หยุดยังไงให้ได้หยุด อย่างน้อยให้ได้แสดงจุดยืน #พรุ่งนี้เราลา

หยุดยังไงให้ได้หยุด อย่างน้อยให้ได้แสดงจุดยืน #พรุ่งนี้เราลา

หยุดยังไงให้ได้หยุด อย่างน้อยให้ได้แสดงจุดยืน #พรุ่งนี้เราลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ สำหรับวันหยุดนี้ ที่เห็นละอยากทำตามเหลือเกิน แม้ว่าใจลึกๆ จะรู้ว่ามันไม่ได้ผลว่า Status ไม่ช่วยอะไรเลย

ในเมื่อตอนนี้ช่องทางการสื่อสารหลักๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัวก็มี Line เป็นช่องทางหลัก ดังนั้นเรามาเพิ่มลูกเล่นในส่วนของ Profile เราให้เป็นประโยชน์ในช่วงวันหยุดยาวนี้กันดีกว่า

  • ชื่อไลน์ ง่ายสุดแล้วเพราะปกติเวลาหยุดงานเราก็มักใช้วิธีนี้เป็นหลัก = ชื่อ + (On Leave) ถ้าตัวเล็กไม่พอเน้นตัวใหญ่ให้หมด
  • เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ไม่ค่อยมีคนทำนะ...แต่ถ้าคุณลองทำก็อาจเห็นผล
  • ส่วนใหญ่ที่ยังคิดว่าไม่พอ และมีคนที่คุณต้องคุยงานละอยู่ในกลุ่มไม่สน ไม่แคร์ ตามงานทุกที่ ทุกเวลาแล้วละก็ลองวิธีนี้ ปรับ Cover ให้ชัดไปเลยว่าชั้นหลุด เมื่อภาพยิ่งใหญ่ขนาดนี้แล้ว ต่อให้ไม่อ่านข้อมูลตรงชื่อและรูปโปรไฟล์ก็ต้องเห็นแน่นอน
  • สุดท้ายลงรายละเอียดในส่วนของ Status ให้ชัดเจน อย่างน้อยก็ให้อีกฝั่งรู้ว่าจะติดต่อเราได้วันไหน?

9790

ส่วนใครที่คิดว่าตั้งขนาดนี้แล้ว อาจพอช่วยอะไรได้ก็ลองดูนะ ส่วนตัวเราว่าไอเดียนี้น่ารักมาก และอาจเบรคอีกฝ่ายที่จะติดต่อเราได้ไม่มากก็น้อย อย่างน้อยบอกไว้ หยุดวันไหนถึงวันไหน? หรือจะกลับมาทำงานวันไหน? และจริงๆ ยังมีอีกวิธีที่ง่ายดายที่สุดแบบไม่ต้องออกจากกลุ่ม และกลัวคนอื่นสงสัย คำตอบคือ ปิดเสียง ก็เพียงพอแล้ว เมื่อถึงเวลาที่ต้องการรับรู้ในกลุ่ม แค่เปิดเสียง มาพูดคุยทั้งในกลุ่มเพื่อน หรือ ในที่ทำงานก็ได้เช่นเดียวกัน

ดังนั้นการพูดคุยผ่าน LINE แม้จะสะดวกแต่บางทีถ้าเยอะเกินไปก็พักบ้างไปทำอย่างอื่นให้ผ่อนคลายและกลับมาเสพใหม่ ก็ไม่แย่จนเกินไปนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook