รวมข้อดี ข้อสังเกตหากจะซื้อมือถือระหว่างเครื่องเปล่า หรือ ติดโปร ที่คุณต้องรู้

รวมข้อดี ข้อสังเกตหากจะซื้อมือถือระหว่างเครื่องเปล่า หรือ ติดโปร ที่คุณต้องรู้

รวมข้อดี ข้อสังเกตหากจะซื้อมือถือระหว่างเครื่องเปล่า หรือ ติดโปร ที่คุณต้องรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำถามหนึ่งที่หลายคนตั้งอยู่คือถ้าจะซื้อมือถือเครื่องหนึ่งนอกจากรุ่นและขนาดของความจำแล้วยังต้องมาคิดดูว่าจะซื้อว่าจะซื้อแบบติดโปรโมชั่น หรือ แบบซื้อเครื่องเปล่าดี วันนี้ Sanook Hitech จะมีคำตอบให้คุณครับ

มือถือติดโปรฯ

true12

เรื่องแรกคือการเลือกซื้อมือถือแบบติดโปรฯ ของผู้ให้บริการทั้งหลาย เห็นราคาถูกลงมาเยอะพอสมควร แต่ในส่วนที่ลดเยอะขนาดนี้ก็จะมีรายละเอียดภายในที่เป็นเงื่อนไขที่ต้องรู้ได้แก่

  • ราคาเครื่องจะลดลงตามราคาของ Package มือถือ โดยบางเครืองจะเริ่มต้นที่ 499, 699 บาท ไปจนเห็นมากสุดคือ 2,199 บาท เลยครับ
  • บางโปรโมชั่นถ้าไม่ได้มีการจ่ายค่าบริการล่วงหน้า ด้วย ซึ่งส่วนนี้เมื่อรวมกับราคาเครื่องแล้วอาจจะทำให้สูงกว่าเครื่องเปล่าได้
  • โปรโมชั่นที่คุณเลือกแล้วจะต้องใช้งานไปเป็นระยะเวลา 1 ปี

เท่ากับการซื้อเครื่องติดโปรฯ จะเหมาะกับคนที่ใช้ Package ราคานั้นๆ อยู่แล้ว หรือ คนที่มีการใช้งานที่เหมาะกับ Package ที่อยากปรับขึ้นเพื่อสอดคล้องกับการใช้งานอยู่แล้ว

แต่บางค่ายก็จะมีโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม และรวมถึงนำเครื่องเก่ามาแลกเครื่องใหม่ได้เช่นเดียวกัน ถือว่าออกมาสกัดเครื่องเปลี่ยนได้มากพอสมควรเลยครับ 

ซื้อมือถือเครื่องเปล่า

galaxys22ultra(10)

สำหรับการซื้อมือถือเครื่องเปล่าจะมีข้อดีคือราคาของเครื่องบางรุ่นจะสูงกว่าติดโปรฯ ถึง 4 – 5 พันบาท ที่หลายคนบอกว่ามันคุ้มกว่า แต่จริงๆ แล้วในการซื้อมือถือเครื่องปล่าก็จะมีตัวเลือกที่ทำให้คุณสามารถซื้อเครื่องได้ในราคาถูกกว่า แม้ว่าเราจะไม่ได้ติดโปรฯ เช่น เครื่องเปล่าราคาพิเศษ สำหรับผู้ใช้งานค่ายนั้นๆ ยาวๆ อาจจะลดได้ราวๆ 2 – 3 พันบาท เช่นเดียวกัน

แต่ในระยะหลังนี้ถ้าคุณซื้อกับนร้านค้าอาจจะมีโปรโมชั่นเพิ่มความจุ หรือจะเป็นการนำเครื่องเก่าแลกใหม่ก็สามารถลดราคาเพิ่มได้เช่นเดียวกัน เช่นในเวลานี้ Samsung Galaxy S22 หรือเป็นช่วงจองของ iPhone สามารถนำเครื่องเก่ามาแลกใหม่ มีการเพิ่มมูลค่าขึ้นไป ก็ดึงดูดใจไม่น้อยครับ

แล้วเลือกแบบไหนจะเหมาะกับใครที่สุด

หากกล่าวสรุปแล้วก็แยกออกเป็นคำตอบนี้

  • ถ้าคุณมีเงินพอและไม่เดือดร้อน ซื้อเครื่องเปล่าไปเลยก็จะสบายใจว่าไม่มีการผูกมัดอะไร
  • ถ้าคิดว่าคุณใช้ Package นี้อยู่แล้ว หรือใกล้เคียงในจุดที่เพิ่มไปแล้วไม่เดือดร้อน ก็สามารถซื้อมือถือติดโปรฯ ได้
  • แต่ถ้าคุณไม่ได้ใช้ Package เยอะขนาดนี้แล้ว ขนาดนี้ บางครั้งรอสักหน่อยก็ได้ ลองคุยกับผู้ให้บริการ อาจจะมีเครื่องเปล่าราคาพิเศษ ซึ่งจะคุ้มกว่าการซื้อติดโปรฯ แพงๆ ได้ครับ

แต่ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกตามสไตล์ของคุณเองด้วยเช่นเดียวกันครับ และยิ่งสถานการณ์แบบนี้ ควรจะเลือกที่เหมาะกับค่ายใช้จ่ายที่มีผลกับชีวิตประจำวันมากกว่า เลือกเพราะเห็นว่าเครื่องถูกสุดท้ายจ่ายค่ารายเดือนมือถือ อ่วม จนเกินตัว

ครั้งหน้าทีม Sanook Hitech จะมี Tips สำหรับใช้งานหรือเลือกซื้ออุปกรณ์เทคโนโลยีอีกอย่าลืมติดตามกันเรื่อยๆ นะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook