Samsung Display เปิดตัวหน้าจอพับได้ 3 ทบในรูปแบบ Notebook และ Tablet

Samsung Display เปิดตัวหน้าจอพับได้ 3 ทบในรูปแบบ Notebook และ Tablet

Samsung Display เปิดตัวหน้าจอพับได้ 3 ทบในรูปแบบ Notebook และ Tablet
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเปิดตัว Samsung Galaxy Fold ตัวแรก ถือว่าเป็นความกล้ของ Samsung ทำมือถือพับได้ออกมา รายละเอียดของ Galaxy Z Fold และ Z Flip ถือว่าเป็นมือถือรุ่นแรกที่ประสบความสำเร็จ แต่ว่าสิ่งที่น่าสนใจว่า Samsung จะมีการหน้าจอแบบนี้ออกมาอีกหรือไม่

ล่าสุดในงาน CES 2022 ก็มีการเปิดเผยเทคโนโลยีจาก Samsung Display มากมาย โดยการสาธิตและจับแบบ Official แต่ไม่ได้ลงสู่โลก Social มีเพียง YouTuber อย่าง Abhijeet Mishra นำวิดีโอเหล่านั้นลงแทน ซึ่งออกมาหลากหลายรูปแบบด้วยกันคือ

Samsung Display Flex S, Flex G

สำหรับหน้าจอแบบ Flex S และ Flex G เป็นการพับได้ทั้งหมด 3 ทบ โดยทั้ง 2 รุ่นนี้มีการพับที่แตกต่างกัน ซึ่ง Flex S คือการพับแบบ 3 ทบซ้อนกัน และหน้าจอแสดงผลอยู่ด้านนอกเหมือนกับตัว S ส่วน Flex G จะมาพร้อมกับการพับลักษณะเดียวกัน แต่เป็นการพับเข้าด้านใน ทำให้ไม่แสดงผลหน้าจอด้านนอก ทั้ง 2 รุ่นนี้ถูกแสดงหลายขนาดตั้งแต่เล็กในแบบ Tablet และ มือถือ

Samsung Display Flex Note

อีกชิ้นหนึ่งคือหน้าจอแบบพับได้ในลักษณะ Notebook แบบ OLED คล้ายกับ ASUS Zenbook 17 Fold OLED และ Lenovo Thinkpad X1 Fold  โดยหน้าจอมีขนาด 13 นิ้ว ไม่มี Keyboard โดยมีหน้าจอทั้งหมดสามารถเป็นแผงควบคุมเป็นเครื่องที่เหมาะกับคนที่ต้องการเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่ แต่ไม่เหมาะกับคนที่ซื้อมาพิมพ์งาน และคาดว่าจะมี Keyboard เป็นอุปกรณ์เสริมให้เลือก

Samsung AI Speaker พร้อมกับหน้าจอ OLED

ถ้าคิดว่า การเปิดตัว Notebook และ จอบพับได้มันดูไม่เร้านใจ มาดูลำโพง AI Speaker ที่ให้ลำโพงทั้งหมด 360 องศา และมีหน้าจอ OLED 12 นิ้ว ซึ่งเหมาะกับการตั้งไว้ที่บ้านและคาดว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์ Smart Home

อย่างไรก็ตามลุ้นกันต่อไปว่าอุปกรณ์เหล่านี้จะมีการนำไปใช้กับการพัฒนาเป็นอุปกรณ์ใช้งานจริงและวางจำหน่ายจริงเมื่อไหร่กันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook