LINE ชี้แจงเรื่องโฆษณาบน OpenChat

LINE ชี้แจงเรื่องโฆษณาบน OpenChat

LINE ชี้แจงเรื่องโฆษณาบน OpenChat
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ใครที่ใช้งาน LINE OpenChat ก็จะพบโฆษณาในลักษณะดังภาพ

แต่ยังมีคนไม่ทราบที่มา ทำให้มีการสงสัยกันมากว่าเป็นโฆษณาที่มาจากไหน บล็อคได้ไหม แอดมินกลุ่มหรือสมาชิกมีส่วนเกี่ยวหรือไม่ วันนี้ทางแบไต๋จะพามาไขเรื่องนี้กันครับ

LINE ประกาศเริ่มแสดงโฆษณาแล้ว

ตั้งแต่ประมาณช่วงเดือนตุลาคม ทาง LINE ได้ทดสอบแสดงโฆษณาตามกลุ่มประเภท OpenChat ตามห้องต่างๆ แต่ว่ายังไม่เยอะมาก ก่อนที่จะมาทำจริงในช่วงนี้ และได้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ทาง LINE OpenChat Official Account

เมื่อคลิกเข้าไปอ่านดูจะระบุว่า ไม่ใช่สแปมแต่อย่างใด และสมาชิกรวมถึงแอดมินกลุ่มไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และ ผู้ใช้ (สมาชิกทุกคน แอดมินทุกคน) มีสิทธิเห็นเช่นกัน แต่โฆษณาจะต่างกันไปไม่เหมือนกัน ซึ่งอยู่ในช่วงการพัฒนาให้โฆษณาตรงตามความสนใจของผู้ใช้มากขึ้น

บล็อคหรือลบได้หรือไม่

ไม่สามารถบล็อคได้ แต่สามารถปิดการแสดงได้ โดยจากการที่ทดสอบแล้วพบว่า แม้เรากดไปแล้ว ยังมีโอกาสกลับมาเห็นได้เรื่อย ๆ แต่จะเป็นโฆษณาจากบริษัทอื่นแทน เหมือนทำเพื่อเก็บสถิติไว้ว่าเราอยากเห็นโฆษณาจากบริษัทเดิมซ้ำ ๆ หรือไม่ (การกดมีผลเฉพาะตัวเราเท่านั้น)

LINE ทำแบบนี้ได้หรือไม่?

ต้องย้อนไปอ่าน “ข้อกำหนดและเงื่อนไขในการใช้งาน LINE” ได้ระบุไว้ว่า “LINE ขอสงวนสิทธิที่ในการโฆษณาของ LINE หรือบุคคลภายนอกบนระบบให้บริการฯ” หมายความว่าเราใช้บริการ LINE เราต้องยอมรับในเงื่อนไขนี้

แต่อย่างไรก็ตามทาง LINE OpenChat Official ก็มีเปิดรับ Feedback เรื่องนี้เช่นกันผ่านทาง กลุ่ม OpenChat ของ LINE OpenChat Official

<strong>คลิกหรือสแกน</strong>

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ LINE ชี้แจงเรื่องโฆษณาบน OpenChat

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook