Leica จับมือ Hisense เตรียมส่ง Leica Cine 1 บุกตลาดเลเซอร์ทีวี

Leica จับมือ Hisense เตรียมส่ง Leica Cine 1 บุกตลาดเลเซอร์ทีวี

Leica จับมือ Hisense เตรียมส่ง Leica Cine 1 บุกตลาดเลเซอร์ทีวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไลก้า คาเมร่า เอจี (Leica Camera AG) เดินหน้าขยายธุรกิจ เตรียมก้าวเข้าสู่ตลาดอุปกรณ์เลเซอร์ทีวี ด้วย ไลก้า ซิเน วัน (Leica Cine 1) เลเซอร์ทีวีรุ่นแรกของแบรนด์ โดยมีการจับมือด้านเทคโนโลยีกับ ไฮเซ่นส์ (Hisense)หนึ่งในผู้ผลิตโทรทัศน์และเลเซอร์ทีวีสุดล้ำรายใหญ่ที่สุดของโลก เพื่อรองรับนวัตกรรมในอนาคตของเลเซอร์ทีวีชนิดระยะฉายภาพสั้น (Short-distance)

Leica

ย้อนกลับไปเมื่อ 50 ปีก่อน ไลก้าเคยออกกลุ่มผลิตภัณฑ์ พราโดวิท (Leica Pradovit) โปรเจคเตอร์ระบบแอนะล็อก ก่อนจะพัฒนาต่อยอดสู่เวอร์ชันดิจิทัลในเวลาต่อมา ด้วยนวัตกรรมชั้นสูงของไลก้า ประกอบกับประสบการณ์และความชำนาญที่สั่งสมมานานหลายปี การรุกเข้าสู่ตลาดกลุ่มอุปกรณ์เลเซอร์ทีวีจึงถือเป็นก้าวใหม่ที่แสนลงตัว สำหรับการเดินหน้าสู่ทิศทางของเทคโนโลยีใหม่ ๆ และตลาดอื่น

ไลก้า คาเมร่า เอจี เตรียมเปิดตัวเลเซอร์ทีวีตัวแรก Leica Cine1 ในมหกรรมจัดแสดงเทคโนโลยี IFAซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-6 กันยายน 2565 ฃณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เตรียมอวดโฉมที่บูธของไลก้า ณ ฮอลล์ 2.2 / สแตนด์ 205

Leica

ดร. ลิน ประธานของไฮเซ่นส์ กล่าวว่า

ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมเลเซอร์ทีวี ไฮเซ่นส์เป็นเจ้าของสิทธิบัตรถึง 1,700 ฉบับในสาขานี้ ซึ่งถือเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ไฮเซ่นส์มุ่งมั่นที่จะผลักดันการพัฒนาเลเซอร์ทีวีทั่วโลก ในฐานะอุตสาหกรรมใหม่ที่จะนำมาซึ่งคุณประโยชน์มากมาย ทั้งประสบการณ์รับชมภาพและเสียงเต็มอิ่มบนจอขนาดใหญ่ ช่วงสีที่ครอบคลุมยิ่งกว่าเดิม การประหยัดพลังงาน การปกป้องสิ่งแวดล้อม และการถนอมสายตาของผู้บริโภคทั่วโลก

ทั้งนี้ ไลก้าเป็นแบรนด์สุดคลาสสิกและมีประวัติศาสตร์อันยาวนานในด้านการถ่ายภาพ อีกทั้งยังมีความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยม ตลอดจนคุณภาพและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ เทคโนโลยีออปติคัลที่โดดเด่นของไลก้าทำให้เลเซอร์ทีวีมอบภาพคมชัดและมีความละเอียดสูงได้ การผสมผสานระหว่างสไตล์การปรับแต่งภาพที่โดดเด่นของไลก้าและสีสันที่หลากหลายของแสงเลเซอร์จะทำให้โลกได้ดื่มด่ำกับภาพสุดตระการตา

แมทไทอัส ฮาร์ช (Matthias Harsch)ซีอีโอของไลก้า คาเมร่า เอจี กล่าวว่า

การรับชมภาพยนตร์เพื่อความบันเทิงภายในบ้านเป็นตลาดที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว และการที่ไลก้าขยายไลน์ผลิตภัณฑ์มาสู่ตลาดนี้ก็บ่งชี้ให้เห็นถึงโอกาสอันดีที่จะได้สร้างความพึงพอใจให้กับกลุ่มลูกค้าหน้าใหม่ด้วยผลิตภัณฑ์สุดพรีเมียมของไลก้า

ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีและตลาดระบบเลเซอร์ทีวี ไฮเซ่นส์ถือเป็นพันธมิตรในอุดมคติที่จะถ่ายทอดความคมชัดของภาพยนตร์ความละเอียดสูงระดับ 4K ไปสู่ประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ในบ้านที่น่าทึ่ง เรารู้สึกยินดีที่จะได้เปิดตัวไลก้า ซิเน วัน ในงานไอเอฟเอ ซึ่งเป็นเลเซอร์ทีวีตัวแรกที่มีคุณภาพเหนือชั้นตามแบบฉบับของไลก้า

เกี่ยวกับไฮเซ่นส์

ไฮเซ่นส์มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองชิงเต่า ประเทศจีน ตลอดระยะเวลา 53 ปีที่ผ่านมา บริษัทยึดมั่นในค่านิยมหลัก ได้แก่“ความซื่อสัตย์ นวัตกรรม การให้ความสำคัญกับลูกค้า และความยั่งยืน”มาโดยตลอด รวมถึงยุทธศาสตร์การพัฒนา“รากฐานเทคโนโลยีที่แข็งแรง และการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง”ธุรกิจของบริษัทครอบคลุมหลายอุตสาหกรรม เช่น มัลติมีเดีย เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เทคโนโลยีสารสนเทศอัจฉริยะ และอุตสาหกรรมบริการสมัยใหม่

ด้วยการพัฒนาอย่างรวดเร็วในช่วงปีที่ผ่านมา ไฮเซ่นส์ได้ขยายธุรกิจออกไปในกว่า 160 ประเทศและเขตแดนทั่วโลก สมาร์ตทีวีซึ่งเป็นธุรกิจB2Cหลักของไฮเซ่นส์จัดได้ว่าอยู่แถวหน้าของอุตสาหกรรมโลกมาโดยตลอด นอกเหนือจากธุรกิจB2Cแล้ว ไฮเซ่นส์ยังเป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมB2Bซึ่งรวมถึงการขนส่งอัจฉริยะ การแพทย์แบบจำเพาะบุคคล และการสื่อสารด้วยแสง

เกี่ยวกับไลก้า คาเมร่า

ไลก้า คาเมร่า เอจี คือผู้ผลิตกล้องถ่ายรูปและกล้องส่องสำหรับกิจกรรมกีฬา (Sport Optics)สำหรับกลุ่มลูกค้าพรีเมียม ซึ่งดำเนินธุรกิจในระดับนานาชาติ ชื่อเสียงระดับตำนานของแบรนด์ไลก้านั้นก่อเกิดมาจากการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยมมาอย่างยาวนาน ความเป็นเลิศของชาวเยอรมัน และการออกแบบอุตสาหกรรมของเยอรมนี ผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ส่วนสำคัญของวัฒนธรรมของแบรนด์คือความหลากหลายของกิจกรรมที่บริษัทดำเนินการเพื่อยกระดับความก้าวหน้าของเทคโนโลยีการถ่ายภาพ

นอกจากไลก้า แกลเลอรีส์ (Leica Galleries)และไลก้า อกาเดมีส์ (Leica Akademies)ที่กระจายตัวอยู่ทั่วโลกแล้ว ทางแบรนด์ยังมีรางวัลไลก้า ฮอลล์ ออฟ เฟรม อวอร์ด (Leica Hall of Fame Award)และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรางวัลไลก้า ออสการ์ บาร์แนค อะวอร์ด (Leica Oskar Barnack AwardหรือLOBA)ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรางวัลการสนับสนุนที่สร้างสรรค์ที่สุดในปัจจุบัน

นอกจากนี้ ไลก้า คาเมร่า เอจี ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมืองเวทซลาร์ รัฐเฮสเซน และโรงงานผลิตแห่งที่สองในวิลา โนวา เดอ ฟามาลิเคา ประเทศโปรตุเกส ยังมีเครือข่ายองค์กรอยู่ประจำประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงไลก้า รีเทล สโตร์ ที่มีสาขาทั่วโลกเช่นกัน

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ Leica จับมือ Hisense เตรียมส่ง Leica Cine 1 บุกตลาดเลเซอร์ทีวี

Leica จับมือ Hisense เตรียมส่ง Leica Cine 1 บุกตลาดเลเซอร์ทีวี
Leica จับมือ Hisense เตรียมส่ง Leica Cine 1 บุกตลาดเลเซอร์ทีวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook