‘อิลอน มัสก์’ แตะประเด็น ‘ทวิตเตอร์’ ในเวทีจี-20

‘อิลอน มัสก์’ แตะประเด็น ‘ทวิตเตอร์’ ในเวทีจี-20

‘อิลอน มัสก์’ แตะประเด็น ‘ทวิตเตอร์’ ในเวทีจี-20
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทเทสลา สเปซเอ็กซ์ และทวิตเตอร์ แตะประเด็นร้อนเรื่องทวิตเตอร์และภาระงานที่ต้องสานต่อ ในเวทีจี-20 ตามรายงานของรอยเตอร์

อิลอน มัสก์ ขึ้นกล่าวผ่านออนไลน์ในเวทีคู่ขนานด้านเศรษฐกิจ B-20 business forum ก่อนเวทีประชุมสุดยอดจี-20 ที่บาหลี อินโดนีเซีย เมื่อวันจันทร์ เมื่อถูกถามว่าผู้ที่จะกลายมาเป็น “อิลอน มัสก์ แห่งภาคพื้นตะวันออก” ควรต้องมุ่งเน้นใส่ใจเรื่องอะไร เขาตอบว่า “โปรดระวังว่าสิ่งที่หวังไว้จะเป็นจริงนะ”

มัสก์ กล่าวต่อว่า “ผมไม่แน่ใจว่ามีคนอยากจะเป็นผมมากแค่ไหนนะ พวกเขาอยากเป็นในสิ่งที่พวกเขาคิดว่าผมเป็น ซึ่งนั่นมันไม่เหมือนกัน” มัสก์ เสริมต่อว่า “ผมหมายความว่า สิ่งที่ผมเฝ้าเคี่ยวเข็ญตัวเองอย่างหนัก เพื่อให้ก้าวไปอีกขั้น”

ก่อนหน้านี้ มีการคาดการณ์ว่า อิลอน มัสก์ จะเดินทางมาร่วมงานนี้ด้วยตัวเอง แต่ทางการอินโดนีเซียระบุว่ามัสก์ไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ เพราะต้องเตรียมการสำหรับการขึ้นศาลปลายสัปดาห์นี้

ผู้บริหารเทสลา กล่าวถึงเรื่องแผนการผลิตรถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในราคาย่อมเยา สำหรับตลาดกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาอย่างอินเดีย หรือ อินโดนีเซีย ที่เป็นเจ้าภาพจี-20 ว่า “เราคิดว่าการผลิตรถที่ราคาเข้าถึงได้เป็นสิ่งที่มีความหมายมาก และเราควรทำอะไรสักอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้”

ส่วนประเด็นเรื่องทวิตเตอร์ มัสก์ บอกในเวทีนี้ด้วยว่า “ภาระงานของผมเพิ่มขึ้นอย่างมากเลยในช่วงนี้ ผมหมายถึง ผมมีงานล้นมือเลยล่ะ” และพูดถึงประเด็นที่มีผู้เสนอให้เพิ่มความยาวของวิดีโอที่จะโพสต์ในทวิตเตอร์ และแผนการแบ่งรายได้ให้กับผู้ผลิตเนื้อหาในทวิตเตอร์ แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ผู้บริหารป้ายแดงของทวิตเตอร์ ให้คำมั่นว่าจะผ่อนคลายข้อจำกัดที่ให้ผู้ใช้ยังคงใช้สื่อสังคมออนไลน์ต่อไปได้ และพยายามสร้างความเชื่อมั่นกับบริษัทที่ลงโฆษณากับทวิตเตอร์ โดยกล่าวทิ้งท้ายเรื่องเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของสื่อสังคมออนไลน์นี้ใต้ปีกของมัสก์ไว้ด้วยว่า “ไม่มีทางที่จะทำให้ทุกคนพอใจได้ นั่นคือสิ่งที่จริงแท้แน่นอน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook