เลือกสาย USB แบบไหนให้เหมาะกับการใช้งานของคุณ ฉบับปี 2022

เลือกสาย USB แบบไหนให้เหมาะกับการใช้งานของคุณ ฉบับปี 2022

เลือกสาย USB แบบไหนให้เหมาะกับการใช้งานของคุณ ฉบับปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกปีไม่ผ่านไป สายเคเบิลแบบ USB มักจะเป็นคำถามกลุ่มแรกๆ ที่หลายคนถามถึงว่า พี่ครับถ้าไม่อยากพกสายที่บ้านต้องการซื้อสายนอกบ้าน จะเลือกแบบไหนดี หรือรวมไปถึงการใช้สาย USB แบบไหนจะทนกับการชาร์จไฟ และเลือกสายถูกเกินไปจะดีไหม หรือมีงบเท่านี้เลือกสายแบบไหนดี วันนี้ทีม Sanook Hitech จะมาคลายข้อสงสัยเหล่านี้กัน พร้อมแล้วเริ่มกันเลย

ราคาไม่ควรถูกจนเกินไป

line_album_gadget3_220708_12

เริ่มจากการซื้อสายที่มีราคาถูกเกินไปเช่น สายหลักสิบบาท อาจจะต้องวัดดวงกันเพราะอาจจะคุณภาพไม่ได้ ยกเว้นสายเหล่านั้นนำมาลดล้างสต็อกจริงๆ แต่ถ้าไม่ใช่ อาจจะต้องระวัง โดยสิ่งที่ต้องสังเกตในการเลือกคือข้างกล่องจะมีการบอกว่าปริมาณไฟที่ใช้งานได้เป็นอย่างไร อุปกรณ์ที่สามารถใช้งานได้ ฉะนั้นการดูหัวข้อเหล่านี้ด้วยก็จะทำให้คุณเลือกสายได้ถูกกับความต้องการมากกว่า

ชนิดของหัวที่ต้องการใช้งานมีผลกับราคา

istock-847866842

ชนิดของสายที่ต้องการ Micro USB, USB-C หรือ Lightning Port มีราคาที่แตกต่างกัน แต่ถ้าเลือกผิดก็มีผลกับการใช้งานและเสียเงินโดยใช่เหตุ โดยมากแล้ว 3 หัวนี้คือมือถือที่มีให้เลือกมากที่สุด แต่ถ้าตัวที่ดูยากที่สุด Lightning Port เพราะบางครั้งต้องผ่านการตรวจสอบว่าเข้ากับเครื่องกับเราได้หรือไม่ เช่นเดียวกัน

ดูกำลังไฟ และชนิดการถ่ายโอนข้อมูลที่เหมาะสม

ทุกวันนี้เทคโนโลยีการรับส่งข้อมูลผ่านสายนั้นมีคุณภาพสูงมากขึ้นเช่นเดียวกัน ถ้าคุณเลือกสายเผื่ออนาคตเกินไปเช่น Thunderbolt 4 แต่ถ้าคุณไม่มีแผนจะซื้อคอมพิวเตอร์ที่ใช้เทคโนโลยีนี้ การเลือกสายแบบนี้ก็จะเสียเงินมากเกินความจำเป็น หรือ ซื้อเพื่อชาร์จไฟกำลังสูงๆ แต่เลือกสายบางๆ ก็ไม่ใช่คำตอบที่ดี การเลือกสายควรดูว่าเราเอามาใช้อะไรจะเป็นคำตอบที่ใช่ครับ

เลือกที่ยี่ห้อและกล่องบรรจุที่เรียบร้อย

 

แต่ถ้าคิดว่าเลือกไม่ถูกและไม่ต้องการดูเยอะ ให้ดูยี่ห้อและ แพ็กเกจของสายจะดีที่สุด เพราะถ้าดูเรียบร้อยก็สามารถหวังว่าข้างในจะเรียบร้อย และถ้าเป็นยี่ห้อที่ทำอุปกรณ์เสริมมานาน ก็จะมีการรับประกัน หากเสียก็เคลมได้เลย ท่องไว้ ใหม่เข้าไว้ครับ ^^

และเน้นย้ำว่าถ้าเป็นการซื้อบนร้านออนไลน์อาจจะต้องเพิ่มเรื่องให้ดู Comment และ รีวิวของคนซื้อก่อนหน้านี้เพิ่มเพื่อความน่าเชื่อถือ แต่ซื้อร้านออนไลน์อาจจะต้องทำใจเรื่องประกันอยู่นะครับ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เลือกสาย USB แบบไหนให้เหมาะกับการใช้งานของคุณ ฉบับปี 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook