เคล็ด(ไม่)ลับ ถนอมหน้าจอมือถืออย่างให้เป็นรอยช้าที่สุด

เคล็ด(ไม่)ลับ ถนอมหน้าจอมือถืออย่างให้เป็นรอยช้าที่สุด

เคล็ด(ไม่)ลับ ถนอมหน้าจอมือถืออย่างให้เป็นรอยช้าที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือถือเป็นอีก Gadget ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายทั้งการโทร, Social และ งานสร้างสรรค์อยู่เสมอ แน่นอนว่าหน้าจอของมือถือคือหัวใจหลักที่หลายคนมักจะต้องหาอะไรมาติดอยู่เสมอ แล้วคำถามคือจะรักษาจอมือถือยังไงให้ไม่เป็นรอย หรือเป็นให้น้อยที่สุด ทีม Sanook Hitech มีคำตอบครับ

istock-1322157897

ใช้งานด้วยความระวัง

สิ่งแรกคือถ้าไม่ได้ติดฟิล์มออกจากร้าน หรือใช้ฟิล์มจากโรงงาน การใช้งานควรจะต้องระวัง สิ่งที่น่ากลัวคือการเก็บ ถ้าเราสามารถป้องกันได้ง่าย เพียงแค่อย่าให้มีฝุ่น หรือ วัตถุที่ทำร้ายหน้าจอเช่นเหรียญ, สิ่งมีคม และ ฝุ่น มาติดกับเครื่องได้

หมั่นเช็ดหน้าจอด้วยความระวัง

เรื่องต่อมา การทำความสะอาดหน้าจอเราควรจะเช็ดจอด้วยความระวังด้วยเช่นเดียวกัน การเลือกผ้ามาเช็ดหน้าจอควรจะเป็นแบบเรียบเช่น ไมโครไฟเบอร์ หรือผ้าที่ผิวสัมผัสนุ่มๆ หน่อยเพื่อไม่ให้สร้างรอย นอกจากนี้น้ำหนักการเช็ดควรจะต้องเบามือเพื่อป้องกันการแตกเพราะแรงกดนั่นเอง

เลือกใช้น้ำยาที่ใช้สำหรับอุปกรณ์ Electronic เท่านั้น

ในเรื่องของน้ำยาทำความสะอาดก็เช่นเดียวกัน ก็มีความสำคัญไม่แพ้กันกับเรื่องของผ้า นั่นคือน้ำยาทำความสะอาดเราควรจะต้องไม่มีแอลกอฮอล์สูงเกินไปเพราะอาจจะทำให้ระบบทัชสกรีนมีปัญหาได้

เลือกฟิล์มติดให้เหมาะสม

สุดท้ายการติดฟิล์มกันรอยหรือจะเป็นกระจกกันรอยจะเป็นคำตอบสุดท้ายที่สามารถป้องกันรอยได้ดีที่สุดและกันแตกได้ดีเช่นเดียวกันแต่อาจจะต้องเลือกราคาที่เหมาะสมกับงบที่มี เพราะมันมีตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักพันบาทเช่นเดียวกัน

เคล็ดลับเหล่านี้เป็นเรื่องที่สามารถใช้ได้จริงถ้าใครมี Lifestyle แบบไหนก็ลองปรับดูเพื่อสุขภาพของจอมือถือคุณด้วยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook