แกะกล่องลองเล่น "MOMENTUM True Wireless 3" หูฟังเสียงเทพ ตัวเล็กที่สุดเท่าที่เคยมีมา

แกะกล่องลองเล่น "MOMENTUM True Wireless 3" หูฟังเสียงเทพ ตัวเล็กที่สุดเท่าที่เคยมีมา

แกะกล่องลองเล่น "MOMENTUM True Wireless 3" หูฟังเสียงเทพ ตัวเล็กที่สุดเท่าที่เคยมีมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก เซนไฮเซอร์ เปิดตัว หูฟังไร้สาย (TWS) สุดพรีเมียมใหม่ เอาใจผู้ที่รักและชื่นชอบการฟังเพลงโดยเฉพาะ กับ MOMENTUM True Wireless 3 หูฟังรุ่นใหม่ของตระกูล MOMENTUM ที่แน่นอนว่ามันคือไฮไลท์ของปีนี้ ส่วนหนึ่งอาจเพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายๆ แบรนด์พากับชะลอการเปิดตัวสินค้าของตนเอง (อันนี้เราแอบคิดไปเองนะ) เพราะ MOMENTUM True Wireless 3 เป็นสินค้าชิ้นแรกของ MOMENTUM ในปีนี้ที่เราได้รีวิวเป็นตัวแรก 

momentumtruewireless3(21)

สเปกของ MOMENTUM True Wireless 3

  • MOMENTUM True Wireless 3 เป็นหูฟังแบบ In Ear
  • ไมโครโฟนข้างละ 3 ตัว
  • ไดรเวอร์เสียง TrueResponse™ ไดนามิกขนาด 7 มิลลิเมตร
  • รองรับ Codec ทั้ง AAC, SBC  และ aptX Adaptive
  • มาตรฐานกันน้ำ IPX4
  • โหมดรับเสียงภายนอก รับเสียงได้คมชัด
  • ตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะ Hybrid Adaptive ANC
  • รองรับการใช้งานร่วมกับแอป Sennheiser Smart Control
  • Bluetooth 5.2
  • ระยะการเชื่อมต่อที่ไกลถึง 10 เมตร
  • ระบบสัมผัส
  • เคสรองรับการชาร์จแบบไร้สาย
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน 7 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง (เคสแบตเตอรี่ที่ชาร์จเพิ่มได้อีก 28 ชั่วโมง)

momentumtruewireless3(2)

สิ่งที่มีมาให้ในกล่อง

  • เอียร์บัด MOMENTUM True Wireless 3
  • เซ็ตปรับระดับการใส่ หรือ Ear Adapter (XS/S/M/L)
  • เซ็ตจุกซิลิโคน (S/M/L)
  • เคสชาร์จ และสาย USB-C
  • คู่มือเริ่มต้นใช้งาน คู่มือความปลอดภัย

momentumtruewireless3(29)

Design การออกแบบ MOMENTUM True Wireless 3

เริ่มต้นกับเคสของ Sennheiser MOMENTUM True Wireless 3 ใหม่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันด้วยดีไซน์มินิมอลสุดล้ำสมัย พร้อมมอบความสะดวกสบายให้คุณถึงขีดสุด ไม่เว้นเคสที่ยังออกแบบได้ดีเวลาใช้งานค่อนข้างจับได้กระชับมือและยังมีวัสดุเป็นผ้าทำให้จับแล้วนุ่มลงไปอีกช่องเสียบอยู่ทางด้านหน้าเหมือนเดิม

momentumtruewireless3(12)สังเกตทีฝาจะมีโลโก้ Sennheiser อยู่

รอบตัวไม่ได้มีอะไรแต่ออกแบบให้กลมกลืน หรูหรา และพรีเมียมมากๆ เราว่ารุ่นใหม่รูปทรงดีไซน์สวยกว่ารุ่นก่อนเยอะเลย แต่เราอาจไม่ชินต่างกับจุดเชื่อมต่อสายชาร์จ USB-C ที่ย้ายจากด้านหลังมาอยู่ที่ด้านหน้าตัวเคส

momentumtruewireless3(14)ส่วนหลังเป็นที่อยู่ของบานพับเวลาเปิดฝา

momentumtruewireless3(13)

momentumtruewireless3(16)

เมื่อเปิดฝาด้านใน จะพบหูฟังวางอยู่ข้างใน ข้อสังเกตคือมีไฟทั้งด้านนอกและด้านใจ โดยด้านนอกจากบอกสถานะของเคสว่าไฟเหลือเท่าไหร่เป็น 3 ระดับด้วยกัน เช่นสีเขียว = ไฟเต็ม, สีเหลือ ไฟอยู่ระดับสูงกว่า 50% และ สีแดงคือ ไฟไม่เพียงพอควรชาร์จไฟ (ด้านในก็เช่นเดียวกัน) ส่วนต่อมาคือที่วางหูฟังมีแม่เหล็กดูเก็บได้อัตโนมัติ และที่สำคัญคือ ด้านบนใช้โลหะแบบเดียวกันกับรุ่น Graphite และโลโก้ทรงแหวนหมุนของเซนไฮเซอร์

momentumtruewireless3(23)

momentumtruewireless3(24)

ความสบายในการสวมใส่

MOMENTUM True Wireless 3 ออกแบบมาตามหลักกายศาสตร์ (Ergonomic) เพื่อให้คุณสามารถใส่หูฟังได้แน่นปลอดภัย ส่วนของอแดปเตอร์หูฟังใส่สบาย ไม่มีหลุด หลากหลายขนาด เพื่อความฟิตพอดีสำหรับทุกคน

momentumtruewireless3(25)

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับตัวเลือกอแดปเตอร์หูฟังและครีบซิลิโคนในขนาดต่าง ๆ ที่ช่วยเก็บหูฟังเอียร์บัดให้แน่นกระชับหู ไม่หลุดง่าย ไม่ว่าจะไปเที่ยว ไปทำงาน หรือเล่นกีฬาต่าง ๆ MOMENTUM True Wireless 3 ยังเป็นหูฟังเอียร์บัดขนาดเล็กที่สุดเท่าที่เซนไฮเซอร์เคยมีมา ซึ่งเล็กกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 16% ทำให้สามารถใส้ได้ง่ายแต่อาจจะไม่ได้เหมาะกับทุกคนเพราะว่า

momentumtruewireless3(26)

การออกแบบเหลี่ยมทำให้ถ้าเป็นคนที่มีใบหูที่เล็กอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่เพราะในกล่องของ MOMENTUM True Wireless 3 ก็ให้อุปกรณ์มาแบบจัดเต็มครับปรับเปลี่ยนได้ หลากหลาย สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามขนาดของหูคนใช้ได้เลย ส่วนตัวเท่าที่ใส่ระหว่างทดสอบรีวิว ผมว่าโอเคนะ สวมใส่ได้อย่างง่ายดาย สบายหู แม้ต้องใส่ต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ ก็ไม่รู้สึกเมื่อยล้า

การแตะสั่งงาน

Sennheiser MOMENTUM True Wireless 3 ยังสามารถเลือกใช้การควบคุมด้วยระบบสัมผัสที่ตัวหูฟัง สำหรับการควบคุมเพลง การโทร และระบบสั่งงานด้วยเสียง สามารถปรับแต่งตามความต้องการของคุณ และมันยังเพิ่มความสะดวกสบายด้วยการใช้งานเอียร์บัดซ้าย-ขวาแยกกัน ได้เมื่อต้องการ

เชื่อมต่อทุกการฟังอย่างง่ายดายและชาญฉลาดด้วยคำสั่งเสียงและแอป Smart Control

หูฟัง MOMENTUM True Wireless 3 มาพร้อมกับระบบควบคุมแบบสัมผัสอันชาญฉลาดสำหรับการเลือกเล่นเพลงตามความต้องการของผู้ใช้งานโดยเฉพาะและเปิดการใช้งาน Voice Assistant นอกจากนี้ ด้วยไมโครโฟนคุณภาพสูง 3 ตัวในเอียร์บัดแต่ละข้าง คุณจึงมั่นใจได้ว่าเสียงที่ออกมาขณะโทรศัพท์จะชัดใส และสามารถเข้าถึง Voice Assistant ได้อย่างง่ายดายในทุกสถานการณ์

page1

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่คุณไม่ควรพลาด

เสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของเซนไฮเซอร์ ซึ่งถูกขับเคลื่อนโดยตัวแปลงสัญญาณ TrueResponse ของเซนไฮเซอร์ โดยมีไดรเวอร์เสียงไดนามิกขนาด 7 มม. ที่ช่วยมอบประสบการณ์เสียงระดับสูงพร้อมเสียงเบสอันหนักแน่น และด้วย aptX™ Adaptiveความละเอียดสูงที่24 บิต/96kHz คุณจึงได้ยินชัดทุกรายละเอียด คุณจึงสามารถได้ยินเสียงชัด ครบทุกรายละเอียด

page2

  • Adaptive Noise Cancellation: ANC แบบไฮบริด-อแดปทีฟรุ่นใหม่จะช่วยปรับคุณได้ยินทุกจังหวะ และสรรพเสียง โดยใช้ประโยชน์จากไมโครโฟนสี่ตัวเพื่อคอยมอนิเตอร์ระดับเสียงรอบข้างอย่างต่อเนื่อง และปรับระดับการตัดเสียงรบกวนให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติเพื่อให้คุณได้ดื่มดำกับเสียงเพลงอย่างแท้จริง
  • Transparency Mode: เมื่อคุณต้องการได้ยินเสียงรอบ ๆ ตัวหรือพูดคุยกับคนข้าง ๆ โหมด Transparency ก็จะช่วยให้คุณกลับมาได้ยินเสียงรอบตัวได้แค่ในสัมผัสเดียว
  • Sound personalization: ด้วยฟีเจอร์ Guided Listening Test แบบใหม่ ทุก ๆ คนจึงสามารถปรับแต่งเสียงโดยการปรับความดังของความถี่เฉพาะให้เข้ากับการได้ยินของแต่ละบุคคล ดังนั้นเสียงเพลงต่าง ๆ ที่คุณได้ยินจึงออกมาไพเราะไร้ที่ติ
  • Built-in equalizer: ปรับแต่งเสียงตามสไตล์คุณ ผ่านแอปพลิเคชั่น Smart Control ซึ่ง รองรับตั้งค่า Preset และ Equalizer ที่ใช้งานง่าย
  • เทคโนโลยีไร้สายขั้นสูง และรองรับตัวแปลงสัญญาณ: รองรับตัวแปลงสัญญาณ aptX™ Adaptive ให้เสียงที่มีความละเอียดสูง โดยสูงสุดถึง 24bit/96kHz และมีดีเลย์เสียงต่ำที่สุดเพื่อให้เสียงซิงค์ตรงกับภาพบนหน้าจอ และรองรับ Bluetooth 5.2

ฟังได้นานแค่ไหน-ระบบชาร์จไฟ

แม้ว่าตัวจะเล็กลงแต่ MOMENTUM True Wireless 3 ให้คุณฟังเพลงได้ยาวๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตให้หงุดหงิด เพราะมันอีดจริงๆ คุณสามารถฟังเพลงได้ต่อเนื่องนาน 7 ชั่วโมง

momentumtruewireless3(9)

และตัวเคสจุแบตเตอรี่ได้อีก 21 ชั่วโมง รวมๆ แล้วสามารถใช้งานได้ถึง 28 ชั่วโมงเต็มๆ แถมยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Quick Charge ยังให้คุณสามารถฟังเพลงยาว 1 ชั่วโมงจากการชาร์จแค่ 10 นาที

แชร์ประสบการณ์หลังได้ลองเล่น MOMENTUM True Wireless 3 อยากรู้มั้ยมันเหมาะกับใคร?

หลังจากได้ลองเล่นและฟังเจ้า MOMENTUM True Wireless 3 มาสักระยะ สำหรับผมแล้ว ผมชอบรุ่นนี้นะ อย่างแรกคงหนีไม่พ้นเรื่องของดีไซน์ที่แน่นอนว่าในรุ่นใหม่นี้มีการเปลี่ยนดีไซน์นิดหน่อย หากใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ของหูฟังยี่ห้อนี้พอได้เห็นและอ่านรีวิวจะรู้ได้ทันที ผมว่าดีไซน์ใหม่สวยดี ผมว่ามันเป็นหูฟังไร้สายระดับท๊อปอีกรุ่นที่เชื่อว่าแฟนๆ Sennheiser ต้องชอบยิ่งกว่าเดิม จากเดิมที่หูฟังของ Sennheiser จะเป็นหูฟังที่ดีไซน์พรีเมียมแล้วในรุ่นนี้ทำให้เรารู้สึกว่ามันดีไซน์พรีเมียมและแพงขึ้นไปอีก

momentumtruewireless3(17)

ส่วนเรื่องเสียงผมว่าไม่เลว (ความเห็นส่วนตัวนะครับ) เพราะเรื่องนี้ผมว่าคำว่าดีของแต่ละคนไม่เท่านั้น MOMENTUM True Wireless 3  คุณภาพของเสียงไม่ต้องพูดถึงเพราะออกแบบมาไม่ให้เสียชื่ออยู่แล้ว เสียงคมชัด นุ่มฟังสบาย เบสหนัก สำหรับเรานะเราว่ามันว่าตอบโจทย์สำหรับการใช้งานคุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยมเลยเพราะหลักๆ เราใช้ฟังเพลงเวลาเดินทาง

และในรุ่นใหม่นี้การเชื่อมต่อกันระหว่างข้างซ้ายและข้างขวาสามารถทำงานได้อย่างอิสระ ทำให้สามารถใช้งานได้สะดวก สามารถใส่ได้ข้างเดียวแม้ว่าอีกข้างจะถูกเก็บลงในเคสก็ตาม และการเชื่อมต่อของ Bluetooth  ก็สามารถเชื่อมต่อได้ง่ายและใช้งานสะดวกรวดเร็ว สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหล แทบไม่ดีเลย์ จะใช้ดูหนัง ฟังเพลง ก็สามารถใช้งานได้อย่างสบาย

10

สำหรับการใช้งานสนทนา การคุยโทรศัพท์ก็สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก เท่าที่ผมทดสอบคือค่อนข้างประทับใจนะครับ ไมโครโฟนคู่รับเสียงได้อย่างคมชัด การสนทนาสามารถทำได้อย่างต่อเนื่องเสียงของคู่สายแทบไม่ดีเลย์เลย แน่นอนว่า Sennheiser Momentum True Wireless 3 ที่เป็นหูฟังที่ราคาค่อนข้างสูง ต้องมาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวน ซึ่งมีการพัฒนามาเป็น Adaptive Noise Cancellation มีการทำงานตัดเสียงรบกวนแบบอัตโนมัติ ตัดเสียงตามสภาพแวดล้อมของเสียงในขณะนั้น

นอกจากนี้ยังมีโหมด Tramsparency ช่วยให้ฟังเสียงภายนอก และพูดคุยได้สะดวก แม้ไม่ได้ถอดหูฟังออก เราว่าหากต้องการหูฟังที่ฟังเพลงดีและตอบโจทย์คนทำงานแบบสุดๆ ก็อยากให้ได้ลองรุ่นนี้ 

momentumtruewireless3(18)

อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบกับหูฟังรุ่นนี้ที่มีราคาประมาณนี้ในท้องตลาด ผมว่ามันเป็นอีกรุ่นที่เหมาะสำหรับเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่กำลังมองหาหรือต้องการเปลี่ยนหูฟังใหม่ในตอนนี้ มันตอบโจทย์ความคุ้มค่ามากๆ ถ้างบถึงก็อยากให้ลองจัดหรือไปลองฟังที่ตัวแทนจำหน่ายได้ครับ

ราคาและการวางจำหน่าย MOMENTUM True Wireless 3

หูฟังเซนไฮเซอร์ MOMENTUM True Wireless 3 รุ่นใหม่วางจำหน่ายแล้วในราคา 9,999 บาท ที่ Sennheiser Web Shop และมั่นคง Munkonggadget พร้อมให้คุณเลือกซื้อได้ถึงสามเฉดสี ได้แก่ สีขาว, สีดำ และ Graphite เอาเป็นว่าใครอ่านรีวิวของเราจบแล้ว สนใจเจ้า MOMENTUM True Wireless 3 ก็สามารถแวะไปลองจับหรือทดลองเสียงกันได้นะครับ ^^

untitled-5

จบแล้วครับสำหรับบทความรีวิวสินค้าใหม่ของพวกเราทีมงาน Sanook Hitech ส่วนคิวหน้าจะเป็นรีวิวสินค้าออกใหม่ตัวไหน? มาลุ้นกันดูนะครับ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ แกะกล่องลองเล่น "MOMENTUM True Wireless 3" หูฟังเสียงเทพ ตัวเล็กที่สุดเท่าที่เคยมีมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook