5 สินค้าของ Apple ที่จะหยุดวางจำหน่ายภายในปี 2022

5 สินค้าของ Apple ที่จะหยุดวางจำหน่ายภายในปี 2022

5 สินค้าของ Apple ที่จะหยุดวางจำหน่ายภายในปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple เปิดตัวสินค้าต่างๆมากมายในปีนี้ทั้ง Mac Studio, Apple Watch Ultra และอื่นๆ อีกมากมาย แน่นอนว่าเมื่อมีของใหม่มา ของเก่าก็ต้องไปเช่นเดียวกันวันนี้เราจะมาดู 5 สินค้าของ Apple ที่จะหยุดวางจำหน่ายในปีนี้ จะมีอะไรบ้าง เรามารับชมกันได้เลย

iMac ขนาด 27 นิ้ว

การมาของ Mac Studio ตัวแรงของ Mac และทำงานร่วมกับหน้าจอ Studio Display เมื่อเดือนมีนาคม 2022 ที่ผ่านมา ก็ทำให้ Apple ยุติบทบาทของ iMac จอใหญ่ระดับ 27 นิ้วลง โดยเป็นรุ่นสุดท้ายที่ใช้ขุมพลัง Intel เช่นเดียวกัน

เพราะในรุ่น iMac ขนาด 24 นิ้วที่มีหลากหลายสี ก็เลือกใช้ขุมพลัง M1 แต่อย่างไรก็ตามขนาด 27 นิ้วอาจจะกลับมาในปี 2023 ในชื่อ iMac Pro ตามที่นักวิเคราะห์อย่าง Mark Gurman และ Ming-Chi Kuo ได้เคลมเอาไว้ (จริงไม่จริงให้เวลาเป็นเครื่องยืนยันละกัน)

iPod Touch

batch_ipod-touch-background-f

เป็นสินค้าที่น่าสงสาร เพราะการมาของ iOS 16 ทำให้รุ่นนี้ไม่สามารถไปต่อได้ แต่ก่อนหน้านี้ iPod Touch ถูกยุติการวางจำหน่ายเดือนพฤษภาคม และถูกนำออกจาก Apple Online Store ในเดือน มิถุนายน จนเป็นการปิดตำนานเครื่องเล่นเพลงพกพาของ Apple

สำหรับ iPod ถูกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อตุลาคม 2001 โดยเป็นเครื่องเล่นเพลง MP3 ที่เก็บ File ได้เยอะมากขึ้น และเป็นเหมือนกับอุปกรณ์ที่เป็นทางต้นแบบการเกิดอุปกรณ์อย่าง iPhone, iPad, Apple Watch, HomePod เป็นต้น

โดยรุ่นสุดท้ายชอง iPod คือ iPod Touch ที่เปิดตัวเมื่อ พฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมา

Apple Watch Edition

batch_apple-watch-series-7-ti

การมาของ Apple Watch Ultra รุ่นใหม่จัดเต็มทั้งการตกแต่งสุดแกร่งทั้งบอดี้ ไทเทเนียม และกระจกแกร่งสุดๆ ก็ทำให้ Apple Watch Edition ก็ต้องยุติการวางจำหน่ายด้วยกัน

ทั้งนี้ Apple Watch Edition เปิดตัวตั้งแต่ปี 2015 ที่มีการเน้นความหรูหราในการตกแต่งทั้งวัสดุทองคำ, เซรามิก และ ไทเทเนียม แต่การมาของรุ่น Hermès และ Ultra ก็ทำให้ช่องว่างของรุ่นนี้แทบไม่มีที่ยืนนั่นเอง

Apple TV HD

batch_apple-tv-4k-design-tria

การเปิดตัว Apple TV รุ่นใหม่สังเกตว่ามีแต่รุ่น 4K เท่านั้น ก็ทำให้เป็นการยุติการวางจำหน่ายของ Apple TV รุ่นแรก ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2015

โดย Apple TV 4K รุ่นใหม่เริ่มต้นในราคา 129 ดอลล่าร์สหรัฐ ไปจนถึง 149 ดอลล่าร์สหรัฐฯ  (5,290 บาท สำหรับ Wi-Fi และ 5,990 บาท ในรุ่น Wi-Fi + Ethernet) ทั้งนี้ที่ทำให้รุ่นเดิมยุติการขายเพราะว่า รุ่นใหม่สามารถปรับความละเอียดได้ทั้ง 1080p และ 4K ขึ้นอยู่กับทีวีได้เลย

แต่อย่างไรก้ตามรุ่นปัจจุบันก็ยังเชื่อมต่อกับฟีเจอร์บน tvOS, Apps Store และ รีโมท Siri แบบใหม่ได้อยู่

Adapter ขนาด 5W

batch_apple-5w-charger-featur

สุดท้ายกับที่ชาร์จจิ๋วขนาด 5W ที่ตอนนี้ในสหรัฐอเมริกายุติการวางจำหน่ายไปแล้ว ส่วนประเทศอื่นๆ นั้นจะทยอยตามไป หรือบางประเทศก็ไม่เปิดให้สั่งออนไลน์อีกต่อไปแล้ว โดยที่ชาร์จมีให้ตั้ง iPhone 3G มาจนถึง iPhone 11 โดยมีการปรับโฉมเล็กน้อยเพื่อให้เกิดความปลอดภัยได้

และตั้งแต่ iPhone เปลี่ยนมาให้สายแบบ Lightning to USB-C ก็ไม่มีการปรากฏของที่ชาร์จนี้ได้เพราะว่าไม่สามารถใช้ได้นั่นเอง และเหตุผลคือ iPhone 11 Pro รองรับที่ชาร์จกำลังที่แรงกว่าในกล่อง โดยรองรับมากถึง 18W และที่ชาร์จนี้ก็หายไปจาก iPhone 12 เป็นต้นมา

อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องเสียใจกันไป ถ้าคุณเป็นอุปกรณ์เหล่านี้ ให้คิดว่า มันคือ Limited Edition ไปและไม่ตกรุ่นอีกต่อไปเพราะไม่มีรุ่นมาต่อยอดแล้วก็ได้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook