รวมวิธีการเลือกซื้อ Notebook ให้ถูกไม่ผิดหวังในงาน Commart Converse 2022

รวมวิธีการเลือกซื้อ Notebook ให้ถูกไม่ผิดหวังในงาน Commart Converse 2022

รวมวิธีการเลือกซื้อ Notebook ให้ถูกไม่ผิดหวังในงาน Commart Converse 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากคอมพิวเตอร์แบบ Set ที่หลายคนเห็นสเปกแล้วหิวอยากได้แล้ว อีกสิ่งที่ในงาน Commart ทุกครั้งต้องมีการโปรโมทคือ Notebook หรือ Laptop ที่หลายคนบอกว่า สเปกในปีนี้รุ่นเก่าก็น่าสนใจรุ่นใหม่ก็พอจะน่าคบหาแม้ว่าชิปจะมีราคาสูงก็ตาม รอบนี้ทีม Sanook Hitech จะมารวบรวมวิธีการเลือกซื้อในงาน Commart Comverse ครั้งนี้กันว่ามีอะไรที่ต้องรู้บ้าง มาดูกันเลย

batch_sa_20220331_101839

ลักษณะการใช้งานของคุณ

เริ่มต้นกับต้องหาก่อนว่าคุณทำงานอะไร ถ้าเป็นงานที่ไม่ได้ต้องใช้ความเร็วของเครื่อง สามารถหาเครื่องที่มีขนาดเล็กพกพาง่ายในอีกทางเลือกได้ แต่ถ้าต้องทำงานกราฟิก การหาเครื่องที่มีประสิทธิภาพ และต่อออกหน้าจอได้มากกว่า 1 หน้าจอ ก็จะเป็นทางเลือกที่ไม่เลวครับ

ขนาดของเครื่องที่อยากจะใช้

ต่อมาคือขนาดของเครื่องก็จะมีผลกับหน้าจอโดยเฉพาะ Notebook เพราะถ้าคุณต้องการหน้าจอใหญ่ระดับ 15 นิ้วเครื่องจะต้องมีขนาดใหญ่เป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าทำงานทั่วไปเน้นพกขึ้นลงแนะนำว่าเลือกซื้อ Notebook ขนาด 13 – 15 นิ้วเพื่อความสะดวกในการพกพามากกว่าครับ

batch_sa_20220331_125413

งบประมาณที่คุณมี

อีกเรื่องที่ควรจะต้องคิดคืองบประมาณ เพราะสมัยนี้คอมพิวเตอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายมากมายกและราคาเริ่มต้นตั้งแต่ไม่ถึง 1 หมื่น และไปจนถึงคอมพิวเตอร์ที่มีราคาหลายหมื่น อันนี้ก็ต้องดูว่าจากองค์ประกอบที่พูดไปก่อนหน้านี้นั้นคุณจะจบที่ตรงไหนมากกว่า

ยกตัวอย่างเช่นถ้าเลือกคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะประกอบ นอกจากสเปกเครื่องแล้วหน้าจอของเครื่องก็ถือว่าเป็นอีกประเด็นที่นำมาคิดก็จะทำให้งบประมาณของเครื่องอาจจะบานปลายได้ถ้าเลือกมากเกินไป

สำรวจในงานให้ทั่วว่ามีของหรือไม่

นอกจากการเลือกตัวเครื่องหรืองบประมาณแล้ว เนื่องจากสถานการณ์ช่วงนี้ของในงานอาจจะไม่เพียงพอต่อการจำหน่ายในบางบูธแนะนำให้ดูในงานให้ทั่วว่ามีจำหน่ายเพียงพอไหมและสามารถดูแคมเปญว่าโปรแบบไหนเหมาะกับคุณเช่นเดียวกัน

ดูแคมเปญออนไลน์เผื่อไว้ก็ดี

ในงาน Commart Comverse ไม่ได้มีแคมเปญหน้าร้านอย่างเดียว หากคุณเป็นคนที่ซื้อของออนไลน์ประจำ อีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดคือ ดู Code ส่วนลดว่ามีแคมเปญไหนที่ร่วมด้วยหรือไม่เพื่อให้คุณได้ของที่ราคาดีที่สุดกลับไป

สุดท้ายอย่าลืมเช็คและตรวจสภาพเครื่องก่อนพาเครื่องกลับบ้านด้วยจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุดเพราะหากมีปัญหาแล้วสามารถแก้ปัญหาได้ทันหรือขอเปลี่ยนเครื่องได้หากใช้งานได้นานนัก สำหรับครั้งหน้าทีม Sanook Hitech จะนำ How To และ Tips เทคนิคอะไรมานำเสนอ โปรดติดตามกันในโอกาสต่อไป

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ รวมวิธีการเลือกซื้อ Notebook ให้ถูกไม่ผิดหวังในงาน Commart Converse 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook