ข่าวดี Adobe Firefly เอไอช่วยแต่งภาพรองรับคำสั่งภาษาไทย และอีก 100 ภาษาทั่วโลก

ข่าวดี Adobe Firefly เอไอช่วยแต่งภาพรองรับคำสั่งภาษาไทย และอีก 100 ภาษาทั่วโลก

ข่าวดี Adobe Firefly เอไอช่วยแต่งภาพรองรับคำสั่งภาษาไทย และอีก 100 ภาษาทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายแต่งภาพคงจะรู้จักกับ “Adobe Firefly” ระบบปรับแต่งภาพตามคำสั่งที่มีให้ใช้งานในหลากหลายโปรแกรมของ Adobe ทั้ง Creative Cloud หรือโปรแกรมเร่งด่วนอย่าง Adobe Express นั่นเอง โดยปกติจะรองรับแค่ 20 ภาษาเท่านั้น

ล่าสุด Adobe ออกมาประกาศเพิ่มรองรับภาษาเพิ่มเติมอีก 100 ภาษา หนึ่งในนั้นคือภาษาไทย ทั้งนี้ ผู้ใช้งานได้เจนเนอเรทภาพไปแล้วมากกว่า 1,000 ล้านภาพบนเว็บไซต์ Firefly และใน Photoshop ทำให้โปรแกรมทั้งสองนับเป็นโปรแกรมรุ่นเบต้า ที่คุณสามารถใช้งานได้แล้ววันนี้

 adobefireflythtestpic2

ความสามารถของ Adobe Firefly ที่เพิ่มไม่ได้มีเพียงแค่การรองรับภาษาแต่ยังมีลูกเล่นใหม่เช่น

  • Firefly for Enterprise: Firefly for Enterprise ได้รับการออกแบบมาให้มีความปลอดภัยในเชิงพาณิชย์ และอะโดบีวางแผนให้องค์กรธุรกิจต่าง ๆ สามารถปรับแต่งและเทรน Firefly โดยใช้แอสเซ็ทภายใต้แบรนด์ของตนเอง และสร้างคอนเทนต์ตามแนวทางและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ 
  • ความโปร่งใสสำหรับดิจิทัลคอนเทนต์: เนื่องจาก Generative AI ถูกใช้งานอย่างแพร่หลายมากขึ้นในชีวิตประจำวัน ดังนั้นผู้บริโภคจึงควรทราบว่าเนื้อหาคอนเทนต์นั้น ๆ ถูกสร้างหรือแก้ไขโดย AI หรือไม่  คอนเทนต์ Firefly ได้รับการเทรนโดยใช้ชุดข้อมูลที่แตกต่าง และจะถูกติดแท็ก Content Credentials แบบอัตโนมัติ ซึ่งช่วยสร้างความน่าเชื่อถือและความโปร่งใสให้กับดิจิทัลคอนเทนต์  Content Credentials เป็นเทคโนโลยีโอเพ่นซอร์สที่เปิดให้ใช้งานฟรี

    และยังคงเชื่อมโยงกับคอนเทนต์นั้น ๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะถูกใช้งาน เผยแพร่ หรือจัดเก็บไว้ที่ใดก็ตาม จึงช่วยให้สามารถระบุแหล่งที่มาและใช้ตัดสินใจเกี่ยวกับการนำดิจิทัลคอนเทนต์ไปใช้ได้อย่างเหมาะสม  Content Credentials ได้รับการออกแบบโดยอะโดบี

adobefireflypic1

อีไล กรีนฟิลด์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีดิจิทัลมีเดียของอะโดบี กล่าวว่า “เรารู้สึกทึ่งกับวิธีการที่เหล่าครีเอเตอร์ใช้ Firefly เพื่อเจอเนอเรทภาพและเอฟเฟ็กต์ข้อความที่สวยงามหลายพันล้านรายการ ทำให้ Firefly เป็นหนึ่งในโปรแกรมรุ่นเบต้าของอะโดบีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดโดยใช้เวลาหลังเปิดตัวเพียงสามเดือนเท่านั้น 

และวันนี้เราได้พัฒนาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึง Firefly ได้มากขึ้นโดยใช้ภาษาที่พวกเขาต้องการ ซึ่งจะช่วยให้สามารถใช้ประโยชน์จากโมเดล AI ที่โดดเด่นของอะโดบีได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพสูงสุดตามจินตนาการ และสามารถนำไปใช้งานในเชิงพาณิชย์ได้อย่างปลอดภัย”

ผู้ใช้งานสามารถพบเจอกับ Adobe Firefly ผ่านทางโปรแกรมต่างๆ เช่น Photoshop, Express, Illustrator และ Creative Cloud

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook