เผยผลสำรวจผู้ใช้งาน Android เกือบครึ่ง มีแผนเปลี่ยนมาใช้ iPhone เพราะปลอดภัยกว่า

เผยผลสำรวจผู้ใช้งาน Android เกือบครึ่ง มีแผนเปลี่ยนมาใช้ iPhone เพราะปลอดภัยกว่า

เผยผลสำรวจผู้ใช้งาน Android เกือบครึ่ง มีแผนเปลี่ยนมาใช้ iPhone เพราะปลอดภัยกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องหนึ่งที่ผู้บริโภคมักจะเทียบกันอยู่เสมอคือ เลือกระบบมือถือระบบปฏิบัติการ Android ดีกว่า หรือ iOS อย่าง iPhone จะดีกว่ากัน แน่นอนว่าการเลือกนั้นแม้ว่าอาจจะมีความแตกต่างกันแล้วแต่ความถนัด, ฟีเจอร์อำนวยความสะดวกของแต่ละเครื่อง, และอาจจะมีราคาเข้ามาในบางกรณี แต่ล่าสุดนี้มีการเปิดเผยผลสำรวจ ที่สร้างความแปลกใจ เมื่อมีการเปิดเผยว่ายอดของผู้ใช้งานมือถือฝั่ง Android มีการพิจารณาเรื่องของการย้ายฝั่งมาทาง iPhone เกิดขึ้นจำนวนหนึ่ง

จากผลการสำรวจนี้แสดงให้เห็นว่า 49% ของผู้ใช้ Android กำลังพิจารณาเปลี่ยนมาใช้ iPhone ของ Apple เนื่องจากความสามารถในการด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวดีกว่า

นอกจากนี้จากการสอบถามและทำแบบสำรวจทำให้จากผู้ใช้งาน พวกเขาบอกว่ารู้สึกปลอดภัยมากขึ้นเมื่อใช้ iPhone 13 Pro Max แทน Galaxy S22 Ultra ของ Samsung

nearly-half-of-android

โดยผู้ใช้สมาร์ทโฟนแต่ละประเภทระบุว่า iPhone 13 Pro Max นั้นปลอดภัยกว่า Samsung Galaxy S22 Ultra อย่างเห็นได้ชัด อันที่จริง ผู้ใช้ iPhone 13 มีแนวโน้มที่จะบอกว่าพวกเขาเป็นสมาร์ทโฟนที่ปลอดภัยที่สุดเท่าที่เคยใช้มามากกว่าสองเท่า โดยสำรวจจะเป็นดังภาพนี้

untitled-4

ทั้งนี้ผลการสำรวจดังกล่าวถูกจัดทำขึ้นโดย Beyond Identity ซึ่งสัมภาษณ์ชาวอเมริกัน 1,003 คนเกี่ยวกับพฤติกรรมและความรู้สึกในการรักษาความปลอดภัยโทรศัพท์มือถือ แสดงให้เห็นว่า 76% ของผู้ใช้ Apple รู้สึกปลอดภัยมากขึ้นเมื่อใช้ iOS ในทางตรงกันข้าม 74% ของผู้ใช้ Android มีมุมมองแบบเดียวกัน

นอกจากนี้ Beyond Identity ยังได้เผยข้อมูลให้เห็นว่าบริการคลาวด์ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ Apple และ Android ด้วยเช่นกัน

  • ของผู้ใช้ 20% บน iCloud Keychain รู้สึกปลอดภัยอย่างยิ่ง ในขณะที่ผู้ใช้ฟีเจอร์ Google Password Manager เพียง 13% เท่านั้นที่รู้สึกเหมือนกัน
  • ของผู้ใช้ 27% ของผู้ใช้ Apple รู้สึกปลอดภัยอย่างยิ่งเมื่อใช้ iCloud ในขณะที่ผู้ใช้ Google Drive 22% รู้สึกเหมือนกัน

นอกจากนี้ผู้ใช้ iPhone ยังชอบใช้งานการติดตามตำแหน่งของตนและใช้การจดจำใบหน้า ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่มีโทรศัพท์ Android ใดที่มีเทคโนโลยีเดียวกับ Apple ที่ทำได้ 

อย่างไรก็ตามผลสำรวจนี้ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะเป็นไปตามนี้ทั้งหมด แต่เรื่องหนึ่งที่ต้องยอมรับกันว่า iOS นั้นก็มีข้อดีที่เป็นระบบปิดคือ ความปลอดภัยที่สูงกว่าฝั่งของ Android ขณะที่ ฝั่ง Android ยังไงก็จะได้เปรียบเรื่องของสเปกที่ล้ำหน้ากว่า ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งนของแต่ละคนนะครับว่าจะเหมาะกับระบบปฏิบัติการแบบไหนมากกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook