เปิดครบทุกเหตุผล ทำไมคนเลือกใช้ True

เปิดครบทุกเหตุผล ทำไมคนเลือกใช้ True

เปิดครบทุกเหตุผล ทำไมคนเลือกใช้ True
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะลูกค้ายุคใหม่ชอบความหลากหลาย ทุกวันนี้จึงมีสินค้าและบริการมากมายออกมานำเสนอเพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง ซึ่งต้องมาพร้อมความง่าย สะดวกรวดเร็ว รวมไปถึงความคุ้มค่า ถึงจะได้ใจลูกค้ายุคนี้

ยิ่งถ้าแบรนด์มีสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าในหลายมิติของไลฟ์สไตล์ได้ครอบคลุม แถมยังมีสิทธิพิเศษที่มากกว่าในราคาที่ดีกว่า คุ้มกว่า ก็ยิ่งสร้างความประทับใจให้ลูกค้ามากขึ้นไปอีก

ผลการสำรวจมุมมองของผู้บริโภคทั่วโลกที่จัดทำโดย PricewaterhouseCoopers  ราคาและความสะดวกเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ โดยกว่า 70% ของกลุ่มตัวอย่างจะเลือกซื้อสินค้าและบริการที่มีราคาดีที่สุด  อย่างไรก็ตามรายงานของ Forrester Research บริษัทวิจัยและที่ปรึกษาด้านธุรกิจและเทคโนโลยี พบว่า กว่า 81% ของลูกค้ามีแนวโน้มที่จะใช้สินค้าและบริการของบริษัทที่มอบประสบการณ์เหนือความคาดหมาย

True เป็นหนึ่งในแบรนด์ไทยที่นับว่าตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่ได้เป็นอย่างดี เพราะมีจุดเด่นอยู่ที่การมีสินค้าและบริการที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ในราคาสุดคุ้มที่ลูกค้าสามารถเลือกตามความต้องการได้ พร้อมกับการใส่ใจพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น และมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้า True ทุกคน

มาดูกันว่า ทำไมใคร ๆ ต่างก็เลือกใช้ True ตลอดมาไม่เคยเปลี่ยนใจ และอะไรคือเหตุผลที่พวกเขาประทับใจ True จากบทความนี้ที่ได้รวบรวมข้อมูลความคิดเห็นของลูกค้า True บนโซเชียลเน็ตเวิร์กเมื่อช่วงต้นปี 2565 ที่ผ่านมานี้

truepositivevoice1

เสียงชื่นชมของชาวเน็ตที่มีต่อ True

ข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้ Facebook สะท้อนความชื่นชอบของชาวเน็ตที่มีต่อสินค้าและบริการของ True อย่างชัดเจน ใน 4 ด้าน คือ อินเทอร์เน็ตมือถือเร็วแรง ชนะใจชาวเน็ตมากที่สุด ตามมาด้วย อันดับสอง ที่ชาวเน็ตถูกใจพอ ๆ กัน ทั้ง สิทธิพิเศษมากมาย และ คอนเทนต์หลากหลาย และสุดท้าย คือ แพ็กเกจสุดคุ้ม จาก True นั่นเอง

  • อินเทอร์เน็ตมือถือเร็วแรง 43.97%
  • สิทธิพิเศษมากมาย 19.83%
  • คอนเทนต์หลากหลาย 19.83%
  • แพ็กเกจสุดคุ้ม 9.48%
  • อื่นๆ 6.89%

มาดูกันต่อใน 4 ด้านที่ชาวเน็ตชื่นชมและถูกใจ เจาะลึกเหตุผลที่พวกเขาประทับใจในสินค้าและบริการของ True ว่ามีอะไรกันบ้าง

true-positive-voice-2

อินเทอร์เน็ตมือถือเร็วแรง มาเป็นอับดับ 1

แน่นอนว่า บริการอินเทอร์เน็ตมือถือของ True ย่อมถูกใจชาวเน็ต เพราะสัญญานชัด เร็วแรง มีให้ใช้ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย เอื้ออำนวยต่อการใช้ติดต่อสื่อสาร เล่นโซเชียลเน็ตเวิร์ก ไลฟ์สด หรือดูหนัง ฟังเพลง ได้ทุกที่แบบไม่มีสะดุด ยิ่งถ้าใช้ True 5G ก็จะได้สัมผัสประสบการณ์อัจฉริยะจากเครือข่ายที่ดีที่สุด การันตีด้วยรางวัลระดับโลก ที่ครบกว่า แรงกว่า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ได้อย่างครบถ้วน

อันดับ 2 ที่ดีต่อใจชาวเน็ตไม่แพ้กัน คือ สิทธิพิเศษมากมาย และคอนเทนต์หลากหลาย

อันดับ 2 ที่ชาวเน็ตระบุว่าชื่นชอบ True มี 2 เรื่องด้วยกัน นั่นก็คือ สิทธิพิเศษมากมาย และคอนเทนต์หลากหลาย ซึ่งทั้งสองเรื่องนี้ เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นที่สร้างมูลค่าเพิ่มที่แตกต่างให้กับลูกค้าของ True เลยก็ว่าได้

เริ่มจาก สิทธิพิเศษมากมาย ซึ่งต้องบอกว่ามากมายจริง ๆ โดยหลายความคิดเห็นระบุถึง True Point หรือคะแนนสะสมสำหรับลูกค้ากลุ่ม True อย่างชัดเจน เนื่องจากคะแนน True Point เป็นสิทธิพิเศษที่ลูกค้าจะได้รับจากการใช้สินค้าและบริการของ True และร้านค้าที่ร่วมรายการ โดยลูกค้าสามารถนำ True Point มาใช้แลกเป็นส่วนลดสินค้าและบริการต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะกิน-เที่ยว-ช้อป-บันเทิง ที่คัดสรรมาเพื่อคนใช้ True เท่านั้น เป็นเหมือนกับโบนัสหรือของขวัญที่ True มอบคืนให้กับลูกค้าทุกคน

อีกหนึ่งความชื่นชมคือ คอนเทนต์หลากหลาย ตรงนี้ชาวเน็ตนิยมคอนเทนต์ของ TrueVisions เป็นพิเศษ เพราะจัดเต็มความบันเทิงให้ครบ ทั้งซีรีส์ดัง หนังดี สารคดีเด็ด และยังมีรายการกีฬานานาประเภทเรียกว่าคัดสรรคอนเทนต์ดีจากทั้งในไทยและต่างประเทศมาให้ชมกันอย่างจุใจ จนได้คะแนนความชื่นชมกันไปเต็ม ๆ

แพ็กเกจสุดคุ้ม โดนใจเป็นอันดับ 3

เสียงชื่นชมอันดับที่ 3 คือ แพ็กเกจสุดคุ้ม ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะว่า True โดดเด่นในเรื่องแพ็กเกจคุ้มค่า และมีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะแพ็กเกจหลัก หรือแพ็กเกจเสริม ที่พร้อมรองรับเทรนด์ของไลฟ์สไตล์คนยุคปัจจุบันเสมอ

นอกจากนี้ ชาวเน็ตยังมีความชื่นชอบในด้านอื่น ๆ อีก ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเรื่องที่ประทับใจลูกค้าจนต้องออกปากชื่นชมบอกต่อกันในโซเชียลก็คือ True Coffee ร้านกาแฟที่เสิร์ฟเมนูกาแฟและเครื่องดื่มแสนอร่อยที่หลายคนติดใจ เมนูเด็ดที่ชาวเน็ตแนะนำคือ ชาไทย รสชาติเข้มข้นที่กลายเป็นเมนูโปรดของใครหลายคน นับเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ รวมถึงเปิดโอกาสให้ได้มาสัมผัสบรรยากาศของความทันสมัยของแบรนด์ได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งร้าน และการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาให้บริการ รวมถึงเป็นอีกหนึ่งร้านค้าที่มอบสิทธิพิเศษและโปรโมชั่นดี ๆ สำหรับลูกค้า True เท่านั้น  True Coffee จึงถูกใจชาวเน็ตจนมีเสียงเรียกร้องให้ขยายสาขามากขึ้นอีกด้วย

คบกับทรู ดีต่อใจ ใช้แล้วคุ้ม

เสียงสะท้อนจากชาวเน็ตเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงหลากหลายเหตุผลที่คนใช้ True ตัวจริงต่างชื่นชมและประทับใจในสินค้าและบริการจนต้องบอกต่อ และยืนยันได้ถึงความใส่ใจของ True ที่ตั้งใจส่งมอบบริการที่มีคุณภาพ คุ้มค่า และเต็มไปด้วยความหลากหลายของสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างแท้จริง เพื่อให้ลูกค้า True ทุกคนได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดในทุก ๆ วัน

หมายเหตุ ข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้ Facebook ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2565 ถึง 31 มีนาคม 2565

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook