Elon Musk ปลดวิศวกร Twitter เพิ่มเพราะ เขียนโค้ตไม่ดีพอ และยังปลดแบนให้ User บางคนอีก

Elon Musk ปลดวิศวกร Twitter เพิ่มเพราะ เขียนโค้ตไม่ดีพอ และยังปลดแบนให้ User บางคนอีก

Elon Musk ปลดวิศวกร Twitter เพิ่มเพราะ เขียนโค้ตไม่ดีพอ และยังปลดแบนให้ User บางคนอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์ของ twitter ดูเหมือนจะยิ่งแย่ไปกันใหญ่เพราะเมื่อมีการเปิดเผยว่าจะปลดคนที่ถูกแบนเพิ่มเติมอีกหลังจากที่มีการนำเอาบัญชีของ Donald Trump กลับมาพร้อมข้อมูลอีกตสุดท้ายเขาไม่สนใจเพราะเขามี Social Network ของตัวเองไปแล้ว

ล่าสุดนี้ Elon Musk ออกมาบอกว่า จะมีการนิรโทษกรรม กับบัญชีที่ถูกแบน ในช่วงสัปดาห์หน้า หากไม่ได้ทำผิดกฎหมาย หรือเกี่ยวข้องกับสแปมที่ร้านแรง โดยเขาตั้งผลสำรวจใน Twitter ก็มีคนกว่า 72% เห็นด้วยจากการโหวดทั้งหมด 3.2 ล้านโหวดด้วยกัน

แต่เรื่องการปลดคนเพิ่มนั้นก็เหมือนจะมีซ้ำอีกเมื่อ Twitter ได้ไล่วิศวกรอีก 50 คน (หรือมากกว่านั้น) ทั้งๆ ที่บริษัทจะมีการตรวจสอบโค้ตรายสัปดาห์ โดยให้วิศวกรส่งโค้ตรายสัปดาห์ ทั้งนี้ที่ทำให้ถูกไล่ออกเพราะ โค้ตที่เขียนยังไม่มีคุณภาพที่เขาพอใจ  (Alex Health จากเว็บไซต์ The Verge กล่าวไว้)

 

นอกจากนี้คนที่ถูกไล่ออกนั้นจะได้รับเงินชดเชย 3 สัปดาห์หากพวกเขาตกลงการแยกและยกเว้นการเรียนร้องใด ๆ ต่อทวิตเตอร์ เท่ากับการปลดพนักงานตอนนี้และรวมกับ Twitter 2.0 ก็ถือว่าเป็นการปลดพนักงานครั้งที่ 3 แล้ว นอกจากนี้หนึ่งในวิศวกรที่ถูกไล่ออกคือ Ikuhiro Ihara ซึ่งเป็นผู้ทำให้ Twitter สามารถพิมพ์ข้อความเพิ่มได้ถึง 280 เปิดตัวครั้งแรกในปี 2017

Ying Xiao นักวิทยาศาสตร์อาวุโส ด้าน Machine Learning โดยว่ากันว่า วิศวกรที่ถูกไล่ออกบางคนอยู่ในวีซ่าแบบ H1B (คือวีซ่าสำหรับทำงานในสหรัฐอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยมากจะออกให้กับวิศวกร, พยาบาล, นักวิจัย, นักคอมพิวเตอร์ เป็นต้น) ที่ต้องแข่งขันในการหางานทำใหม่หากพวกเขายังต้องการอยู่ในสหรัฐอเมริกา

ยิ่งกว่านั้นมีกรายงานว่า Twitter มีการตัดรายจ่ายวันหยุดสำหรับพนักงานรับเหมาที่เหลือวันหยุด และบริษัทคัดเลือกผู้รับเหมากว่าพันราย ได้ลดสิทธิพิเศษของพนักงานในสัปดาห์เช่น ค่าเลี้ยงเด็ก, ค่าอินเทอร์เน็ตบ้าน รวมถึงการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

ซึ่งมาตรการเหล่านี้ก็เป็นการลดต้นทุนของ Twitter ที่ต้องจ่ายดอกเบี้ยอย่างน้อย 1 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ สำหรับเงินกู้ที่ Elon Musk ยืมมาซื้อบริษัทนี้ แถมที่หนักกว่านั้นคือ Twitter ไม่มีแผนสื่อสารและติดต่อแสดงความคิดเห็นอีกต่อไป

เรื่องราวของ Twitter ดูเหมือนจะเข้มค้นคงต้องติดตามกันต่อไปว่า องค์กรนี้จะเกิดอะไรขึ้นอีกในอีกไม่นานหลังจากนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook