รวม "แอพแอนตี้ไวรัส" ที่ดีที่สุดสำหรับ iPhone และ iPad ที่ควรต้องมีในปี 2022

รวม "แอพแอนตี้ไวรัส" ที่ดีที่สุดสำหรับ iPhone และ iPad ที่ควรต้องมีในปี 2022

รวม "แอพแอนตี้ไวรัส" ที่ดีที่สุดสำหรับ iPhone และ iPad ที่ควรต้องมีในปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ใช้งาน iPhone หรือระบบปฏิบัติการ iOS มักจะพูดว่าเครื่องของตัวเองปลอดภัยกว่า Android มัลแวร์เข้ามายาก แต่เดี๋ยวนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ จะดีกว่าไหมถ้าเราจะรู้จักกับโปรแกรม Anti Virus ที่อยู่บน iOS หรือ iPad OS ว่ามีตัวไหนที่น่าใช้กันบ้างพร้อมมาดูกัน

avast-security-privacy-antivi

  1. Avast Security & Privacy – Editor’s choice

แอพแรกที่เราจะพามารู้จักคือ Avast ที่ขึ้นชื่อในการปกป้อง PC อยู่แล้วการป้องป้องไฟโอนทำให้มันทำได้ดีรอบด้าน รวมถึง Wi-Fi สื่อที่คุณดาวน์โหลด และข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติความปลอดภัยที่คุณต้องเปิดใช้งานบน iPhone ของคุณ

แอพนี้ยังมีโปรแกรมป้องกันข้อมูลประจำตัวเพิ่มเติมที่จะสแกน ID อีเมลของคุณเพื่อดูว่ามีความเสี่ยงที่จะถูกโจมตีหรือไม่ และมีห้องเก็บรูปภาพที่ปกป้องสื่อของคุณจากการสอดรู้สอดเห็น จุดขายอีกจุดหนึ่งของ Avast ก็คือมีเครือข่ายส่วนตัวเสมือน (VPN) เพื่อรักษาความปลอดภัยการรับส่งข้อมูลเครือข่ายของคุณ อย่างไรก็ตาม ถ้าอยากได้แบบจัดเต็มคงต้องกดเสริมแบบ Premium เสริมไปสักหน่อย

ราคา: ฟรี (สมัครสมาชิกเริ่มต้นที่ 2.49)

norton-360-antivirus-app-for-

  1. Norton – Best for protecting multiple devices remotely

อีกโปรแกรมยอมนิยมอย่าง Norton ก็ได้บุกเข้ามาในเวอร์ชั่นของ iOS ยังคงมีฟีเจอร์พื้นเช่น รักษาความปลอดภัยเครือข่าย Wi-Fi ของคุณและแจ้งว่ามีกิจกรรมที่เป็นอันตรายอย่างต่อเนื่องหรือไม่ นอกจากนี้ยังสแกน iPhone และการรับส่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตของคุณอย่างละเอียดเพื่อให้รายงานความปลอดภัยโดยละเอียดและวิธีแก้ไขสิ่งผิดปกติต่างๆ

นอกจากนี้ Norton ยังสามารถกรองสแปมใน SMS ของคุณผ่านโปรแกรม SMS Security และเพื่อป้องกันไม่ให้ iPhone ของคุณเชื่อมข้อมูลคำเชิญในปฏิทินที่ผิดพลาดหรือน่าสงสัย ป้องกันได้ลึกแต่ว่า ไม่ฟรีนะครับ

ราคา: การสมัครสมาชิกเริ่มต้นที่ $14.99

mcafee-security-antivirus-app

  1. McAfee Security – Offers protection scorecard

หากคุณคิดว่า 2 โปรแรกมแรงอาจจะกันมากไป McAfee ก็มีการป้องกันในรูปแบบพอดีเช่นการป้องกันเรื่องการเข้าถึง Wi-Fi ที่ไม่ปลอดภัยและสแกนว่า Apps ไหนใช้ข้อมูลความเป็นส่วนตัวมากเกินไป รวมไปถึง การเข้าถึงรหัส 2 ชั้นสำหรับการเข้าเว็บลึกลับที่ไม่ปลอดภัย

ราคา: ทดลองใช้ฟรี (สมัครสมาชิกเริ่มต้นที่ $2.99)

kaspersky-security-vpn-antivi

  1. Kaspersky – Also offers password management

Kaspersky เป็นอีกโปรแกรมมีชื่อเสียงในด้านความใส่ใจในรายละเอียดด้านความปลอดภัย บริการ VPN ช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์เฉพาะเพื่อเข้าถึงเนื้อหาที่มีการเซ็นเซอร์ทางภูมิศาสตร์ นอกจากนี้ แอปยังรวมอัลกอริธึมต่อต้านฟิชชิ่งเข้ากับคุณสมบัติด้านความปลอดภัย เช่น การป้องกัน Wi-Fi และอื่นๆ

คุณลักษณะเฉพาะอย่างหนึ่งของ Kaspersky คือมีเครื่องมือจัดการรหัสผ่านเพื่อซ่อนข้อมูลรับรองการตรวจสอบสิทธิ์เพื่อเพิ่มความปลอดภัย

สิ่งที่ Kaspersky แตกต่างจากแอปแอนตี้ไวรัสอื่น ๆ ที่จะตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในซอฟต์แวร์ของคุณโดยอัตโนมัติในแบบเรียลไทม์และเปิดใช้มาตรการป้องกัน Kaspersky ต้องการให้คุณเปิดบัญชีเพื่อสนุกกับมัน และสิ่งนี้ช่วยให้คุณจัดการอุปกรณ์ของคุณได้จากทุกที่โดยใช้บัญชีผู้ใช้เดียว

นอกจากนี้ แอพนี้ยังฟรีอีกด้วย แต่ฟีเจอร์ต่างๆ เช่น บริการ VPN การป้องกันหลายอุปกรณ์ และยังมีบริการ พรีเมี่ยมให้เลือกใช้ แต่ว่า จำกัดได้แค่การใช้งานบางประเทศเท่านั้น

ราคา: ฟรี (สมัครสมาชิกเริ่มต้นที่ $4.99)

bitdefender-mobile-security-a

  1. Bitdefender Mobile Security – Antivirus with a virtual assistant

มาถึงอีกค่ายที่ว่าความเด็ดขาดในการป้องกันบนคอมพิวเตอร์ทำได้ดีอย่าง Bitdefender มันยังสามารถดูสถานะความปลอดภัยและมีการสั่งเกตการต่างๆ ภายในเครื่องได้และมีความปลอดภัยที่ออกมาแสดงผลให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และถ้าเป็นตัวเสียเงินคาดว่าจะมีการเสริมในเรื่องการอัปเดตข้อมูลได้ทันที

ราคา: ฟรี (สมัครสมาชิกเริ่มต้นที่ $1.49)

security-protection-app-for-i

  1. Mobile Security – Antivirus app with anti-theft feature

สำหรับ App Mobile Security นั้นแตกต่างจากโปรแกรมที่ออกมาก่อนหน้านี้เล็กน้อยโดยโปรแกรมนี้จะทำงานร่วมกับ อัลกอริทึม ในมือถือทำให้สามารค้นเบอร์โทรศัพท์ที่คาดว่าจะโทรผิด หรือ มีความอันตรายพร้อมกับดู SMS และอีเมลได้ทั้งหมดนอจากจะแจ้งเตือนผ่าน iPhone ยังสามารถเตือนผ่าน Apple Watch ได้อีกด้วย

ราคา: ฟรี (สมัครสมาชิกเริ่มต้นที่ $2.99)

avg-mobile-security-app-for-i

  1. AVG Mobile Security – Comes with photo vault

AVG Mobile Security ยังคงทำงานได้งานสำหรับในเรื่องการป้องกันทั้งการบอกจำนวนข้อมูลในการสแกนว่าปลอดภัยหรือไม่และออกแบบหน้าจอ (Interface) ผู้ใช้และฟังก์ชันการทำงานของ AVG จะคล้ายกับของ Avast ในคอมพิวเตอร์

และแน่นอนว่ามีคุณลักษณะการป้องกันอีเมลที่จะสแกนอีเมลของคุณเพื่อดูว่ามีการรั่วไหลของข้อมูลหรือไม่ จากนั้นจะมีห้องเก็บรูปภาพอยู่ด้านข้างเพื่อซ่อนรูปภาพส่วนตัวของคุณจากสาธารณะ

ราคา: ฟรี (สมัครสมาชิกเริ่มต้นที่ $4.99)

avira-mobile-security-app-for

  1. Avira Mobile Security – Best for blocking spammy calls

Avira Mobile Security ยังคงเป็นอีกโปรแกรมสำหรับการป้องกัน ไวรัสและการบอกข้อมูลถูกโจรกรรมที่ดีอยู่ และยังสามารถเข้ามาสแกนในส่วนของ Contact หรือ รายชื่อเบอร์โทรศัพท์ทำให้ เกิดความปลอดภัยสูงสุด และยังทำงานร่วมไปถึงระบบ Cloud ได้ด้วย แต่ถ้ายอยากปลอดภัยอาจจะต้องใช้บริการสมัครสมาชิกเสริมนะครับ

ราคา: ฟรี (สมัครสมาชิกเริ่มต้นที่ $ 1.99)

totalav-antivirus-app-for-iph

  1. TotalAV – Antivirus app with the best web shield

และปิดท้ายด้วย TotalAV ที่มาพร้อมการใช้การกรองเว็บไซต์และบริการ VPN เพื่อปกป้อง iPhone ของคุณจากการติดไวรัสทางออนไลน์ นอกจากนี้ยังมี Web Shield, VPN และบริการป้องกันการฉ้อโกงและป้องกันการโจรกรรมเป็นคุณสมบัติเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังมีผู้รายงานข้อมูลรั่วไหลเพื่อสแกนอินเทอร์เน็ตเพื่อตรวจจับอีเมลของคุณในการละเมิดข้อมูล 

ราคา: ฟรี (สมัครสมาชิกเริ่มต้นที่ $7.99)

istock-909927790

เห็นแบบนี้คำถามคือ Antivirus ยังคงจำเป็นสำหรับ iPhone หรือไม่อันนี้ก็ต้องขึ้นกับคุณเองว่าจะใช้มือถือที่มีความเสี่ยงแค่ไหน ทั้งหมดนี้ใช้แค่โปรแกรมอาจจะไม่พอ ก็ต้องดูการเข้าเว็บของคุณเป็นอีกส่วนประกอบเช่นเดียวกันครับ

หรือไม่อันนี้ก็ต้องขึ้นกับคุณเองว่าจะใช้มือถือที่มีความเสี่ยงแค่ไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook