ชาร์จอุปกรณ์อย่างไร ไม่ให้อุปกรณ์ไหม้ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

ชาร์จอุปกรณ์อย่างไร ไม่ให้อุปกรณ์ไหม้ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

ชาร์จอุปกรณ์อย่างไร ไม่ให้อุปกรณ์ไหม้ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากประเด็นบนโลก Social ได้มีการแชร์ภาพของจอยเครื่องเล่นเกมดัง PlayStation 5 (PS5) ไหม้จนช่องเสียบ USB-C นั้นไม่สามารถเสียบได้และยังลุกลามไปถึงพลาสติกของจอยที่เป็นส่วนประกอบ ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ จนเป็นเรื่องเตือนภัยในสังคม

 

วันนี้ทีม Sanook Hitech จะมานำเสนอวิธีการชาร์จอุปกรณ์เสริมดังกล่าวที่ไม่ได้จำกัดแค่ จอย PS5 เท่านั้นให้คุณได้ดูว่าวิธีการชาร์จอย่างไรไม่ให้อุปกรณ์เหล่านี้ได้รับความเสียหาย พร้อมแล้วมาดูกันเลย

ศึกษาคู่มือการใช้งานก่อนว่าอุปกรณ์รองรับกำลังไฟเท่าไหร่

t3

ในคู่มือการใช้งานของอุปกรณ์เสริมหูฟัง, จอยเล่นเกม, รวมไปถึง Smart Watch ได้มีการกล่าวถึงเรื่องของกำลังชาร์จไฟอยู่แล้ว โดยมากแล้วจะรับได้ไม่เกิน 10 – 20W เท่านั้น ดังนั้นการเลือกอุปกรณ์เสริมต้องสัมพันธ์กันในจุดนี้

เลือกที่ชาร์จที่เหมาะสม

t1

การเลือกซื้อที่ชาร์จอุปกรณ์เหล่านี้ควรจะดูกำลังไฟเป็นสำคัญ และบางรุ่นที่รองรับกำลังไฟสูงๆ อาจจะรองรับการชาร์จไฟกับอุปกรณ์เหล่านี้ได้ถ้าสายชาร์จนั้นมีขนาดที่เหมาะสมว่ามันสามารถเก็บไฟเข้าไปได้หรือไม่ นี่เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม และการเลือกอุปกรณ์ชาร์จไฟ แนะนำว่า อย่าขี้เหนียว หรือ อย่างกในการเลือกซิ้อที่ชาร์จของคุณ เพราะบางครั้งคุณซื้ออุปกรณ์ที่ถูกเกินไปอาจจะไม่ได้มีฟังก์ชั่นที่เหมาะสมเช่นการจัดการระบบชาร์จไฟเป็นต้น

อย่าเสียบชาร์จทิ้งไว้นานๆ

ที่สำคัญที่สุดอุปกรณ์เหล่านี้ไม่จำเป็นต้องได้รับการชาร์จไฟที่ยาวนานมากนัก ควรจะชาร์จไฟไม่เกิน 1 ชั่วโมงก็เพียงพอแล้ว หากมากกว่านั้นอาจจะส่งผลให้อุปกรณ์ได้รับความเสียหายได้

และเรื่องที่อยากจะฝากกันไว้สำหรับคนจะใช้อุปกรณ์ IT ใหม่ๆ ก่อนที่จะชาร์จไฟ มักจะมีคู่มือให้อ่านอยู่แนะนำให้ศึกษาวิธีการใช้จากคู่มือ หรือ สอบถามคนขายให้เรียบร้อย ก่อนที่จะมาใช้งานเพื่อให้รู้ว่าอุปกรณ์เหล่านี้ควรจะใช้งานอย่างไร รวมไปถึงการชาร์จไฟเช่นเดียวกันครับ

ในครั้งหน้าทีม Sanook Hitech จะนำเรื่องราวดีๆ อะไรมาฝากกันให้คุณได้รับชม โปรดติดตาม ในโอกาสถัดไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook