เอาตัวรอดอย่างไรดี หากคุณอยากได้มือถือใหม่แต่ความจำระดับเริ่มต้น

เอาตัวรอดอย่างไรดี หากคุณอยากได้มือถือใหม่แต่ความจำระดับเริ่มต้น

เอาตัวรอดอย่างไรดี หากคุณอยากได้มือถือใหม่แต่ความจำระดับเริ่มต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเปิดตัวมือถือใหม่สมัยนี้ถือว่าเป็น Gadget ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ แต่ก็มีคำถาม ถ้ามีงบประมาณน้อยนิด แต่ต้องการมือถือที่มีความจำระหว่าง 64 – 128GB เท่านั้น จะต้องมีวิธีจัดการอย่างไรดี วันนี้ Sanook Hitech มึคำตอบครับ

พยายามย้ายข้อมูลคอมพิวเตอร์บ่อยๆ

 se

วิธีแรกที่จะแนะนำคือ การเสียบกับมือถือกับคอมพิวเตอร์ เพื่อย้ายข้อมูลลงไป โดยมากแล้วจะย้ายได้เฉพาะข้อมูลของภาพนิ่งและวิดีโอเท่านั้น แต่ถ้าเป็นข้อมูลด้านอื่น จะย้ายได้ในบางระบบปฏิบัติการอย่างเช่น Android เป็นต้น

เพิ่มความจำผ่านการ์ดความจำ

 mem

อีกวิธีหนึ่งสำหรับคนที่ใช้มือถือในระบบปฏิบัติการ Android มักจะนิยมใช้กันคือการใช้การ์ดความจำเพื่อทำให้คุณสามารถย้ายข้อมูลที่มีขนาดใหญ่เช่นภาพ และวิดีโอ แต่ถ้าเป็น ระบบปฏิบัติการ เก่ากว่า Android 12 ยังคงเป็นระบบปฏิบัติการที่ย้าย Application ลง SD Card เพื่อเพิ่มความจำได้

สำหรับวิธีการเลือกการ์ดความจำที่เหมาะกับมือถือ ง่ายมากครับ ดูที่ความเร็วการ์ดและสเปกของเครื่องว่ารองรับในแบบไหน เพราะบางรุ่นแม้ว่าจะใช้การ์ดที่มีความเร็วสูง อาจจะมีปัญหาที่ไม่สามารถรองรับได้

ใช้ระบบ Cloud Storage

 one

อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ไม่อยากเพิ่มการ์ดความจำก็สามารถอุดหนุนบริการ Cloud Storage เช่น iCloud สำหรับ Apple และ Google Drive (Google One) ก็จะมีราคาที่หลากหลาย ข้อดีของ Cloud Storage คือ เราสามารถย้ายไปยังอุปกรณ์ได้ง่ายไม่ต้องห่วงว่าจะหาย แต่ราคาและความจำคงต้องรอดูกันต่อไปว่าแบบไหนจะเหมาะกว่ากัน

แต่วิธีที่คิดว่าง่ายที่สุดคือ ลองดูว่าถ้าการเพิ่มความจำมือถือให้เยอะขึ้น แต่ไม่ได้เพิ่มเงินเยอะสักเท่าไหร่ แนะนำให้เพิ่มไปเลยจะดีกว่าครับ

สำหรับในครั้งต่อไปทีม Sanook Hitech จะมี Tips และ เทคนิคการใช้งานมือถืออะไรมาบอกเล่ากันต่อโปรดติดตามในครั้งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook