ปิดประมูล "iPhone รุ่นแรก" ในราคากว่า 2.2 ล้านบาท

ปิดประมูล "iPhone รุ่นแรก" ในราคากว่า 2.2 ล้านบาท

ปิดประมูล "iPhone รุ่นแรก" ในราคากว่า 2.2 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากทรัพย์สินเงินทองที่เก็บไว้บางทีอาจจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นได้ ล่าสุดกับมือถืออย่าง iPhone ที่ถูกเก็บรักษาดีๆ ก็มีมูลค่าได้ดีกว่าโทรศัพท์รุ่นอื่นๆ ส่วนใหญ่ ตัวอย่างล่าสุดนี้เป็นอีกประวัติศาสตร์ต้องจารึก โดย Apple iPhone รุ่นแรกจากปี 2007 ที่ยังไม่แกะซิลไม่แต่นิดเดียว ถูกประมูลขายในราคา 63,356 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 2.2 ล้านบาท) ในการประมูลเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ภายในกล่องเก็บไอโฟนนั้นประกอบด้วย  ตัวเครื่อง Apple iPhone ความจุ 8GB และมี MSRP อยู่ที่ 599 ดอลลาร์ในเดือนมิถุนายน 2550 การประมูลเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ด้วยราคาเสนอเริ่มต้นที่ 2,500 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นเกิน 60,000 ดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Karen Green เจ้าของโทรศัพท์ได้รับเป็นของขวัญจากเพื่อนของเธอเมื่อสิบห้าปีที่แล้ว เจ้าของเป็นลูกค้าของ Verizon ในเวลานั้น ในขณะที่โทรศัพท์ทำงานบนเครือข่ายของ AT&T เท่านั้น ดังนั้นโทรศัพท์จึงถูกเก็บไว้ในชั้นวางอย่างรวดเร็วและถูกลืมมานานกว่าทศวรรษ

ทั้งนี้โทรศัพท์รุ่นนี้ได้รับการประเมินในปี 2019 ด้วยมูลค่าประมาณ 5,000 ดอลลาร์ และท้ายที่สุดก็ถูกนำไปประมูลเมื่อต้นเดือนนี้ ตามรายงาน Karen Green จะใช้เงินจากการประมูลเพื่อเปิดธุรกิจร่วมทุน

สำหรับ iPhone รุ่นแรกนี้ เปิดตัวเครื่องแรกเมื่อปี 2007 ด้วยราคาขาย 499 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 19,000 บาท) เรียกว่าสูงเป็นหลายเท่าตัวเลยทีเดียวเหตุผลที่ถูกให้มีมูลค่าสูงเพราะการเก็บรักษาและคาดว่า มือถือรุ่นนี้ ไม่เคยเปิดใช้มาก่อน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ปิดประมูล "iPhone รุ่นแรก" ในราคากว่า 2.2 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook