เถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล 2566: ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสำหรับชีวิตคนยุคใหม่แบบคุณ

เถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล 2566: ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสำหรับชีวิตคนยุคใหม่แบบคุณ

เถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล 2566: ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสำหรับชีวิตคนยุคใหม่แบบคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล กลับมาแล้ว!

ในโอกาสครบรอบ 20 ปีของแพลตฟอร์ม ปีนี้ เถาเป่า (Taobao) ได้นำนิทรรศการเฉลิมฉลองความคิดสร้างสรรค์และการเป็นผู้ประกอบการของเยาวชนประจำปีกลับมาอีกครั้งแล้ว

เปิดตัวครั้งแรกในปี 2559 เถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล (Taobao Maker Festival) ในปีนี้จัดขึ้นในช่วงวันหยุดวันแรงงาน ระหว่างวันที่ 29 เมษายนถึง 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ใน 10 เมืองสำคัญของจีน ภายใต้ธีม “Uncovering Infinite Lifestyle Possibilities on Taobao” (ค้นพบความเป็นไปได้แห่งไลฟ์สไตล์ที่ไม่สิ้นสุดกับเถาเป่า) นิทรรศการครั้งนี้ถือว่าใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในแง่ของจำนวนเมืองที่จัดและการเข้าถึงของผู้ชม โดยประชาชนทั่วไปสามารถเข้าชมนิทรรศการในเมืองทั้ง 10 แห่งได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย !

สามแลนมาร์คหลักพร้อมการไลฟ์สตรีมบนเถาเป่า

ไฮไลท์สำคัญของเถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล 2566 คือสถานที่จัดงาน 3 แห่งที่มีธีมเฉพาะตัว ซึ่งแต่ละแห่งเน้นย้ำถึงจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครของแพลตฟอร์ม เถาเป่า:

• “Wonder” ในหางโจว: นิทรรศการรวบรวมช่างฝีมือ อาหารอร่อย และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ ACG (Anime, Comics, Games)
• “Technology” ในเซินเจิ้น: ผู้เยี่ยมชมสามารถสำรวจเทคโนโลยีแห่งอนาคตในด้านต่างๆ เช่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคและผลิตอัจฉริยะ
• “Trends” ในฉงชิ่ง: เทรนด์เสื้อผ้าใหม่ๆ ของเล่นจากดีไซเนอร์ และของแต่งบ้านที่ชวนหลงใหลถูกจัดแสดงในนิทรรศการ

งานเถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล ในเมืองเซินเจิ้น

นอกจากการพบปะกันแบบออฟไลน์แล้ว ผู้ค้าส่วนใหญ่ยังสามารถมีส่วนร่วมกับลูกค้าทางออนไลน์แบบเรียลไทม์ได้ผ่านเถาเป่า ไลฟ์ (Taobao Live) ช่องทางไลฟ์สตรีมจากเถาเป่า ซึ่งจะช่วยให้ผู้ชมทางออนไลน์สามารถเข้าร่วมนิทรรศการได้จากทุกพื้นที่ แม้ว่างานนี้จะไม่ได้จัดขึ้นที่ประเทศไทย ซึ่งสร้างความท้าทายให้คนไทยที่อยากเข้าร่วม แต่เถาเป่าก็ได้คัดสรรสินค้านวัตกรรมจากงานแสดงที่เข้ากับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่มาเป็นแรงบันดาลใจให้คุณแล้ว ที่นี่ !

Hover Camera – กล้องที่สามารถบินและติดตามคุณ

ตัวกล้องมีฟีเจอร์ที่สามารถบินขึ้นและลงจากฝ่ามือใน 3 วินาที

ZeroZero Technology ได้เปิดตัวกล้องน้ำหนักเบา พกพาสะดวก และพับได้ในชื่อ “Hover Camera X1” ในปี 2565 โดยตัวกล้องมีฟีเจอร์ที่สามารถบินขึ้นและลงจากฝ่ามือใน 3 วินาที รวมถึงโหมดต่าง ๆ อาทิ การโฉบ การติดตาม การบินวน การซูมออก และการถ่ายภาพเหนือศีรษะ ออกแบบมาสำหรับสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น ทัศนศึกษากลางแจ้ง การเดินทางระยะสั้น การพบปะสังสรรค์ และกิจกรรมกีฬา สะดวกสำหรับผู้ใช้ในการพกพาและยังตอบสนองความต้องการในการแชร์รูปภาพบนโซเชียลมีเดียได้ทันที บริษัทเลือกเปิดตัว X1 บน ทีมอลล์ (Tmall) โดยมีจุดประสงค์เพื่อใช้ประโยชน์จากฐานผู้ใช้ขนาดใหญ่และภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งของแพลตฟอร์มในฐานะแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำ

ZeroZero Technology ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 โดยสองหนุ่มดีกรีปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด Mengqiu Wang และ Tong Zhang โดยบริษัทมุ่งเน้นการสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์โดรนสำหรับผู้บริโภคควบคู่กับโครงสร้างเทคโนโลยีที่ครอบคลุมด้านโดรนพลเรือน และถือสิทธิบัตรอุตสาหกรรมหลักกว่า 120 ฉบับ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน อีกทั้งยังมีสำนักงานในกรุงปักกิ่ง เซินเจิ้น และซานฟรานซิสโก อีกด้วย

Tourist Pet – สเก็ตบอร์ดสัตว์เลี้ยง

Tourist Pet นำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีลักษณะเด่นทางสังคมและการออกแบบที่สะดุดตา

วงการสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เจ้าของสัตว์เลี้ยงหลายคนปฏิบัติต่อสัตว์เลี้ยงประหนึ่งเป็นสมาชิกในครอบครัว ขณะที่ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงก็มักจะสะท้อนถึงบุคลิกภาพของเจ้าของด้วย จากประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์บนเถาเป่ากว่า 14 ปี และประสบการณ์การทำงานในอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซกว่าทศวรรษ Xulong Yang จึงตัดสินใจเปิดร้านค้าบนเถาเป่าในปี 2562 เมื่อเขาประสบปัญหาในการหาซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสมกับเจ้าเฟรนช์บูลด็อกตัวจิ๋วของเขา

แบรนด์นี้จึงนำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีลักษณะเด่นทางสังคมและการออกแบบที่สะดุดตา โดยเน้นรูปลักษณ์ที่เก๋ไก๋ คุณภาพสูง และมีอัตลักษณ์ชัดเจน เพื่อให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงมีทางเลือกมากขึ้น Yang หวังที่จะสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงที่ประสบความสำเร็จในอีก 5 ปีข้างหน้า และตั้งตารอโอกาสที่จะขยายไปยังต่างประเทศด้วย

MULU - ของตกแต่งบ้านจากแม่เหล็กสร้างสรรค์ 

ลำโพงแม่เหล็กแบบพกพาได้ (Magnetic fluid pickup speaker)
ซึ่งมีการออกแบบที่โดดเด่น น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

MULU แบรนด์ของแต่งบ้านสุดสร้างสรรค์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 โดยกลุ่มนักออกแบบที่จบการศึกษาจาก China Academy of Art การออกแบบของบริษัทเน้นแนวคิดที่ว่า “เวลาเป็นส่วนหนึ่งของทิวทัศน์” โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำลายมุมมองการออกแบบแบบเดิม ๆ ด้วยการผสานรวมประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและความเข้าใจในชีวิตเข้ากับผลิตภัณฑ์ของบริษัท แบรนด์นี้เชี่ยวชาญในการใช้เทคโนโลยีแม่เหล็กในผลิตภัณฑ์สำหรับครัวเรือนที่สร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคค้นพบรายละเอียดที่สวยงามและน่าสนใจของชีวิต

Mingqiang Li ผู้ร่วมก่อตั้ง MULU กล่าวว่า เถาเป่าเป็นแพลตฟอร์มสำหรับผู้ประกอบการที่เป็นมิตรที่สุด เหมาะกับสตูดิโอออกแบบที่ไม่มีประสบการณ์การขายหรือทรัพยากรมากนัก MULU เปิดร้านบนเถาเป่าในปี 2560 และได้ตระหนักถึงมูลค่าเชิงพาณิชย์ของผลิตภัณฑ์งานออกแบบสร้างสรรค์ ต่อมา ในปี 2019 แบรนด์ได้รับรางวัลชนะเลิศในงาน China Design Intelligence Awards (DIA) สำหรับงานเถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัลปีนี้ MULU ได้จัดแสดง ลำโพงแม่เหล็กแบบพกพาได้ (Magnetic fluid pickup speaker) ซึ่งมีการออกแบบที่โดดเด่น น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

Kaluga Queen - สัมผัสกับวัฒนธรรมของคาเวียร์ 

ปัจจุบัน Kaluga Queen ส่งออกผลิตภัณฑ์คาเวียร์ที่เพาะพันธุ์ไปยังสหรัฐอเมริกา
ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น เยอรมนี เดนมาร์ก และอีกหลายประเทศ

คาเวียร์ ฟัวกราส์ และทรัฟเฟิลถือเป็น 1 ใน 3 วัตถุดิบสุดหรูบนโต๊ะอาหารของชาวตะวันตก Kaluga Queen ตั้งอยู่ในทะเลสาบ Qiandao ในเจ้อเจียง ประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านคุณภาพน้ำ Kaluga Queen เป็นผู้บุกเบิกการเพาะพันธุ์ปลาสเตอร์เจียนเทียมในประเทศ โดยผู้ก่อตั้ง Bin Wang ได้ศึกษาวิทยาศาสตร์ทางทะเลและเข้าร่วมในโครงการเพาะพันธุ์และอนุรักษ์ปลาสเตอร์เจียนในปี 1998 ซึ่งนำไปสู่ความหลงใหลในสายพันธุ์ที่ใกล้สูญพันธุ์และได้รับการคุ้มครองนี้ ซึ่งรู้จักกันในชื่อ "ฟอสซิลที่มีชีวิตใต้น้ำ" ต่อมาเขาได้วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการเพาะพันธุ์ปลาสเตอร์เจียนเทียมอย่างเต็มรูปแบบจนประสบความสำเร็จ ปัจจุบัน Kaluga Queen ส่งออกผลิตภัณฑ์คาเวียร์ที่เพาะพันธุ์ไปยังสหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น เยอรมนี เดนมาร์ก และอีกหลายประเทศ

Kaluga Queen เปิดตัวบนทีมอลล์ (Tmall) มานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยเป็นแบรนด์ที่มีเป้าหมายที่จะเข้าถึงผู้บริโภควัยหนุ่มสาวที่รักการผจญภัย เพื่อทำให้วัฒนธรรมคาเวียร์สามารถเข้าถึงได้กว้างขึ้น และแม้กระทั่งเป็นแฟชั่นในกลุ่มประชากรกลุ่มนี้ผ่านการใช้ประโยชน์จากงานเถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล

[Advertoriall] 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook