รวมเรื่องที่ต้องเช็คเตรียมความพร้อมก่อนเทรดเครื่องมือถือเก่าเป็นมือถือใหม่

รวมเรื่องที่ต้องเช็คเตรียมความพร้อมก่อนเทรดเครื่องมือถือเก่าเป็นมือถือใหม่

รวมเรื่องที่ต้องเช็คเตรียมความพร้อมก่อนเทรดเครื่องมือถือเก่าเป็นมือถือใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เงื่อนการซื้อมือถือเครื่องใหม่ทุกวันนี้ก็มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะผูกสัญญากับผู้ให้บริการ หรือจะเป็นการผ่อนกับบัตรเครดิต แต่ที่เร้าใจกว่าคือนำมือถือเก่ามาแลกมือถือใหม่เนี่ยแหล่ะ ที่บางที่ก็ให้ดลเพิ่ม แต่คำถามคือ จะต้องทำอย่างไรก่อนที่จะเทรดออก และเตรียมความพร้อมอย่างไร วันนี้ทีม Sanook Hitech มีคำตอบครับ

istock-528166985

หมายเหตุ : ขั้นตอนที่เราจะนำเสนอนี้ หากเป็นการเทรดเครื่องผ่านเว็บไซต์จะต้องเลือกรุ่นและสภาพเครื่องไว้ก่อนแต่ถ้าประเมินไม่ได้ตามนั้นอาจจะต้องรับความเสี่ยง การเช็คเครื่องก่อนเทรดถือว่าจะช่วยในกรณีได้มากพอสมควรครับ

เช็คสภาพภานนอกให้ดี

เริ่มต้นกับสิ่งที่คุณจะเห็นจากตัวเครื่องได้เลยคือว่ามันมีรอยแตกหรือไม่ และหน้าจอยังคงสภาพดีอยู่หรือไม่ เพราะนี่คือส่วนแรกที่คุณสามารถเช็คเพื่อตีราคาเครื่องได้ง่ายที่สุดแล้วครับ

ลองกด Code เช็ค Software ตัวเครื่อง

ในมือถือบางรุ่นส่วนใหญ่จะมีวิธีการเช็คเครื่องมือโดยใช้วิธีดูแค่หน้าจอหรือลองใช้อาจจะไม่เพียงพอ แต่ถ้าคุณได้ลองใช้ Code ในแต่ละยี่ห้อก็เพิ่มความอุ่นใจว่าเครื่องของเรายังใช้ได้ โดยแต่ละยี่ห้อก็มีวิธีเช็คดังนี้

  • Samsung กด *#0*#
  • OPPO และ realme กด *#808#
  • Vivo กด *558#
  • Huawei กด *#2846#
  • Asus เข้าโปรแกรมเครื่องคิดเลขแล้วกด .12345+=
  • Sony กด *#*#7378423#*#
  • Xiaomi กด *#*#6484#*#*

อุปกรณ์ในกล่องมีจะถือว่าดี

batch_p1370019

ในส่วนของอุปกรณ์ในกล่องเองก็ต้องมีครบ ซึ่งบางคนนั้นใช้อุปกรณ์ในกล่องอาจจะต้องยอมเสียมูลค่าหากของหาย แต่ก็คิดซะว่าชิ้นนั้นเราใช้งานแล้วก็จะทำให้คุณไม่ต้องคิดมากอย่างแน่นอนครับ

ดูเงื่อนไขในการรับเก่าแลกใหม่

เงื่อนไขในการรับเครื่องก็ถือว่าเป็นเรื่องหนึ่งที่ควรต้องรู้เพราะบางที่ก็มีมาตรฐานและราคาของเครื่องเช่นเดียวกันว่าเครื่องเราอยู่ในกลุ่มราคาไหนเพื่อให้เราสามารถรู้ได้ว่ามือถือเครื่องเก่าของเราจะได้ราคาเท่าไหร่ และอยู่ในกลุ่มเกรดแบบไหน ยกเว้นถ้าคุณเทรดกับ Apple ก็ต้องทำใจ

อย่าลืมสำรองข้อมูลและ Reset ค่าโรงงาน

สุดท้ายก่อนที่จะมีการเทรดเครื่องหรือเปลี่ยนมือทุกครั้ง รวมไปถึงการขายมือถือออกจากมือเราควรจะล้างเครื่องไม่ให้มีบัญชีอะไรเหลืออยู่ในเครื่องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น iOS หรือ Android ก็ตาม เพื่อไม่ให้ถูก Hack หรือล้วงข้อมูลสำคัญของคุณ

แค่นี้เองคุณก็สามารถนำเครื่องเก่าแลกเครื่องใหม่ได้อย่างสบายใจและไม่ต้องกังวลเลยครับ สำหรับครั้งหน้าทีม Sanook Hitech จะนำเสนอ Tips อะไรดีๆ อีกสามารถติดตามในโอกาสถัดไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook