TIME ประกาศรางวัล "The Best Invention of 2022" ประจำปี 2022 [หมวดของแกดเจ็ต]

TIME ประกาศรางวัล "The Best Invention of 2022" ประจำปี 2022 [หมวดของแกดเจ็ต]

TIME ประกาศรางวัล "The Best Invention of 2022" ประจำปี 2022 [หมวดของแกดเจ็ต]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดเว็บไซต์และนิตยสาร TIME ที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับการนำเสนอประเด็นดต่างๆ ได้จัดรางวัลสิ่งประดิษฐ์ทั้ง Hardware และ Software ยอดเยี่ยมออกมาในชื่อ The Best Invention of 2022 และปีนี้ครอบคลุมแทบจะทุกหัวข้อที่มีปัจจุบัน ทั้ง AR, Application, ยานยนต์, ความงาม, เครื่องใช้ฟ้า, อุปกรณ์ความบันเทิง, งานออกแบบบ และ Gadget อื่นๆ มากมา

แต่สำหรับรอบนี้ทีม Sanook Hitech ขอนำ Gadget ที่ทาง Time Magazine มานำเสนอให้ได้ดูกันก่อน มาดูกันว่าจะมีกลุ่มไหนที่น่าสนใจบ้าง ในรอบนี้ขอเป็นเฉพาะ Gadget ที่คุณสามารถหาซื้อได้ในประเทศไทยมีอะไรบ้างมาดูกัน

Samsung Galaxy S22 Ultra

เริ่มต้นกับ Smart phone ที่จัดว่าประสบความสำเร็จที่สุดในเรื่องการถ่ายภาพที่ดีอีกรุ่นและผสมความเป็น Galaxy Note เข้าไป ทั้งยังได้กล้องที่ตอบสนองที่ไวและหน้าจอใหญ่ จนเรียกว่าเป็นอีกมือถือที่เป็นทรง Bar Type ร่างใหญ่แต่สเปกลงตัว

ความเห็นของ Time เพิ่มเติม ด้วยกล้องที่มาครบช่วงทั้ง Ultra Wide, Telephoto, กล้องถ่ายภาพ Selfie, การถ่ายวิดีโอได้ดีทั้งกลางวันและกลางคืน กับปากกาตอบสนองไวถึง 2.8 ms. ไวกว่ารุ่นที่แล้วจนให้ความรู้สึกเหมือนกับเขียนหนังสือจริง ทำให้ปฏิเสธไม่ได้ว่ารุ่นนี้ยังต้องได้รับรางวัล

Nothing Phone (1)

เป็นมือถือที่ Carl Pei สร้างขึ้นแม้ว่าจะมีราคาที่อยู่ระดับบนอยู่แต่ได้ทั้งความรู้สึกเหมือน iPhone และมีไฟล้อมตัวด้วย LED มากถึง 900 ดวงด้วยกันทำให้ Nothing Phone เป็นมือถือที่ออกแบบบได้โดดเด่น เพียงแต่ยังไม่เข้าจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นเอง

Sony Linkbuds

หูฟังรูปแบบที่เน้นการให้เสียงภายนอกเข้ามาแต่ว่ามีจุดเด่นในเรื่องของคุณภาพเสียงที่จัดว่าดีและสามารถใส่ออกกำลังกายได้และมีการปรับรูปแบบของเสียงทำได้ดี และเป็นหูฟังที่คน Gen Z กว่า 40% เลือกใช้เพราะสามารถใช้งานได้นาน ทนน้ำและยังควบคุมง่ายราคาไม่แรงเกินไป

ASUS Zenbook 17 Fold

batch_zenbook17foldoled_ux

ถือเป็น Notebook นวัตกรรมโดดเด่นของปีนี้ ด้วยขนาดหน้าจอที่ 17.3 นิ้ว ทัชสกรีนทั้งหมด ออกแบบบให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้รอบด้าน และเมื่อพูดถึง Zenbook เองก็มีการออกแบบคอมพิวเตอร์ได้เยอะ แต่ว่ารูปแบบของรุ่นนี้ที่ปรับได้ทั้ง Tablet Mode, Reader Mode Laptop Mode และ Desktop Mode ให้คุณพกคอมพิวเตอร์ 4 รูปแบบได้ในทุกที่

Fairphone 4

batch_best-inventions-2022-fa

เป็นมือถือที่ออกมาแตกต่างและก็ทำได้ยากเพราะว่าการออกแบบบตัวเครื่องที่สามารถปรับแต่รูปร่างและมีวัสดุที่รักโลกสุดๆ จนเรียกว่า Fairphone 4 ถ้าคุณได้เป็นเจ้าของก็ยังเป็นอีกมือถือที่สามารถรักโลกและรวมร่างกับเทคโนโลยีใหม่ได้

Samsung The FreeStyle

batch_best-iventions-2022-the

Projector สายพกพากับราคาในไทยไม่เกิน 3 หมื่นบาท  ที่สามารถตั้งได้ทุกที่เพราะมันสามารถปรับเองได้รวมกัน 180 องศา แถมยังเปลี่ยนหน้ากากได้ลำโพงคู่เสียงดัง ให้เสียบคมชัด และยังชาร์จไฟผ่าน USB-C หรือจะติดแบตเตอรี่เสริมได้ ไม่ใช้เกี่ยวกับภาพก็สามารถใช้เป็นโคมไฟเก๋ๆ ได้เช่นเดียวกัน เรียกว่ามันออกแบบบให้สามารถใช้งานได้ทุกรูปแบบไม่ติดรางวัลนี้ก็คงแปลก

ConceptD 7 Spatiallabs Edition

batch_best-inventions-2022-ac

Acer SpatialLab เป็นอีกคอมพิวเตอร์ที่รวมความสามารถเจ๋งๆ ด้วยการทำงาน เห็นได้ชัดจากคอมพิวเตอร์รุ่นนี้ที่ออกแบบบเพื่อการทำงานแบบ 3D บนหน้าจอ 15.6 นิ้ว แต่ว่าคุณสามารถใช้หน้าจอนี้มองเห็นหน้าจอแบบ 3D ได้โดยไม่ต้องสวมแว่น ถือว่ามีความโดดเด่นอย่างมากเลยล่ะ

สำหรับในครั้งหน้าทีม Sanook Hitech หยิบยกในมุมไหนของรางวัล Best Invention Of 2022 จาก TIME ให้คุณได้รับชมต่อ รอติดตามได้ที่นี่ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook