[ย้อนอดีตอันแสนสุข] จู่ๆ ก็หวนคิดถึงมือถือโนเกียยอดฮิตในอดีต ที่หลายคนคิดถึง

[ย้อนอดีตอันแสนสุข] จู่ๆ ก็หวนคิดถึงมือถือโนเกียยอดฮิตในอดีต ที่หลายคนคิดถึง

[ย้อนอดีตอันแสนสุข] จู่ๆ ก็หวนคิดถึงมือถือโนเกียยอดฮิตในอดีต ที่หลายคนคิดถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระหว่างที่ผู้เขียนเองเปิดดูบนโลก Social อยู่ดีๆ ก็นั่งคิดๆ ถึงเรื่องในอดีตที่หลายคนทั้งในยุค Y2K หรือ ยุค 90 ก็ดีคิดถึง มือถือในยุคของแต่ละคนที่ใช้ๆ กัน เพราะในยุคนั้น เป็นยุคทองของมือถือ ปุ่มกด โดยเฉพาะชื่อของ Nokia นั่นเอง ในครั้งนี้เราจะพาคุณย้อนเวลานั่ง Time Machine ย้อนไปยังมือถือปุ่มกดสุดฮิตในอดีต ที่ใครมีก็ต้องหยิบมาดู หรือใช้สักครั้ง เริ่มกันเลย

Nokia 3310

no3310_00

ขอเริ่มกับตำนานมือถือผู้ไม่ยอมพัง เรียกว่า ถ้าให้น้องเขามาวางตรงหน้ากับกลุ่ม Smart Phone มือถือรุ่นนี้คงบอกว่า “พี่อยู่มาทุกยุค” เพราะความเรียบง่ายไม่มีความซับซ้อน แถมยังมีความสนุกและเพลิดเพลินอย่างเกมงู ถือว่าเป็นอีกจุดเด่นที่น่าเล่นไม่น้อยเลยครับ แถมเคยกลับมาทำใหม่ด้วย

Nokia 8210 / Nokia 8250

no8250_00

อีกรุ่นที่ในสมัยก่อนฮิตเพราะนอกจากตัวเครื่องเล็กน่ารักแล้วยังสามารถเปลี่ยนหน้ากากและรวมถึงไฟที่ตัวเครื่องด้วย ทำให้กระแสแฟชั่นเปลี่ยนไฟปุ่มกดตามมา แม้ว่าในเวลานี้มือถือหลายรุ่นติดไฟ LED หลากสีแล้วแต่ยังไงอาจจะห้ามใจกับมือถือในอดีตรุ่นนี้นำเทรนด์มาก่อนใคร แถมยังเล็กน่ารักน่าคบหา แถมตอนนี้กลับมาทำใหม่ก็น่าสนใจไปอีกแบบ

Nokia 7210 / 6610

no7210_00

no6610_00

คู่ฝาแฝดมือถือที่เปลี่ยนแปลงการพัฒนาทั้ง จอสี ปุ่มกดและหน้ากากทั้ง 2 รุ่นนี้สลับใส่กันได้ ถ้าชอบเรียบหาหน้ากาก 6610 ถ้าชอบของแปลกสีสันจัดจ้าง 7210 ก็จัดได้เลยครับ

Nokia 8110

matrixphone

มือถืออีกรุ่นที่สร้างตำนานโค้งมนอย่าง Nokia 8110 ที่มีฉายากล้วยหอมจอมซน มือถือของนีโอ ใน The Matrix ในยุคนั้นหลายคนอาจจะเห็นไม่บ่อยแต่ถ้าใครเป็นเจ้าของเวลารับสายต้องกดปุ่มให้ฝาเลื่อนลงมา มันดูหล่อมากในยุคนั้น จนมาถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีรุ่นไหนทำได้

Nokia N-Gage

batch_nokia-n-gage

มือถือ Gamer ตัวแรกทของใครหลายคน มาทรงแนว Gameboy Advance กับท่าโทรสุดแปลก นี่เป็นอีกมือถือจัดว่าเป็นตำนานและหลายคนคิดถึงไม่หน่อยเลย แถมยุคต่อมาปรับปรุงจนเป็นอีกรุ่นที่ฮิตอย่าง Nokia N-Gage QD

Nokia N95

nokia-n95-00

ฉายา มัลติมีเดียโฟน ตัวแรกคงไม่ไกลสำหรับ Nokia N95 (ไม่ใช่หน้ากากอนามัย) นอกจากบานสไลต์จะสามารถเลื่อนได้ทั้งบนและล่างของเครื่องรุ่นนี้ ยังพร้อมกล้องที่ถ่ายภาพและใช้งานได้จริงรุ่นแรกๆ ของโลก ยุคนั้นล่ำมาก แต่ตอนนี้เหมือนกับเป็นบิดาของมือถือหลายๆ รุ่นที่มีกล้องโดดเด่น โดยเฉพาะเลนส์ในยุคนั้นอย่าง Zeiss ที่เลือกตั้งตั้งด้วย

Nokia 7600 ใบไม้

batch_brugt-nokia-7600-768x44

ความแปลกของมือถือในยุครุ่งเรื่องของปุ่มกดที่น่าสนใจ เพราะมีการออกแบบที่ทำให้เครื่องกดปุ่มที่ทำให้การดีไซน์โดดเด่น และแม้ว่าอาจจะและใช้ระบบปฏิบัติการ Symbian

Nokia 3650

batch_screen-shot-2017-01-05-

มือถือปุ่มกดที่หลายคนชอบเพราะการออกแบบที่แปลกและปุ่มกดย้อนยุคไปหาโทรศัพท์แบบใช้นิ้วลาก แต่มีหน้าจอสีให้ได้ดูกว่า 65,xxx สีในยุคนั้นถือว่าโดดเด่นเลย

Nokia 6600

batch_nokia-6600

สำหรับคนที่ไม่อยากได้มือถือปุ่มกดแปลกและเน้นความเร็วในการทำงาน Nokia 6600 เป็นอีกรุ่นที่หลายคนเลือกเพร้อมกับสเปกเครื่องที่จัดว่าโดดเด่นทั้งดีไซน์จับถนัดมือและปุ่มกดเป็นแบบปกติ และกล้องความละเอียดสูงในยุคนั้น

Nokia 5110 / 5130

no5110_00

มือถือยุคหลังๆ ที่มีเสาอากาศ ยุคนั้นมีความโดดเด่นคือ ปุ่มเดียวกดได้ทุกอย่างเปลี่ยนหน้ากากได้เป็นว่าเล่นและยุคนั้น ถ้าคุณซื้อ 5110 คือจะใช้ได้แค่ AIS ส่วน 5130 จะใช้ได้เฉพาะค่า dtac เท่านั้น เพราะหลังจากรุ่นนี้เทคโนโลยีการรับคลื่นสามารถใช้แบบ Dual Band ได้ด้วย แต่ความล้ำของมือถือรุ่นนี้ อย่างที่บอกไป ก็ทำให้หลายคนคิดถึงอยู่

Nokia 7610

no7610_00

ในยุคหนึ่งมือถือ Nokia ชอบทำมือถือฝาแฝด รุ่นนี้จะมาพร้อมกับกล้องที่มีความละเอียดสูงระดับเกิน 1 ล้านพิกเซล และมาพร้อมกับสีสันให้เลือกทั้งหมด 2 สีระหว่างแดงดำ และ ทองขาว สวยงาม และมีความฉลาดสุดๆ แต่ถ้าดูแล้วไม่ชอบรุ่นนี้ Nokia 6680 ก็เป็นทางเลือกที่ใช้แทนได้เลย

จริงๆ แล้วมือถือปุ่มกดมีมากกว่านี้เช่น Ericsson, Siemens, Alcatel และอื่นๆ อีกมากมายแต่ที่ Nokia ยังตราตรึงคนอยู่เพราะยุคนั้น ความหลากหลายต้องยอมรับว่า Nokia ทำได้ดีและหลากหลายกว่านั่นเอง

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ [ย้อนอดีตอันแสนสุข] จู่ๆ ก็หวนคิดถึงมือถือโนเกียยอดฮิตในอดีต ที่หลายคนคิดถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook