10 สิ่งที่ Apple TV 2022 อัปเกรดจนกลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจและควรค่าแก่การซื้อมาใช้

10 สิ่งที่ Apple TV 2022 อัปเกรดจนกลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจและควรค่าแก่การซื้อมาใช้

10 สิ่งที่ Apple TV 2022 อัปเกรดจนกลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจและควรค่าแก่การซื้อมาใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเปิดตัว Apple TV 4K เมื่อไม่กี่วันมานี้ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย แม้ว่าบอดี้ต่างๆ ยังคเหมือนเดิม และมันมีความน่าสนใจกับ การเปลี่ยนแปลงจนน่าสนใจหรือไม่ ทางเว็บไซต์ MacRumors ได้รวบรวมมาทั้ง 10 เรื่องที่เกิดการเปลี่ยนแปลงของ Gadget ชิ้นนี้พร้อมแล้วมาดูกันเลย

การเปลี่ยนชิป A15 Bionic

เรื่องแรกคือชิปใหม่ที่เทียบกับชิปรุ่นที่แล้วอย่าง A12 Bionic ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น 50% ทำให้การตอบสนองการทำงานต่างๆ ทำได้รวดเร็วมากขึ้นและรวมไปถึงถ้านำมาเล่นเกมก็จะเพิ่มความลื่นไหลและกราฟิกเร็วขึ้น 30% รับรองว่าไม่ได้ดีแค่ดูหนังอย่างเดียว

RAM เยอะขึ้น

batch_apple-tv-4k-homekit-221

จากรุ่นก่อนหน้านี้ที่มี RAM 3GB สู่รุ่นใหม่ที่มี RAM ขนาด 4GB ทำให้การตอบสนองเกี่ยวกับการประมวลผลและความจำสูงขึ้น ส่งผลให้ทำงานได้แบบทันอกทันใจ

พื้นที่จัดเก็บมีให้เลือกสูงสุด 128GB

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่คือการเพิ่มความจำที่มีให้เลือกทั้งรุ่น 64GB และ 128GB ทำให้คุณสามารถเลือกความจำได้มากขึ้นกว่าเดิมเรียกได้ว่าจะใช้เก็บอะไรก็ได้เพราะพื้นที่มากขึ้น

HDR10+

นอกจากการรองรับ Dolby Vision ยังสามารถรับชมผ่านเทคโนโลยีการแสดงผล HDR10+ รองรับกับ Content ที่หลากหลายมากขึ้น และสามารถแสดงผลกับ Apps ที่รองรับเช่นเดียกวัน

รีโมทใหม่รองรับ USB-C

การเปลี่ยนแปลงอีกชิ้นคือระบบชาร์จไฟด้วยรีโมทที่รองรับคำสั่ง Siri สามารถชาร์จไฟด้วย USB-C

ดีไซน์ที่บางลงเบากว่าเดิม

Apple TV 4K ใหม่กับการเปลี่ยนแปลงขุมพลัง A15 Bionic จะทำให้พัดลมถูกนำออกไปช่วยให้ตัวเครื่องบางเบาลงกว่าเดิม โดยบางลง 12% และเบากว่าเดิม 50% เลยทีเดียว

การเปลี่ยนแปลงที่จะไม่มีคำว่า TV บนตัวเครื่อง

นอกจากการมาของ Apple TV 4K ที่สเปกรอบตัวอยู่แล้วการตัดคำว่า TV บนตัวเครื่องก็ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกัน

ไม่มีสายชาร์จไฟในกล่อง!!!

นอกจากการเปลี่ยนแปลงที่ตัวเครื่องแล้วในตัวของ Apple TV 4K คือจะไม่มีสายชาร์จ USB-C สำหรับรีโมทของ Apple TV 4K รุ่นใหม่ แต่ทั้งหมดคุณสามารถซื้อเพิ่มได้แต่ไม่รู้จะถูกฟ้องร้องในบางประเทศหรือเปล่า

กล่องเก็บเปลี่ยนไป

สำหรับกล่องเปลี่ยนแปลลงนอกจากขนาดเล็กลงแล้วยังไม่มีการหุ้มด้วยพลาสติกตาม iPad รุ่นใหม่ไปด้วย

ราคาถูกลง

ถือว่าเป็นการสวนกระแสเพราะการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ที่ทำให้ราคาเพิ่มขึ้น แต่สำหรับรอบนี้ เมื่อเทียบราคาต่างประเทศ Apple TV รุ่นนี้เริ่มต้นที่ 129 ดอลล่าร์สหรัฐฯ (ราคาเมืองไทย 5,290 บาท) แต่รุ่นกนอาหน้าเริ่มต้น 179 ดอล่าร์สหรัฐ แต่ได้ความจำแค่ 32GB หากเปรียบเทียบแล้วถือว่ารุ่นนี้ถูกลง และได้ความจำเยอะกว่า อย่างไรก็ตามการถูกลงอาจจะต้องยอมว่าไม่มีช่องเสียบอะไร ทั้งนี้ถ้าคุณอยากได้ช่องเสียบก็สามารถเลือกรุ่น 128GB ในราคา 149 ดอลล่าร์สหรัฐฯ (สำหรับในประเทศไทยอยู่ราว 5,990 บาท) ยังไงก็ถูกอยู่ดี

อย่างไรก็ตาม Apple TV 4K รุ่นหใมพร้อมเปิดสั่งจอในวันที่ 4 พฤศจิกายน ใน 30 ประเทศรวมถึงประเทศไทย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 10 สิ่งที่ Apple TV 2022 อัปเกรดจนกลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจและควรค่าแก่การซื้อมาใช้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook