นักวิเคราะห์ดังเผย ยอดจอง iPhone 14 Plus ไม่ปังอย่างที่คิด

นักวิเคราะห์ดังเผย ยอดจอง iPhone 14 Plus ไม่ปังอย่างที่คิด

นักวิเคราะห์ดังเผย ยอดจอง iPhone 14 Plus ไม่ปังอย่างที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเปิดตัว iPhone 14 Series ถือว่าเป็นรุ่นหนึ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากคือการมาของ iPhone 14 Plus มาแทน iPhone ตระกูล Mini ที่เลิกจำหน่ายกันไป ล่าสุด Ming Chi-Kuo ได้เปิดเผยว่า iPhone 14 Pro Max ถือว่าทำได้ดีมากกว่ารุ่นปีที่แล้ว, iPhone 14 Pro ยังทำได้ดีคล้ายกัน 

ตัดภาพมาที่ iPhone 14 รุ่นปกติถือว่าทำได้ดี แต่ว่า iPhone 14 Plus นั้นมีตัวเลขที่น่าตกใจ เพราะว่ายอดที่ดูจากความต้องการนั้นน้อยกว่า iPhone 13 Mini ในปีก่อนอีก และยังแย่กว่า iPhone SE ในปีนี้อีกด้วย

 14

ถ้าหากความต้องการของ iPhone 14 Plus ลดลงมากขึ้น ก็อาจจะทำให้ Apple ลดเป้าในการส่งของรุ่น Plus ลงและหันไปเพิ่มในรุ่นปกติ และรุ่น Pro ที่มีความต้องการมากขึ้น แต่ว่าก็ต้องดูว่าสถานการณ์นี้จะอยู่กันนานแค่ไหน หากนานไปกว่านี้ก็อาจจะทำให้ Apple คิดที่จะเปลี่ยนกำลังการผลิตอย่างที่เคยเป็นมาในก่อนหน้านี้ ซึ่งจากยอดสั่งจอง iPhone รุ่น Pro 85%

แต่รุ่น Plus เหลือแค่ 5% เท่านั้น อย่างไรก็ตาม iPhone 14 Series ยังไม่เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางกาจนกว่าจะถึงวันศุกร์ที่ 16 กันยายน นี้ และรุ่น Plus จะวางจำหน่ายในวันที่ 7 ตุลาคม ก็สิ่งนี้ยังไม่ได้หมายความว่า iPhone 14 Plus ไม่ใช่รุ่นที่ขายได้แย่ที่สุด

ทางด้านข้อดีที่ kuo ได้เผยออกมาเกี่ยวกับรอบนี้คือ การสั่งซื้อล่วงหน้าทำให้พิสูจน์ว่า iPhone Pro คือสิ่งที่ลูกค้ายังให้ความนิยมอย่างเหนียวแน่น ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ถอดถอย แต่ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่า Apple จะเพิ่มคำสั่งการผลิตรุ่นนี้เพิ่มอีกครั้งหนึ่ง

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ นักวิเคราะห์ดังเผย ยอดจอง iPhone 14 Plus ไม่ปังอย่างที่คิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook