แนะนำ Webcam ที่สื่อนอกบอกว่าดีที่สุดในปี 2022

แนะนำ Webcam ที่สื่อนอกบอกว่าดีที่สุดในปี 2022

แนะนำ Webcam ที่สื่อนอกบอกว่าดีที่สุดในปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้แนะนำหูฟัง 6 รุ่นที่จัดว่าดีที่สุดในปี 2022 โดยการจัดอันดดับจากเว็บไซต์ Engadget ไปแล้วสำรับรอบนี้ยังมีการจัดอันดับอีกเมื่อกล้อง Webcam ตัวเล็กที่หลายคนเลือกใช้ยาม Work From Home หรือบางคนใช้ในการทำเป็นกล้องสำหรับ Streaming หรือการจัด Live ก็ด้วยเช่นเดียกวัน แต่จะมีรุ่นไหนที่แนะนำในรอบนี้เรามาดูกัน

หมายเหตุ : บางรุ่นอาจจะไม่มีจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการนะครับ

Logitech C920s Pro

 batch_c920

เริ่มต้นกับ Logitech C920s Pro HD รุ่นนี้ถือว่าเป็นตัวที่คุ้มค่าเพราได้ทั้งความละเอียด 1080p / 30 FPS มุมกว้าง 78 องศา พร้อมกับไมโครโฟนคู่และมีไฟที่สามารถแสดงผลได้ ขนาดตัวเล็กแปะบนจอได้ ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมอีกตัวหนึ่ง ในราคาไม่แรงเกินไป แถมมีระบบ Auto Focus มาให้เลือกใช้งาน

Anker PowerConf C200

 batch_anker

Anker เป็นอีกผู้ผลิต Gadget รายหนึ่งแต่ว่าสำหรับ Webcam อาจจะไม่คุ้นเคยเท่าไหร่ ซึ่งเมืองนอกนี้ก็มีราคาไม่แรงและพร้อมกจำหน่ายแถมยังได้สเปกที่ได้ความละเอียด 2K คมชัดสุด และยังสามารถปรับความละเอียดลดลงจนถึง 360p  รูรับแสงกว้างและยังมีระบบ Auto Focus ที่ทำงานได้รวดเร็วจนเรียกได้ว่าถ้าอยู่หลายคนรุ่นนี้เหมาะเพราะให้มุมที่กว้างและไมโครโฟนที่เก็บรายละเอียดเสียงได้ดี

Logitech Streamcam

 batch_log_str

จัดว่าเป็นกล้องสาย Streaming ที่ดีอีกตัวหนึ่งคุณภาพวิดีโอเป็นแบบ 1080p / 60FPS เก็บรายละเอียดผิวดได้ดี มีการติดตั้งไมโคณโฟนที่ดีและเสียงเก็บได้ค่อนข้างไว และยังรองรับการถ่ายได้ทั้ง อัตราส่วน 9:16 และ 16:9 รองรับกับโปรแกรม Live หลายตัว

Logitech Brio

 batch_log_bri

และสำหรับคนที่งบเหลือๆ สามารถเลือกตัวนี้ได้ Logitech Brio ที่มาพร้อมกับความละเอียด 4K 30 FPS ถือว่ามากที่สุดในบรรดา Webcam ทั้งหมดในรตอนนี้เก็บรายละเอียดดีทั้งแสงปกติและแสงน้อยรองรับ HDR ทำให้ภาพที่ออกมาเบลอน้อยสุดและยังมีระบบตัดเสียงรบกวน มุมมองภาพอยู่ที่ 65 – 78 องศา และยังมีไมโครโฟนในตัวอีกด้วยทำให้เก็บรายละเอียดที่ดี แถมมีระบบ IR Sensor ช่วยปลดล็อคในแบบ Windows Hello สำหรับคอมพิวเตอร์ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook