ASUS เผยโฉม Zenbook S13 OLED โน้ตบุ๊กที่บางเบาที่สุดในโลก ในเวลานี้

ASUS เผยโฉม Zenbook S13 OLED โน้ตบุ๊กที่บางเบาที่สุดในโลก ในเวลานี้

ASUS เผยโฉม Zenbook S13 OLED โน้ตบุ๊กที่บางเบาที่สุดในโลก ในเวลานี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ASUS ได้เผยโฉมคอมพิวเตอร์ใหม่ล่าสุดอย่าง Zenbook S13 OLED รหัสรุ่น UX5304 มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ทำให้ตัวเครื่องบางเพียง 1 เซนติเมตร น้ำหนัก 1 กิโลกรัม สะดวกพกมากขึ้นนอกจากความพิเศษที่ตัวเครื่องจะบางเบาแล้ว Zenbook S 13 OLED มาพร้อมกับเทคโนโลยีการแสดงผล Lumina OLED ทำให้หน้าจอมีความคมชัดตอบสนองต่อการแสดงผลได้อย่างดี พร้อมทั้งมอบประสบการณ์ด้านภาพที่เหนือชั้น ด้วยค่าคอนทราสต์ที่สูงและสีสันที่กว้าง

ผ่านมาตรฐาน Pantone Validated VESA DisplayHDR™ True Black-certified และยังมีค่าความคลาดเคลื่อนสี (Delta E) ต่ำกว่า 1 พร้อมรองรับการปรับแต่งค่าเขตขอบสี ASUS Splendid.  ASUS Tru2Life และ OLED Power Saving- Target Mode ใน MyASUS และยังมาพร้อมมาตรฐานทางทางหาร US-Military-Grade

โดดเด่นด้วยขนาดตัวเครื่องบางเพียง 1 ซม. ตัวเครื่องหนัก 1 กม. วางจำหน่ายในสองสีใหม่ เทา (Basalt Gray) และสีน้ำเงิน (Ponder Blue) ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ใช้วัสดุอะลูมิเนียม และพลาสติกที่ผ่านกระบวนการรีไซเคิล โดยตัวกล่องบรรจุภัณฑ์ยังผ่านการรับรองจากองค์กรจัดการด้านป่าไม้ FSC ตัวกระดาษนำกลับมารีไซเคิลและย่อยสลายได้เอง 100%

 batch_jonneyshihpresentsze

ทั้งนี้ Zenbook S 13 OLED จะมาพร้อมกับสีเทา (Basalt Gray) ‘พลาสมาเซรามิก อะลูมิเนียม’ ที่ผ่านกระบวนการพิเศษเฉพาะของเอซุส ซึ่งสามารถรีไซเคิลได้ 100% ช่วยเพิ่มความทนทาน, การจัดการความร้อน และอายุการใช้งาน โดยให้ผิวสัมผัสเสมือนหินธรรมชาติ ทั้งนี้มีพร้อมกับขุมพลัง Intel EVO Gen 13 รุ่นสูงสุดจะเป็น Intel Core i7 พร้อมกับ RAM 32GB แบบ LPDDR5 1 TB PCIe® 4.0 x4 SSD, พอร์ตเชื่อมต่อครบครัน, แบตเตอรี่ขนาด 63 Wh ชาร์จไฟผ่าน USB-C

 zenbooks13oled_ux5304_basa

ทั้งนี้ ASUS Zenbook ใหม่ยังมีการเปิดตัวอีก 3 รุ่นได้แก่ Zenbook 14X OLED (UX3404) มาพร้อมกับวัสดใหม่พลาสมาเซเรามิกแอลูมิเนียมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สีเบจ (Sandstone Beige) และ สีเทา (Inkwell Gray) โดยรุ่นสีเบจ (Sandstone Beige) เลือกใช้ Intel® Evo™ 13th Gen Intel Core i9-13900H, การ์ดจอ NVIDIA® GeForce® RTX™ 3050, RAM 32 GB LPDDR5 และหน่วยเก็บข้อมูลขนาด 1 TB PCIe® 4.0 x4 SSD หน้าจอที่ใหญ่ขึ้นขนาด 14.5 นิ้ว 16:10 2.8K 120 Hz ASUS Lumina OLED ใช้งานได้ต่อเนื่องกว่า 10 ชั่วโมง ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 70 Wh

zenbook14flipoled_up3404_s

Zenbook 14 Flip OLED (UP3404) กับดีไซน์พับได้มาพร้อมกับหน้าจอ ขนาด 14 นิ้ว 16:10 2.8K ASUS Lumina OLED ผ่านมาตรฐาน Pantone® Validated ให้สีที่ชัดสมจริง ใช้งานร่วมกับปากกา ASUS Pen 2.0 รองรับแรงกดได้กว่า 4096 ระดับ เลือกขุมพลังจาก13th Gen จาก Intel และได้ แบตเตอรี่ขนาด 75 Wh น้ำหนักเครื่อง 1.5 กก. บาง 15.9 มม. ปรับใช้งานได้ 360 องศา มีระบบเสียงสเตอริโอที่ได้การรับรองโดยผู้เชี่ยวชาญด้านเสียงจาก Harman Kardon ทำงานร่วมกับระบบจำลองเสียงรอบทิศทาง Dolby Atmos ให้เสียงที่ทรงพลังและชัดใสสมจริง

vivobooks15oledbapeediti

และ Vivobook S 15 OLED BAPE® Edition (K5504) โน้ตบุ๊กรุ่นพิเศษ เป็นการร่วมงานครั้งแรกกับแบรนด์สตรีทแวร์ชื่อดังอย่าง BAPE พร้อมร่วมถ่ายทอดสไตล์ตัวตนของ Vivobook ที่สดใส มีพลัง โดยในปีนี้ยังเป็นการครบรอบ 30 ปีของแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอีกด้วย เป็นจังหวะที่ลงตัวในการเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ร่วมกันครั้งนี้

นอกจากตัวโน้ตบุ๊กที่แฟนๆต่างตั้งตารอกันแล้ว ตัวอุปกรณ์เสริมอย่าง เมาส์, กระเป๋าถือ และตุ๊กตาฟิกเกอร์ Baby Milo® ยังมาพร้อมกับลายพราง (Camo pattern) อันขึ้นชื่อของแบรนด์อีกด้วย การร่วมงานกันครั้งนี้จะเป็นการชูคอนเซ็ปต์ ‘Wow the World’ ของ Vivobook ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับทุกคนได้เป็นอย่างดี

batch_vivobooks14_15oled_k

ส่วนตระกูล Vivobook S 14 OLED และ vivobookS 15 OLED เป็นโน้ตบุ๊กที่ได้รับรองมาตรฐาน Evo ด้วยโปรเซสเซอร์ 13th Gen Intel Core i9-13900H และหน้าจอ ASUS Lumina OLED 2.8K 120 Hz ทำให้ Vivobook S ซีรีส์สามารถมอบความลื่นไหลในการสตรีมมิ่ง, การทำงาน, และความบันเทิง โดยการให้หน้าจอที่มีสัดส่วนใหญ่ถึง 88% เมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่อง และระบบเสียงที่ได้รับการรับรองจาก Harman Kardon และ Dolby Atmos ตัวเครื่องมีความบางเพียง 17.9 มม. และเบาเพียง 1.5 กก. สำหรับรุ่นขนาดหน้าจอ 14.5 นิ้ว และ 1.7 กก.

batch_asuszenbook14xoled_u

สำหรับรุ่นขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว โน้ตบุ๊กในซีรีส์ Vivobook S มีขนาดกระทัดรัดและถูกสร้างขึ้นเพื่อให้สะดวกต่อการพกพา โดยมีสีตัวเครื่องให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Midnight Black, Cool Silver, Cream White, หรือ Solar Blue และการออกแบบใหม่ทั้งหมดโดยใช้สไตล์แบบกล่องสี่เหลี่ยมสำหรับพื้นที่บริเวณพอร์ตเชื่อมต่อ รวมไปถึงรายละเอียดต่างๆอันเป็นเอกลักษณ์ของ Vivobook ไม่ว่าจะเป็นแท็กโลโก้แบบนูนบนฝาโลหะด้านหลังหน้าจอ, ลายแถบคาดอันโดดเด่นบนปุ่ม Enter, และปุ่ม ESC สีส้มสดใส

ทั้งนี้ ASUS ประเทศไทยจะเริ่มจำหน่ายคอมพิวเตอร์กลุ่มนี้ในเร็วๆ นี้ หากมีอัปเดตอะไรทีม Sanook Hitech จะนำมาบอกเล่ากันอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook