นิตยสาร TIME ยกให้ Samsung Galaxy Z Flip3 5G คือ The Best Inventions of 2021

นิตยสาร TIME ยกให้ Samsung Galaxy Z Flip3 5G คือ The Best Inventions of 2021

นิตยสาร TIME ยกให้ Samsung Galaxy Z Flip3 5G คือ The Best Inventions of 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยสุดยอดนวัตกรรมจากซัมซุง Samsung Galaxy Z Flip3 5G สมาร์ทโฟนเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รางวัลThe Best Inventions of 2021 โดยนิตยสาร TIME พร้อมอีก 2 นวัตกรรมน่าจับตามอง Samsung Neo QLED TV และ รีโมททีวีพลังงานโซลาร์เซลล์

ด้วยความไอคอนิกของ Samsung Galaxy Z Flip3 5G ที่มีฟอร์มแฟกเตอร์แบบพับได้ ทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้สร้างความโดดเด่นและแตกต่างตั้งแต่แรกเห็น ล่าสุดนิตยสารไทม์ (TIME) เผยรายชื่อผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมที่เปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้น

003_galaxyzflip3_5g_cream

โดยในปีนี้ นิตยสารไทม์ ได้ทำการคัดเลือก 100 สิ่งประดิษฐ์เปลี่ยนโลก (The Best Inventions of 2021 – 100 innovations changing how we live) จากการเสนอชื่อโดยเหล่าบรรณาธิการและผู้สื่อข่าวของนิตยสารไทม์จากทั่วโลก ก่อนจะพิจารณาในหลากหลายแง่มุม ทั้งในด้านความคิดริเริ่ม (Originality) ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) ประสิทธิภาพ (Efficacy) ความมุ่งมั่น (Ambition) และผลกระทบของผลิตภัณฑ์ต่อสังคม (Impact)                                                      

จากขนาดตัวเครื่องของ Samsung Galaxy Z Flip3 5G ที่เล็กกะทัดรัดเข้ากับเทรนด์ของคนยุคใหม่ที่เน้นของไซส์จิ๋ว หรือมีความ ‘มินิ’ มากขึ้น ฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานโซเชียลมีเดียยอดฮิต จากการวางตั้งเพื่อทำหรือรับชมคอนเทนต์ได้ทุกที่ทุกเวลา รวมถึงสีสันของตัวเครื่องที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย หรือจะปรับแต่งตามใจก็ทำได้ตามแต่จินตนาการและรสนิยมของแต่ละคน

ทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวที่ตอบโจทย์ได้ครบทั้งในแง่ฟังก์ชัน (Function) แฟชั่น (Fashion) และการสะท้อนอัตลักษณ์แต่ละบุคคล (Personalization) สมกับการที่นิตยสาร TIME ได้เลือกให้ Samsung Galaxy Z Flip3 5G เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเดียวของปี 2021 ที่เป็นหนึ่งใน 100 สิ่งประดิษฐ์เปลี่ยนโลก ภายใต้หมวดหมู่เทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภค (Consumer Electronics) จากทั้งหมด 100 ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม ใน 26 หมวดหมู่

016_galaxyzflip3_5g_hands_on_

ด้วยเหตุผลทั้ง เรื่อง ‘ราคา’ กับการเปิดตัวที่ต่ำกว่า 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราคาเริ่มต้นในไทยที่ 34,900 บาท ทำให้ Samsung Galaxy Z Flip3 5G ถือเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นแรกที่เปิดโอกาสให้คนได้เข้าถึงยุคใหม่ของนวัตกรรมสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นการสร้างสีสันครั้งยิ่งใหญ่ พร้อมสร้าง ความสั่นสะเทือนให้กับตลาดสมาร์ทโฟนแฟลกชิปในรอบหลายปีเลยทีเดียว

นอกจากกลุ่มสมาร์ทโฟนแล้ว ยังมีอีก 2 ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ได้รับการยอมรับในฐานะสิ่งประดิษฐ์ที่น่าจับตามอง (Special Mention) ได้แก่ Samsung QN90A Neo QLED 4K Smart TV กับเทคโนโลยีที่เป็นหัวใจสำคัญของ Neo QLED อย่าง Quantum Mini LED ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าหลอด LED ปกติถึง  40 เท่า ทำให้สามารถจัดวางต้นกำเนิดแสงได้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลให้ LCD Panel ไม่จำเป็นต้องใช้เลนส์ครอบหลอด

thebestinventions2021byt_2

ดังนั้น ภาพที่ได้จึงปราศจากการอาการ Blooming ทำให้ได้ภาพที่มีคอนทราสต์ของแสงและเงาที่สมบูนณ์แบบ มีความสว่างถึง 12–bit (4096 steps) และเงาที่ดำสนิท นอกจากนี้ฟีเจอร์ AI Upscaling จากขุมพลัง Neo Quantum Processor ยังช่วยยกระดับสัญญาณภาพความละเอียดต่ำให้คมชัดยิ่งขึ้น จึงช่วยสร้างประสบการณ์การรับชมที่สมจริงจากทุกองศาได้อีกด้วย

สำหรับ รีโมททีวีพลังงานโซลาร์เซลล์ (Samsung Eco Remote) ก็ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากเช่นกัน ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงภารกิจของซัมซุงในการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีแห่งความยั่งยืนให้กับผู้บริโภค

thebestinventions2021byt_1

โดยรีโมทรุ่นนี้จะติดตั้งโซลาร์เซลล์ ที่สามารถชาร์จพลังงานได้จากแสงภายในและภายนอกอาคาร รวมถึงสาย USB ทำให้ลดการใช้ถ่าน AA ได้ถึง 99 ล้านก้อนตลอด 7 ปีซึ่งเป็นอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ พร้อมลดการสร้าง ก๊าซเรือนกระจกถึง 2,100 ตัน รวมถึงป้องกันไม่ให้โลหะปนเปื้อนลงไปในดินและแหล่งน้ำใต้ดิน

ซัมซุงยังคงไม่หยุดยั้งเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อนำเสนอนวัตกรรมใหม่ที่จะช่วยเปลี่ยนโลกและทำให้ชีวิตของทุกคนง่ายขึ้นกว่าที่เคย ด้วยความยึดมั่นในปรัชญาของแบรนด์ที่ว่า ‘Do What You Can’t’ ไม่มีอะไรที่เทคโนโลยีทำไม่ได้ ถ้าเรากล้าที่จะจินตนาการไปให้ถึง

สามารถติดตามรายละเอียดโปรโมชันอื่นๆ ผ่านร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการ LazadaShopee และ JD Central

 

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ นิตยสาร TIME ยกให้ Samsung Galaxy Z Flip3 5G คือ The Best Inventions of 2021

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook