OnePlus ร่วมพัฒนาเทคโนโลยี Ray Tracing เสริมทัพ OPPO และ Qualcomm สู่อีกขั้นของเกมมือถือ

OnePlus ร่วมพัฒนาเทคโนโลยี Ray Tracing เสริมทัพ OPPO และ Qualcomm สู่อีกขั้นของเกมมือถือ

OnePlus ร่วมพัฒนาเทคโนโลยี Ray Tracing เสริมทัพ OPPO และ Qualcomm สู่อีกขั้นของเกมมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกำเนิดเกมระดับ AAA บนแพลตฟอร์มมือถือเป็นการตอกย้ำแนวโน้มที่เกมมือถือได้ก้าวไปสู่ยุคใหม่ นักเล่นเกมมือถือในปัจจุบันสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์ภาพอย่างล้ำลึกโดยการปรับตั้งค่าเกมทั้งความละเอียดและเอฟเฟกต์แสง พร้อมกันนั้น ผู้เล่นยังต้องการประสบการณ์ระดับพรีเมียมแบบเดียวกันกับที่ทำบนพีซี ซึ่งหมายความว่า ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจำเป็นต้องเตรียมพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้ดีขึ้น และนำเสนอภาพกราฟิกที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น

เทคโนโลยี Ray Tracing มีไว้สำหรับการจำลองเอฟเฟกต์การสะท้อนและการหักเหของแสง เพื่อสร้างเอฟเฟกต์แสงและเงาตามให้สมจริง สิ่งนี้ต้องการประสิทธิภาพการประมวลผลที่สูงจากฮาร์ดแวร์ระดับไฮเอนด์ และมีอุปสรรคหลายประการในการมอบเทคโนโลยีนี้จากพีซีไปยังแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนเนื่องจากพื้นที่จำกัด

ณ งาน Snapdragon Summit 2022, ได้มีการนำเสนอความร่วมมือระหว่าง OPPO และ Qualcomm Technologies, Inc. เพื่อนำเทคโนโลยี Ray Tracing มาสู่ Snapdragon® 8 Gen 2 Mobile Platform เนื่องจากพวกเขาเข้าใจความต้องการของนักเล่นเกมมือถือ OnePlus จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาร่วมกันนี้ ภายใต้สโลแกน "Never Settle" OnePlus มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่สมจริงให้กับผู้ใช้ โดยแนะนำสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมที่มาพร้อมประสิทธิภาพการเล่นเกมที่โดดเด่นอยู่เสมอ

Kinder Liu ประธานบริษัท OnePlus กล่าวว่า: " OnePlus มุ่งมั่นที่จะมอบผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดด้วยประสบการณ์ที่รวดเร็วลื่นไหลแก่แฟน ๆ ด้วยคอมมูนิตี้ของเรา เราสามารถรับฟังความต้องการของผู้ใช้ในการเล่นเกมและใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกนี้ในการวิจัยและพัฒนา เทคโนโลยี ray tracing บนสมาร์ทโฟน คือการตอกย้ำคำมั่นสัญญาของเราให้กับผู้ใช้งาน เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ราบรื่นและสนุกมากยิ่งขึ้น

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นักพัฒนาเกมได้เปลี่ยนเกม AAA จากพีซีมาสู่แพลตฟอร์มสมาร์ทโฟน ทำให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างมาก OnePlus ก็เช่นกัน เราพัฒนาและปรับปรุงทั้งหน้าจอ ชิปเซ็ต แะการเพิ่มประสิทธิภาพซอฟต์แวร์ โดยร่วมมือกับนักพัฒนาเกมเพื่อให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมและสมจริงยิ่งขึ้น

ในปี 2019 OnePlus ได้เปิดตัว OnePlus 7 Pro ที่มาพร้อม 2K+ OLED และหน้าจออัตราการรีเฟรช 90Hz การเปิดตัว OnePlus 7 Pro เป็นการพิสูจน์ว่าประสบการณ์การเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนสามารถพัฒนาต่อไปได้อีก

ในปี 2020 ด้วยความร่วมมือกับ Fortnite ทำให้ OnePlus 8 และ OnePlus 8 Pro กลายเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกในตลาดที่สามารถเล่นเกมนี้ด้วย 90FPS เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่รวดเร็วและราบรื่น

ในปี 2022 OnePlus ได้เปิดตัว Hyperboost engine ซึ่งรวมเอาเทคโนโลยีหลัก 3 ประการด้วยกัน ได้แก่ General Performance Adapter (GPA), Frame Stabilizer, GPU Load Control (GLC) และ LsTouch เทคโนโลยีเหล่านี้ช่วยให้อุปกรณ์ OnePlus มีประสบการณ์ที่รวดเร็วและราบรื่นด้วยเวลาตอบสนองที่สั้นและเฟรมเกมที่เสถียร

เรามุ่งมั่นที่จะรับฟังความต้องการของผู้เล่นเกม เพื่อคุณภาพของภาพที่ดีขึ้นและประสบการณ์การเล่นเกมที่สมจริงยิ่งขึ้น OnePlus ได้ร่วมมือกับทีมวิศวกรของ OPPO เพื่อวิเคราะห์และนำเทคโนโลยี Ray Tracing เข้าสู่แพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนได้สำเร็จ เทคโนโลยี Ray Tracing บนสมาร์ทโฟน ไม่เพียงแต่ปรับปรุงกราฟิกของเกม แต่ยังเปิดโอกาสใหม่ๆ สำหรับคุณภาพด้านเสียง การขับขี่อัตโนมัติ และเนื้อหาเสมือนจริง นักพัฒนาไม่จำเป็นต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการสร้างเงาอีกต่อไป แต่สามารถเปิดใช้เทคโนโลยี Ray Tracing เพื่อเพิ่มเอฟเฟกต์แสงที่สมจริงให้กับงานของพวกเขา

OnePlus จะยังคงทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อสำรวจศักยภาพของเทคโนโลยี Ray Tracing บนสมาร์ทโฟนอย่างเต็มที่ และเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่จะมีส่วนช่วยในการปรับปรุงและพัฒนาประสบการณ์การเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook