เผยวิธีทำความสะอาดช่องชาร์จไฟมือถือ ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

เผยวิธีทำความสะอาดช่องชาร์จไฟมือถือ ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

เผยวิธีทำความสะอาดช่องชาร์จไฟมือถือ ง่ายๆ ด้วยตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจคือเมื่อมือถือของคุณอาจจะมีฝุ่นหรืออะไรไปติดที่ช่องชาร์จไฟในมือถือของคุณ คำถามก็คือ มันควรจะนำออกหรือไม่ และออกอย่างไรให้ปลอดภัยและ Port ไม่เสีย

istock-610850220

วันนี้ทีม Sanook Hitech เรามีคำตอบครับ

วิธีการทำความสะอาดด้วยเข็มจิ้มถาดใส่ซิม

วิธีการเอาออกที่ง่ายที่สุด ลองนำเข็มจิ้มถาดใส่ซิมที่เป็นอะลูมิเนียมค่อยๆ เขี่ยออกไป เพื่อให้สามารถออก แต่ถ้ามีจุดไหนที่ใกล้ถึงจุดรับชาร์จเช่นของ iPhone จะเป็นขั้วสีทองด้านบน ส่วน Android ที่ใช้ USB-C นั้นจะอยู่ตรงแกนกลาง ให้ค่อยๆ ทำความสะอาดเรื่อยๆ

white_menbo

ใช้ที่แคะหูแทนได้หรือไม่

หลายคนคงถามว่าถ้าเป็นพวกไม้แขะหูสามารถทำแทนได้ไหมคำตอบคือได้แต่ไม่ดีเพราะว่า ไม้แขะหูจะเป็นสำลี ซึ่งอาจจะทำให้ฝุ่นหมดไปแต่เศษสำลีนั้นไปติดมาแทน

ระวังเรื่องของเหลวลงไปในช่อง

และไม่ควรนำของเหลวหรือวัตถุใดๆ หยอดลงไปในช่องเพราะมือถือบางรุ่นที่ไม่ได้ออกแบบให้กันน้ำอาจจะทำให้ช่องเสียบเกิดความเสียหายและลัดวงจรได้ ทางที่ดีและเหมาะสมควรจะทำความสะอาดด้วยการไม่ใช้ของเหลวเลยดีกว่า

แต่ถ้าคิดว่าทำเองแล้วไม่สะดวก การติดต่อศูนย์บริการของมือถือในแต่ละ Brand เพื่อให้พวกเขาช่วยทำความสะอาดเครื่องก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ปลอดภัยกับมือถือของคุณและลดความเสี่ยงที่เกิดความเสียหายอย่างหนักของเครื่องได้เช่นเดียวกันครับ

เห็นไหมว่าเรื่องง่ายๆ แค่ฝุ่นเข้าไปในช่องชาร์จมือถือ ก็สามารถใช้อุปกรณ์เล็กๆ ทำความสะอาดได้และทำให้ขยาะออกจากเครื่องได้หมดจดและสะอาดตามที่คุณต้องการได้ครับ หากเกิดปัญหาชาร์จไฟมือถือไม่เข้า ลองแก้ปัญหาด้วยการทำความสะอาดพอร์ต USB มือถือของคุณดู 

สำหรับครั้งหน้าทีม Sanook Hitech จะนำเรื่องอะไรมานำเสนอโปรดติดตามกันต่อในโอกาสถัดไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook