5 ฟีเจอร์เด็ดที่ iPhone 14 และ iPhone 14 Plus จะทำให้คุณต้องหันมอง

5 ฟีเจอร์เด็ดที่ iPhone 14 และ iPhone 14 Plus จะทำให้คุณต้องหันมอง

5 ฟีเจอร์เด็ดที่ iPhone 14 และ iPhone 14 Plus จะทำให้คุณต้องหันมอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเปิดตัว iPhone 14 Series ซึ่งมีทั้งรุ่น Pro และรุ่นปกติที่เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจไม่น้อย สำหรับคนที่อยากเป็นเจ้าของ iPhone สเปกของรุ่นนี้ที่ดูแล้วอาจจะไม่ได้อัปเกรดมากจาก iPhone 13 เท่าไหร่ แต่ถ้าดูดีๆ ก็จะมี 5 เรื่องที่ iPhone 14 นั้นเปลี่ยนแปลง มาดูกันว่าประกอบด้วยเรื่องอะไรบ้าง

ชิปเดิมแต่อัปเกรดนะ

 batch_iphone-14-a15-gaming

 เรื่องแรกที่ต้องบอกก่อนว่า iPhone 14 และ 14 Plus จะได้ขุมพลัง A15 แต่อย่างเพิ่งอี๋ เพราะว่า ได้แบบเดียวกับ iPhone 13 Pro / iPhone 13 Pro Max เพราะว่าเมื่อเทียบกับ iPhone  13 แล้วจะได้ GPU mมากขึ้นกว่าเดิม เท่ากับ iPhone 14 จะได้ขุมพลังที่ดีกว่า และแบตเตอรี่ประหยัดไฟกว่ารุ่นเดิม

Flash สว่างขึ้น

อย่าให้หน้าตาเดิมๆ มาหลอกคุยเพราะว่า Flash ของ iPhone 14 / 14 Plus ยังได้แบบ True Tone แต่ว่ามีการปรับปรุงให้มีการยิงแสง 2 รอบทำงานตามระบบ ISP ทำให้ประสิทธิภาพแสงนั้นดีขึ้นและนอกจากนี้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยของทั้งคู่ ก็ดีขึ้นกว่าเดิม 2.5 เท่า

แบตเตอรี่ iPhone 14 Plus อึดขึ้น

 batch_f1662572972

การมาของ iPhone 14 Plus ที่หน้าจอใหญ่ขึ้นก็จะส่งผลให้แบตเตอรี่ใหญ่ขึ้น ทำให้เวลาใช้งานได้ยาวนานกว่า แลและเผลอๆ อาจจะมากกว่า iPhone  14 Pro max เท่ากับอาจจะใช้งานได้ยาวนานสุดที่ 26 ชั่วโมงในการดูวิดีโอนั่นเอง

กล้องหน้ามี Auto Focus แล้ว

 batch_iphone-14-front-facing-

หลังจากทนเสียงบ่นว่าถ่ายกล้องหน้าของ iPhone แล้วไม่มี Auto Focus แล้วถ่ายไม่ได้เลย ล่าสุดนี้ iPhone 14 Series จะมาพร้อมกับระบบ Auto Focus มาและและยมีการรับแสงที่คุณภาพสูงขึ้นจากเดิม 2 เท่าเรียกได้ว่าคุณภาพการถ่ายก็ดีโฟกัสคมและยังถ่ายที่แสงน้อยได้ดีขึ้น

สีใหม่ไฉไลกว่า

 batch_iphone-14-iphone-13-col

และสุดท้ายเรื่องของสีก็จ้องพูดถึงสักสักหน่อยกับเรื่องของสีสันเพราะรอบนนี้มีให้เลือก 5 สีคือ Midnight, Purple, Starlight, (PRODUCT) RED, และ Blue เรียกได้ว่าสีสันเยอะขึ้นจากเดิม และที่สำคัญคือมีบางสีที่ใหม่จริงและบางสีที่มีการหยิบยืมจากรุ่นก่อนเช่นสีม่วงเป็นต้น

เห็นแบบนี้แล้วก็มีความไม่ธรรมดาของรุ่น iPhone 14 Series ซ่อนอยู่กับราคาค่าตัวเริ่มตันที่ 32,900 บาท ถ้าอยากได้วันนี้เปิดจองอย่างเป็นทางการทุกช่องทางแล้วในเวลา 1 ทุ่มครับ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ 5 ฟีเจอร์เด็ดที่ iPhone 14 และ iPhone 14 Plus จะทำให้คุณต้องหันมอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook