5 เรื่องที่มือถือสามารถช่วยคุณได้ แค่ขอให้บอก แม่เหงาแน่นอน

5 เรื่องที่มือถือสามารถช่วยคุณได้ แค่ขอให้บอก แม่เหงาแน่นอน

5 เรื่องที่มือถือสามารถช่วยคุณได้ แค่ขอให้บอก แม่เหงาแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้มือถือหลายรุ่นเองก็มีจุดเด่นทั้งการถ่ายภาพ และรวมไปถึงประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างดี เพียงแต่ว่าสิ่งที่มือถือจะช่วยอะไรคุณได้แบบแค่คุณกดและเรียกขอเท่านั้น จะมีฟีเจอร์อะไรบ้าง เรามาดูกันเลย

istock-1255461814

มือถือเป็นนาฬิกาปลุกได้

เรื่องแรกที่มือถือทำได้ตั้งแต่การบันทึกนัดหมาย และมาพร้อมกับนาฬิกาปลุกที่สามารถปรับรายละเอียดตามที่คุณต้องการถือว่าเยอะมากๆ ตามที่คุณต้องการ และเมื่อใช้งานจริงก็ถือว่าช่วยได้เยอะ หากคุณมีเรื่องเยอะแยะในชีวิตประจำวัน

เรียกเครื่องคิดเลขมาใช้งานแค่พูด

ในมือถือมักจะมี Application เครื่องคิดเลขเป็นอุปกรณ์มาตรฐานอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าคิดว่าไม่สะดวกในการกดเข้า คุณสามารถเรียก AI สั่งงานได้ทันที เลยครับ นี่เป็นอีกวิธีที่แค่พูดก็ได้คำตอบได้ครับ

อัดเสียงสนทนาได้

อีกเครื่องมือที่คุณสามารถใช้บนมือถือได้คือการอัปเสียงระหว่างการสนทนา ซึ่งบางครั้งคุณอาจจะประชุมสายและต้องการบันทึกเสียงเพื่อจดงานหรือบางครั้งอาจจะต้องการหลักฐานอะไรเกี่ยวกับเสียง ดังนั้นการบันทึกเสียงระหว่างโทร มันก็จะดีไม่น้อยเลยครับ

บอกเวลา / สภาพอากาศแค่พูด

นอกจากเครื่องมือต่างๆ ภายในเครื่องแล้วยังมีฟีเจอร์การสั่งงานผ่าน AI Voice Assistant ที่สามารถช่วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เช่นอยากรู้ว่าเวลา หรือ สภาพอากาศ แค่พูดใส่ไปเท่านั้นก็สามารถรู้ได้ว่าสภาพอากาศนั้นเป็นอย่างไร

คุยเล่นแก้เหงาโดยไม่ต้องโทรออก

อีกประโยชน์ของ Google Assistant หรือ Siri มักจะไว้พูดเล่นๆ กับคุณเวลาว่างหรือยามเหงาได้ ทำให้สร้างเสียงหัวเราะให้กับคุณได้อย่างดีเลยครับ ลองทำดูได้เช่น หวัดดี Siri ร้องเพลงให้ฟังหน่อย เป็นต้น

เห็นไหมครับว่ามือถือไม่ได้มีไว้เล่น Social Network, ถ่ายภาพ หรือใช้โทรเท่านั้น แต่ความจริงมันทำอะไรได้เยอะกว่าที่คุณคิดเลยครับ ครั้งหน้าจะมีคำแนะนำเรื่องเทคโนโลยีอะไรมานำเสนอ ติดตามได้ที่ Sanook Hitech เร็วๆ นี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook