Apple จ้างอดีตผู้บริหาร Ford มาดูแลโปรเจกต์พัฒนารถยนต์

Apple จ้างอดีตผู้บริหาร Ford มาดูแลโปรเจกต์พัฒนารถยนต์

Apple จ้างอดีตผู้บริหาร Ford มาดูแลโปรเจกต์พัฒนารถยนต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานว่า Apple ได้จ้าง Desi Ujkashevic อดีตผู้บริการและวิศวกรของ Ford มาคุมโปรเจ็กต์พัฒนารถยนต์ของ Apple

Desi Ujkashevic ได้ร่วมงานกับ Ford มาตั้งแต่ปี 1991 โดยเธอได้ลาออกจากบริษัทไปเมื่อเดือนมีนาคม 2022 ที่ผ่านมา โดยตำแหน่งสุดท้ายของเธอคือผู้อำนวยการระดับโลกฝ่ายวิศวกรรมความปลอดภัยยานยนต์ ซึ่งเธอได้ดูแลทีมวิศวกรความปลอดภัยของ Ford ในยุโรป และแผนกปฏิบัติการทางเทคนิคการออกแบบระดับโลกของ Ford

ในช่วงเริ่มต้นอาชีพที่ Ford นั้น Ujkashevic ได้ทำงานด้านวิศวกรรม, การทดสอบ และความทนทานของยานยนต์ รวมถึงได้มีส่วนร่วมการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของ Ford และแก้ปัญหาด้านกฏระเบียบข้อบังคับ

กล่าวคือ Ujkashevic เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมาก ๆ ในการควบคุมโปรเจ็กต์พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของ Apple

DESI UJKASHEVIC

Ujkashevic ได้โพสต์ใน LinkedIn ของเธออย่างน่าสนใจว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เริ่มการผจญภัยครั้งใหม่ และหวังว่าจะสานต่อจุดมุ่งหมายในการช่วยเหลือสังคมและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อให้โลกนั้นดีกว่าเดิม”

Apple ได้เริ่มพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติของตนมาตั้งแต่ปี 2015 ภายใต้โปรเจ็กต์ Titan แต่ได้ประสบปัญหามากมายมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา จนกระทั่ง Doug Field ที่เป็นผู้นำโปรเจ็กต์ Titan ได้ลาออกจาก Apple เพื่อไปทำงานกับ Ford เมื่อเดือนกันยายน 2021 ที่ผ่านมา

อ้างอิง

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ Apple จ้างอดีตผู้บริหาร Ford มาดูแลโปรเจกต์พัฒนารถยนต์

Apple จ้างอดีตผู้บริหาร Ford มาดูแลโปรเจ็กต์พัฒนารถยนต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook