เลือกหูฟังแบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ

เลือกหูฟังแบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ

เลือกหูฟังแบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้หูฟังไร้สายและมีสายก็มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบด้วยกัน วันนี้ทีม Sanook Hitech จะพาคุณไปรู้จักหูฟังในแต่ละแบบ และเจาะลึกข้อดี จุดสังเกตว่าแบบไหนเหมาะกับใครมากที่สุดรับชมกันเลย

หูฟังแบบ In-Ear

batch_headphone_moment_2022_b

เริ่มต้นกับหูฟังแบบ In-Ear ลักษณะจะเป็นแบบจุกยางและยัดเข้าไปในหูของเราได้เลย ซึ่งหูฟังแบบนี้จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีลดเสียงรบกวนหรือ ANC เพราะมันทำได้ง่ายกว่าหูฟังในรูปแบบอื่น

แต่ข้อสังเกตคือมันจะอึดอัดในเวลาสวมใส่นานๆ หลายคนมักจะแก้ปัญหาด้วยการเปลี่ยนขนาดของจุกให้เหมาะสมแทน

หูฟังแบบ Open Ear / Open Fit

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

หูฟังแบบที่ 2 Open Ear หรือ Open Fit ถือว่าเป็นหูฟังแบบดั้งเดิมที่สุด จุดเด่นคือใส่ง่ายใส่สบาย มักจะออกแบบให้สามารถใส่ออกกำลังกายได้เพราะบางแบบจะมียางให้ดันกับก้านหูทำให้ใส่ได้พอดีครับ

แต่จะมีข้อจุดด้อยคือมันจะหลุดง่ายเมื่อใส่ไปนานๆ จุดนี้ต้องทำใจเพราะรูปทรงไม่ได้เอื้อให้เกาะหูมากนัก แต่จะมาบางแบบเช่น Sony LinkBuds ที่ออกแบบให้ใส่ได้สบายไม่ดันหูและไม่อึดอัด

หูฟังแบบ Headphone

jbl_jblt510btwhtam_tune_510bt

แบบสุดท้ายที่จะแนะนำคือการใส่ครอบเต็มใบหรือ Headphone ซึ่งแบบนี้จะเหมาะกับคนที่ต้องการฟังแบบไม่ถูกรบกวนหรือเต็มอิ่มเรื่องของคุณภาพเสียงมากที่สุดเพราะ จะครอบไปทั้งหมดทำให้เสียงที่ได้ยินชัดเจน เหมาะกับการฟังที่บ้าน หรือ ออกเดินทางไกล

แต่ข้อสังเกตคือน้ำหนักของหูฟังแบบนี้มากทุกรุ่นและการปิดแบบนี้อาจจะทำให้พลาดเสียงประกาศ .ซึ่งต้องใช้หูฟังที่มีเทคโนโลยีเปิดให้เสียงภายนอกลอดเข้ามาก็จะเป็นทางเลือกที่ดีครับ

อย่างไรก็ดีหูฟังแต่ละแบบก็มีข้อดีของมันถ้าใครเลือกมาใช้แล้วก็ต้องยอมรับถ้าเกิดรับไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยนใหม่เป็นรูปแบบที่เหมาะสมกับการทดลองใช้ที่หน้าร้านก่อนซื้อถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีไม่ควรพลาดสำหรับครั้งต่อไปทีม Sanook Hitech จะแนะนำ Gadget อะไรมารับชมกันต่อไปในโอกาสหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook