รวมมิตรปัญหาของ iOS 16 ที่เจอแล้วไม่ต้องแปลกใจ สัปดาห์นี้อาจจะแก้ไขแล้ว

รวมมิตรปัญหาของ iOS 16 ที่เจอแล้วไม่ต้องแปลกใจ สัปดาห์นี้อาจจะแก้ไขแล้ว

รวมมิตรปัญหาของ iOS 16 ที่เจอแล้วไม่ต้องแปลกใจ สัปดาห์นี้อาจจะแก้ไขแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์ก่อนที่ iPhone 14 Series จะเปิดตัว iOS 16 ก็ได้ปล่อยให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการ เมื่อเป็นระบบปฏิบัติการใหม่ปัญหาต่างๆ ที่หลายคนใช้เจอก็ต้องพบเป็นเรื่องธรรมดา วันนี้ทีม Sanook Hitech ได้รวบรวมปัญหาที่ iOS 16 มีผลกระทบต่อผู้ใช้มีอะไรบ้างมาดูกัน

ระบบแจ้งเตือนข้อความแจ้งการคัดลอกและวางที่มากเกินไป

s__3219469

เรื่องแรกเพิ่งเกิดกันสดๆ ร้อนๆ หลายคนก็เคยเจอ เมื่อจำเป็นต้องคัดลอกข้อความมาวางบน Note ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมไหนก็จะขึ้นให้กดขอสิทธิ์การใช้ทุก Apps ที่เข้าทำให้หลายคนรำคาญมากพอสมควร จนทำให้หลายคนรายงาน อย่างไรก็ตามมีการรายงานว่า iOS 16.0.2 ที่กำลังจะปล่อยดาวน์โหลดในเร็วๆ นี้จะถูกแก้ไขปัญหานี้แล้ว

AssistiveTouch ค้าง

batch_122886

เรื่องต่อมาคือปุ่มลอย หรือ AssistiveTouch ที่เมื่อก่อนเกิดขึ้นเพื่อทดแทนการกดปุ่ม Home และเป็นการเรียกฟีเจอร์จากปุ่มนี้ ที่ทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น ปัญหาคือหลังจากอัปเดต iOS 16 แล้วเมื่อเปิดใช้งานพบว่าปุ่มค้างและไม่สามารถขยับไปไหนได้วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นตอนนี้คือ Restart มือถือใหม่ก็จะกลับมาใช้ได้อีกครั้ง

กล้องใน iPhone 14 Pro สั่นเมื่อเปิดบางโปรแกรม

batch_iphone-14-pro-camera-vi

ปัญหานี้ถูกนำมาบอกกล่าวเพราะมีการใช้งาน iPhone 14 Pro / 14 Pro Max เข้าโปรแกรม Snapchat, Tiktok และ Instagram แล้วเปิดกล้องพบว่าปัญหากล้องสั่นในบางเครื่อง ทั้งนี้วิธีการแก้ปัญหายังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าปัญหานี้อาจจะถูกแก้ไขใน iOS 16.0.2 ในอนาคต

ติดตั้ง iOS 16 แล้วเครื่องกินแบตฯ มากขึ้น

หลังจากการติดตั้ง iOS 16 โดยเฉพาะ iPhone รุ่นเดิมพบปัญหาที่คือการกินไฟที่มากขึ้น และยิ่งเป็น iPhone 14 Pro เมื่อเปิด Always On Display ก็จะกินไฟมากขึ้นกว่าปกติ ทั้งนี้ปัญหานี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าปัญหานี้ถูกแก้ไขอย่างไร อาจจะต้องลองปรับการใช้งานไปก่อนครับ

บาง Apps ไม่สามารถใช้งานได้

สุดท้ายเป็นการใช้งาน Application ที่ไม่สามารถใช้งานบน iOS 16 โดยคาดว่าเกิดจากโปรแกรมเก่าเกินไปหรือไม่ได้รับการอัปเดตเพื่อใช้งานกับ iOS 16 นั่นเอง วิธีการรับมือคือลองตรวจสอบว่าโปรแกรมที่คุณติดตั้ง ได้มีอัปเดตรองรับหรือไม่

ดังนั้นปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นอาจจะถูกแก้ไขได้เองเพราะนักพัฒนาได้แก้ปัญหา หรืออาจจะต้องรอการปล่อย Firmware ใหม่โดยคาดว่าจะเป็นเวอร์ชั่น 16.0.2 ที่กำลังจะปล่อยในอนาคตนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook