยานยนต์ให้รูปลักษณ์ทันสมัย ที่ไม่ได้ให้แต่ความสวยงาม แต่ยังให้ความเร็วสูงสุด 15 กิโลเมตร/ชม. ชาร์จไฟ 1 ครั้งสามารถขับขี่ได้ไกลถึง 35 กิโลเมตร มีแผงควบคุมดิจิตอลและระบบไฟ LED สวยงามและใช้งานง่าย พร้อมโช้คอัพหน้าหลังให้การขับขี่ได้อย่างราบรื่น สะดวกสบาย

 t3

นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่โดดเด่นของไต้หวัน ในครั้งนี้ Taiwan Excellence ได้นำผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ของ Inventec ที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย อาทิ รางวัลเครื่องมือคุณภาพแห่งชาติไต้หวัน ปี 2020 รางวัล Taiwan Excellence ปี 2021 และรางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์ IF ปี 2021

นั่นคือ ผลิตภัณฑ์ตรวจวัดทางสรีระภาพแบบมัลติฟังก์ชัน “Chiline” ได้ย่อเครื่องมือแพทย์ขนาดใหญ่ให้มาอยู่ในรูปแบบขนาดพกพาเพียงฝ่ามือเดียว จำนวน 3 ชิ้น สามารถตรวจวัดได้ 5 รายการ คือ ตรวจวัดความดันโลหิต ตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือด คอเลสเตอรอลรวม กรดยูริค และเครื่องบันทึกคลื่นไฟฟ้าหัวใจ โดยผลการตรวจวัดแม่นยำเทียบเท่ากับเครื่องมือแพทย์ในโรงพยาบาล และสามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน เพื่อเก็บสถิติข้อมูลไว้ในระบบคลาวด์ เพื่อแบ่งปันข้อมูลให้กับแพทย์ได้อีกด้วย

 

ปัจจุบันมีผู้บริโภคจำนวนมากลดการใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกและหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของ JuTian Cleantech ที่มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยนำขยะทางการเกษตร อย่างชานอ้อย เส้นใยไม้ไผ่ และกากกาแฟ มาผลิตเป็นหลอด ช้อนส้อม และขวดน้ำ ที่ สามารถย่อยสลายได้เองทางชีวภาพ

และออกแบบให้ผู้บริโภคนำมาทำเป็นปุ๋ยหมักได้หลังใช้งาน ทำให้เกิดการใช้งานของทรัพยากรซ้ำอย่างมีประสิทธิภาพ และคุ้มค่าที่สุด JuTian Cleantech ไม่เพียงแต่คิดค้นวิธีการนำขยะทางการเกษตรมาใช้ซ้ำเท่านั้น ในกระบวนการผลิตยังเน้นการใช้ระบบน้ำหมุนเวียนและระบบพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อให้เกิดการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์อีกด้วย

 t5

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์โดดเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้ นั่นคือ อุปกรณ์ปิดเตาอัตโนมัติเครื่องแรกของโลก e+Autoff  จากปัญหาการเกิดเหตุเพลิงไหม้ส่วนใหญ่มีจุดเริ่มต้นมาจากหลงลืมปิดเตาแก๊สในครัว ทำให้ YZTEK ได้คิดค้นอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยนี้ขึ้นมา น่าแปลกใจที่อุปกรณ์นี้มีขนาดเล็ก แต่มีฟังก์ชันที่ใช้งานง่าย สามารถสวมหัวกับเตาแก๊สทุกบ้านได้อย่างง่ายดาย สามารถดับไฟอัตโนมัติ ตั้งเวลา มีเสียงแจ้งเตือน มีตัวล็อคนิรภัย และจดจำพฤติกรรมที่ใช้ประจำ เก่งเหลือเชื่อ ทำให้เตาแก๊สธรรมดากลายเป็นการเตาแก๊สอัจฉริยะ

 t6

นี่เป็นเพียงผลิตภัณฑ์ส่วนหนึ่งที่ Taiwan Excellence นำมาโชว์ในงาน “Taiwan Expo 2021 in Thailand online” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 กันยายน ถึง 31 ต.ค. 2564 ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชม 4 ผลิตภัณฑ์นี้แบบเจาะลึก และอัพเดทเทรนด์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ๆ ที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence Award อีก 39 ผลิตภัณฑ์ ครอบคลุมทุกการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ สกินแคร์ อุปกรณ์กีฬาและสันทนาการ ผลิตภัณฑ์สำหรับอุตสาหกรรม การขนส่ง ไปจนถึงฮาร์ดแวร์ต่างๆ เข้าชมงานได้ที่เว็บไซต์ https://thai.taiwanexpoasean.com/en/index.html (เว็บไซต์เปิดให้เข้าชมงานตั้งแต่ 22 ก.ย. ถึง 29 ต.ค.)

 

  • รับชมงานสัมมนาออนไลน์ “Experiencing the Wonderful Life” ย้อนหลัง ได้ที่ : https://www.youtube.com/watch?v=KCnh-p54NCg
  • ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 43 ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence ได้ที่: https://taiwanexcellenceth.com/2021TAIWANEXPO/#seminar
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook