[Hands-On] ทดลองเล่นกันหน่อยหน้าจอล็อค iOS 16 ใหม่

[Hands-On] ทดลองเล่นกันหน่อยหน้าจอล็อค iOS 16 ใหม่

[Hands-On] ทดลองเล่นกันหน่อยหน้าจอล็อค iOS 16 ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มอย่างเป็นทางการแล้วครับสำหรับงาน งาน WWDC 2022 เมื่อคืนที่ผ่านมาและแน่นอนว่าอย่างที่เราทราบกันแล้วว่า ไฮไลท์ที่ถือเป็นพระเอกของานคงหนีไม่พ้นการเปิดตัว "iOS 16" อย่างเป็นทางการหลังจากที่มีข่าวลือข่าวหลุดออกมาตลอดๆ ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา



โดยแอปเปิลได้นำเสนอการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญบางอย่าง(จะเรียกว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่เลยก็ว่าได้) รวมถึงการยกเครื่องทั้งหมดสำหรับหน้าจอล็อก iOS หน้าจอล็อกดูแตกต่าง ปรับแต่งได้มากกว่า และสามารถทำได้มากกว่าที่เคย ดังนั้นเราจึงคิดว่าเราจะทำวิดีโอเชิงปฏิบัติสั้นๆ เพื่อให้ผู้อ่าน MacRumors ได้เห็นหน้าจอล็อกที่ปรับปรุงใหม่เป็นครั้งแรก

batch_screenshot(129)

ทั้งนี้หน้าหน้าจอล็อคสามารถปรับแต่งด้วยฟอนต์ สี และวิดเจ็ตที่เป็นเอกลักษณ์ได้เป็นครั้งแรก บน iPhone ที่ใช้ ‌iOS 16‌ เพียงปลดล็อกแล้วกดค้างไว้เพื่อไปที่ตัวเลือกการปรับแต่งต่างๆ ทั้งหมด

รูปภาพจำนวนมากที่คุณตั้งค่าไว้บนหน้าจอล็อกจะแสดงแบบไดนามิกก่อนเวลา หรือคุณสามารถกำหนดให้หน้าจอล็อกสับเปลี่ยนระหว่างรูปภาพหลายรูปได้ คุณสามารถเลือกวันที่และเวลาที่กำหนดเอง เปลี่ยนสีและแบบอักษร และนำสไตล์รูปภาพไปใช้กับรูปภาพในหน้าจอล็อกได้

batch_screenshot(150)

นอกจากนี้แล้วคุณยังสามารถตั้งค่าหน้าจอล็อคหลายหน้าจอแล้วสลับไปมาระหว่างหน้าจอได้ด้วยการปัดนิ้ว และคุณสามารถกำหนดหน้าจอล็อคให้กับโหมดโฟกัสต่างๆ ได้

batch_screenshot(147)

และที่เราเห็นว่าสะดุดตาที่สุดใน iOS 16‌  คือตอนนี้ล็อคหน้าจอรองรับวิดเจ็ตแล้ว คุณสามารถเพิ่มวิดเจ็ตที่แสดงข้อมูล เช่น สภาพอากาศ เวลา วันที่ ระดับแบตเตอรี่ กิจกรรมในปฏิทิน การเตือน เขตเวลา ความคืบหน้าของวงแหวนกิจกรรม และอื่นๆ โดย Apple ทำให้วิดเจ็ต API พร้อมใช้งานสำหรับนักพัฒนา

batch_screenshot(152)

และอีกหนึ่งคุณสมบัติใหม่ ช่วยให้คุณติดตามสิ่งที่เกิดขึ้นแบบเรียลไทม์ เช่น เกมกีฬาได้จากหน้าจอล็อค และยังมีแกลเลอรีหน้าจอล็อกที่ให้คุณเปลี่ยนรูปลักษณ์ของ ‌iPhone‌ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

ด้วยการเปลี่ยนแปลงหน้าจอล็อค Apple ยังได้ยกเครื่องการแจ้งเตือน การแจ้งเตือนที่เข้ามาจะแสดงที่ด้านล่างของหน้าจอ ทำให้หน้าจอล็อกโล่ง คุณจึงมองเห็นวิดเจ็ตได้

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ [Hands-On] ทดลองเล่นกันหน่อยหน้าจอล็อค iOS 16 ใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook