เล่นแล้วเล่ากับ "Dyson V12s Detect Slim Submarine Complete" เครื่องดูดฝุ่นและถูพื้นรุ่นแรกของ Dyson

เล่นแล้วเล่ากับ "Dyson V12s Detect Slim Submarine Complete" เครื่องดูดฝุ่นและถูพื้นรุ่นแรกของ Dyson

เล่นแล้วเล่ากับ "Dyson V12s Detect Slim Submarine Complete" เครื่องดูดฝุ่นและถูพื้นรุ่นแรกของ Dyson
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกันอีกครั้งกับบทความรีวิวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในบ้านเรา สำหรับบทความนี้เป็นคิวของ เครื่องดูดฝุ่นและถูพื้นแรกของ Dyson อย่างเจ้า Dyson V12s Detect Slim Submarine Complete เครื่องดูดฝุ่นมาพร้อมความสามารถทั้งดูดและถูจบได้ในเครื่องเดียว

dyson-v12s-detect-slim-subm

สำหรับ Dyson V12s Detect Slim Submarine Complete นับเป็นเครื่องดูดฝุ่นรุ่นแรกที่ไดสันทำมาให้สามารถถูพื้นได้ (หัวใหม่) ซึ่งปกติแล้วจะมีแต่รุ่นที่ดูดฝุ่นได้อย่างเดียว เรียกว่าเป็นอีกก้าวของไดสันที่ขยับขยายผลิตภัณฑ์ของตัวเองให้มาพร้อมความสามารถที่มากขึ้น

โดยในรุ่นนี้นั้นมาพร้อมกับจุดเด่นคือหัวดูดลูกกลิ้งแบบเปียก Dyson Submarine™ ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมที่แม่นยำเพื่อทำความสะอาดด้วยน้ำที่หยดลงบนลูกกลิ้งเพื่อขจัดสิ่งสกปรก คราบฝังแน่น และเศษขยะชิ้นเล็กอย่างเศษอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

dyson-v12s-detect-slim-subm_1

Dyson V12s Detect Slim Submarine Complete ผสานระหว่างเทคโนโลยีการทำความสะอาดด้วยน้ำ ระบบดูดจับ และระบบคัดแยกสิ่งสกปรก ทำให้ Dyson Submarine™ ยกระดับการกำจัดคราบสกปรกเพื่อพื้นที่สะอาดได้โดยไม่เปียกชุ่มจากน้ำมากเกินไป วิศวกรของ Dyson ได้ออกแบบระบบทำความสะอาดด้วยน้ำ

 โดยใช้ช่องแรงดันเพื่อให้น้ำหยดทั่วลูกกลิ้งอย่างทั่วถึงและสม่ำเสมอทำให้ตัวลูกกลิ้งชุ่มน้ำในระดับพอดี โดยจุดหยดน้ำทั้ง 8 จุด ที่อยู่ตลอดแนวลูกกลิ้งจะทำหน้าที่ปล่อยน้ำ 18 มิลลิลิตรในทุก ๆ 1 นาที เพื่อทำความสะอาดพื้นและป้องกันไม่ให้พื้นเปียกจนเกินไปหลังการทำความสะอาด

ลูกกลิ้งมอเตอร์ไมโครไฟเบอร์สามารถกำจัดรอยเปื้อน คราบของเหลวแห้งกรัง และสิ่งสกปรกชิ้นเล็ก โดยแผ่นเพลทด้านในจะแยกน้ำที่ปนเปื้อนกับสิ่งสกปรกออกจากหัวลูกกลิ้งและทิ้งน้ำนั้นลงในถังน้ำเสียที่แยกออกต่างหากเพื่อให้เททิ้งได้ง่าย

อุปกรณที่ให้มาในกล่อง

  • Dyson V12s Detect Slim Submarine Complete™ (Gold/Gold)
  • หัวดูดทำความสะอาด Motorbar™
  • หัวดูดทำความสะอาด Fluffy Optic™
  • หัวดูดลูกกลิ้งเปียก Submarine™
  • หัวดูด 2 in 1
  • หัวดูดปากแคบ
  • หัวดูดเก็บเส้นผม
  • ที่ชาร์จ
  • คลิปหนีบด้ามดูด
  • แท่นวางติดผนัง

dsc00126

สเปกและคุณสมบัติเบื้องต้นของ Dyson V12s Detect Slim Submarine Complete™

  • ขนาดความยาว 257 มม., ความกว้าง 253 มม.
  • น้ำหนัก 2.2 กก.
  • มาพร้อมกับ ขนาดของถังเก็บฝุ่นขนาด 0.35 ลิตร
  • ระบบการกรอง HEPA ทั่วทั้งเครื่อง
  • ระยะเวลาการใช้งาน สูงสุด 60 นาที

แกะกล่องสัมผัสแรกกับเรื่องของ Design – การออกแบบ

Dyson V12s Detect Slim Submarine มีดีไซน์ใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ของไดสันครับ มันยังคงไม่ได้แตกต่างไปจากรุ่นพี่ๆ ที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้มากนัก ดังนั้นไฮไลท์ของรุ่นนี้คือมันเป็นตัวเครื่องดูดฝุ่นแบบแห้งและเปียกเครื่องแรกของไดสันนั้นเอง

dsc00185_1

รอบนี้ Dyson V12s Detect Slim Submarine มาพร้อมกับพร้อมหัวดูดลูกกลิ้งเปียก มาพร้อมเทคโนโลยีล่าสุดที่สามารถ ดูด, ถู, เผยฝุ่น, และป้องกันการพันกันของเส้นผม ครบ จบ ในเครื่องเดียวด้วยหัวดูดแบบใหม่ที่เรียกว่า "หัวดูดลูกกลิ้งเปียก Submarine"

ต่อกันที่หัวแบบต่างๆ ทั้งนี้ Dyson V12s Detect Slim Submarine

สำหรับในเมืองไทยนั้นไดสันวางจำหน่ายด้วยกัน 2 รุ่นคือ

  • Dyson V12s Detect Slim Submarine Complete (สีทอง/ทอง) ที่มาพร้อมกับหัวดูทำความสะอาด 3 ชิ้นและอุปกรณ์ในกล่อง 6 ชิ้น และรุ่น Dyson V12s Detect Slim Submarine (สีเหลือง/นิกเกิล) ที่มาพร้อมกับหัวดูทำความสะอาด 2 ชิ้นและอุปกรณ์ในกล่อง 6 ชิ้น 

Dyson V12s Detect Slim Submarine Complete ทำให้มีหัวด้วยกันทั้งหมด โดยเป็นรุ่นที่รีวิวนั่นเอง

ความพิเศษของ Dyson V12s รุ่นใหม่นี้คือคุณจะได้หัวดูดฝุ่นต่างๆ ดังนี้

เริ่มกันด้วยหัวแปลงแบบต่าวๆ หัวแรกเป็นหัวดูดทำความสะอาด Motorbar™ หัวดูดทำความสะอาด Motorbar™ กำจัดฝุ่นและเส้นผมออกจากพื้นผิวทุกประเภทอย่างทรงพลัง ใบพัดกำจัดเส้นผมทำให้ผมเส้นยาวและขนสัตว์ไม่พันกันโดยอัตโนมัติ 

dsc00140

dsc00139
ต่อกันด้วยอีกหัว หัวต่อนั้นในหลายๆ รุ่นมีแล้ว แต่ในรุ่นนี้คือพัฒนาให้ดีดว่าเดิม หัวดูดทำความสะอาด Fluffy Optic™ แสงไฟที่ทำมุมอย่างเหมาะเจาะกับการดูดฝุ่นที่มองไม่เห็นบนพื้นแข็งได้มากขึ้นเป็นสองเท่า และที่สำคัญเรายังสามารถล้างทำความสะอาดทั้งตัวกรองและหัวแปรงของหัวดูดทำความสะอาด Fluffy™ เพื่อกำจัดคราบฝุ่นสะสมและคงประสิทธิภาพในการทำงาน และสามารถจัดการเกี่ยวกับฝุ่นได้ดีแต่ไม่เหมาะกับการใช้ถือกับพื้นเปียก

dsc00134
dsc00138

dsc00135
dsc00136

จริงๆ หากมองผ่านๆ คือห้องนอนเราสะอาดมากเพราะทำความสะอาดเรื่อยๆ แต่เมื่อทดลองด้วยหัวแปลงที่มีเลเซอร์ตรวจจับฝุ่น บอกเลยว่าสิ่งที่เราไม่เคยมองเห็นมันชัดเจนมาก ฝุ่นและเศษผมที่คิดมาตลอดว่าไม่มีคือเต็มห้องนอน

dsc00179

เมื่อการทำงานนั้นจะมีแสงเลเซอร์จะเพิ่มทางนำแสงยาวกว่ารุ่นก่อน แสงไฟเผยให้เห็นฝุ่นที่มองไม่เห็นบนพื้นแข็งได้มากขึ้นเป็นสองเท่า ซึ่งเลเซอร์จากหัวดูด Fluffy Optic ใหม่จะให้ระยะที่ไกลกว่ารุ่นเดิม (ด้านล่างเป็นภาพเทียบหัวดูดฝุ่น Fluffy Optic ระหว่างรุ่น Dyson V12 และ Dyson V12s Detect Slim Submarine Complete )

dsc09461

ต่อกันด้วย หัวดูดลูกกลิ้งเปียก Submarine™ หัวดูดลูกกลิ้งเปียก Submarine™ ถูพื้นแข็ง เช่นพื้นไม้และอื่น โดยเฉพาะพื้นบ้าน หัวล่าสุดที่มีแค่ในรุ่น Dyson V12s Detect Slim Submarine Complete เท่านั้น มันคือหัวไฮไลท์ของรุ่นนี้นั้นเองครับ

dsc00127

ทดสอบหัวดูดลูกกลิ้งเปียก Submarine

dsc00190

dsc09476

หัวดูดลูกกลิ้งเปียกแบบมีมอเตอร์ดูดจับของเหลว สิ่งสกปรก และคราบฝังแน่น ซึ่งจะถูกดึงออกมาจากลูกกลิ้งอย่างต่อเนื่องทุกครั้งที่หมุน

dsc09491

dsc09494

สำหรับส่วนของ Submarine หากแยกออกมาให้เห็นจะประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลักๆ 

  • คือบริเวณลูกกลิ้งที่ใช้ทำความสะอาดพื้น
  • เก็บถังเก็บน้ำและฝุ่นที่ติดมาจากการถูขนาด 360มิลลิลิตร
  • ช่องใส่น้ำสะอาดขนาด 300 มิลลิลิตร 
  • สามารถใช้ทำความสะอาดพื้นได้ถึง 110 ตร.ม. 

dsc00129

dsc00130

ถาดรองหยด ช่วยรองน้ำและจัดเก็บหัวดูดลูกกลิ้งเปียก Dyson Submarine และสามารถถอดออกได้ง่ายเพื่อทำความสะอาด

dsc00154

dsc00155

หัวดูดเก็บเส้นผม หัวแปรงต้านไฟฟ้าสถิตกำจัดขนสัตว์ออกจากที่นอนสัตว์เลี้ยง เบาะรถยนต์ และบันได รวดเร็ว เราว่าสาวๆ ทุกคนต้องหลงรักหัวนี้แบบเรา

dsc00143
dsc00142

dsc00181

ยังไม่หมดครับ บอกแล้วไดสันเขามีหัวให้เยอะมาก หัวดูด 2 in 1 หัวดูดสองแบบในหัวเดียวที่รวมหัวดูดปากกว้างเข้ากับแปรงปัดฝุ่น เพื่อสลับใช้งานการดูดทำความสะอาดและปัดฝุ่นทั้งในบ้านและในรถของคุณ

dsc00151
dsc00152
ต่อมาเป็น หัวดูดปากแคบ ออกแบบมาสำหรับการทำความสะอาดเฉพาะจุดในบริเวณขอบมุมและซอกแคบ มันสามารถถอดด้ามดูดง่ายๆ ในหนึ่งคลิกเพื่อเปลี่ยนไปใช้หัวดูดปากแคบที่เก็บไว้ข้างในสำหรับการทำความสะอาดเฉพาะจุด

dsc00149

ส่วนของที่ชาร์จ ชาร์จเครื่องดูดฝุ่นของคุณทั้งแบบใช้และไม่ใช้แท่นชาร์จ Floor dok™ Multi สามารถเกาะกับกำแพงบ้านได้

dsc00146
คลิปหนีบด้ามดูด จัดเก็บหัวดูด 2 in 1 และหัวดูดปากแคบไว้ที่ปลายด้ามดูดของเครื่องดูดฝุ่นได้อย่างสะดวกสบาย ดังนั้นจึงอยู่ใกล้มือเสมอเมื่อต้องการใช้งาน

dsc00156

dsc00157
แท่นวางติดผนัง แท่นวางติดผนังเพื่อชาร์จเครื่องดูดฝุ่นและจัดเก็บเครื่องมือให้เป็นระเบียบ อันนี้สามารถเจาะติดกับกำแพงได้เลย (แต่แอดไม่สาธิตการเจาะนะ หวงบ้านขอวางชาร์จธรรมดาพอ)

dsc00147

ที่ชาร์จและแบตเตอรี่ที่สามารถถอดใส่ได้ ถอดและเปลี่ยนได้ง่ายดายด้วยการกดปุ่มเพียงครั้งเดียว เพื่อเพิ่มระยะเวลาใช้งานเป็นสองเท่า (แบตเตอรี่สำรองมีจำหน่ายแยกต่างหาก)

dsc00161

สำหรับในรุ่นนี้นั้นสามารถใช้งานได้สูงสุด 60 นาที แบตเตอรี่เจ็ดเซลล์อันล้ำหน้าเพื่อทำความสะอาดทั่วทั้งบ้านอย่างหมดจด สลับใช้งานร่วมกับแบตเตอรี่เสริมได้ง่ายๆ (จำหน่ายแยกต่างหาก) เพื่อการทำความสะอาดที่ยาวนานยิ่งขึ้น

dsc00158

จากการลองใช้พบว่าการควบคุมในรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับ หน้าจอ LCD รายงานการทำงานในแบบเรียลไทม์ รวมถึงแสดงระยะเวลาการใช้งานแบบวินาทีต่อวินาที แจ้งเตือนการดูแลรักษา โหมดพลังงาน และอายุการใช้งานของแบตเตอรี่และที่สำคัญมันรองรับภาษาไทยด้วยนะครับ

สามารถโหมดความแรง 3 ระดับ เมื่ออยู่ในโหมด Auto เทคโนโลยี Dyson DLS™ จะตรวจดูความต้านทานของหัวแปรง 360 ครั้งต่อวินาที พร้อมปรับเปลี่ยนพลังดูดอย่างชาญฉลาดสำหรับพื้นผิวที่แตกต่างกัน 

  • โหมด Auto พร้อมปรับระดับอย่างชาญฉลาดเพื่อรักษาสมดุลระหว่างแรงดูดและระยะเวลาใช้งาน
  • โหมด Eco มาพร้อมระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนานขึ้นสำหรับการทำความสะอาดในพื้นที่ที่กว้างกว่า
  • ส่วนโหมด Boost ได้รับการออกแบบมาเพื่อการทำความสะอาดอย่างหมดจดในระยะเวลาสั้นๆ

dsc00165

บอกจากนี้หน้าจอเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V12s Detect Slim Submarine™ มาพร้อมเทคโนโลยี Acoustic Dust Sensing เผยให้เห็นขนาดและจำนวนของอนุภาคขนาดเล็กบนหน้าจอแสดงผล LCD พร้อมข้อพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ว่าสามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจดแบบเรียลไทม์ โดยนับและวัดอนุภาคของฝุ่นละอองที่เล็กจนมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ด้วยเซ็นเซอร์เพียโซ (Piezo Sensor) ที่ช่วยเพิ่มพลังดูดสิ่งสกปรกตามพื้นผิวต่าง ๆ และปริมาณฝุ่นได้โดยอัตโนมัติ

dsc00164Med Mode

dsc00167Boost Mode

dsc00168Auto Mode

ควบคุมพลังดูดด้วยปุ่มเดียว (เปิดและปิด)ไม่ต้องเหนี่ยวไกค้างไว้ คุณสามารถสลับมือในขณะขยับไปมารอบๆ สิ่งกีดขวาง เพื่อช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น ช่วยให้เปิดแรงดูดได้ตั้งแต่ ดูดแรงจนถึงเบา หรือเป็น Auto ดูตามสภาพพื้นผิว

dsc00162

เอกลักษณ์ของ Dyson นั่นคือ ถังเก็บฝุ่นยังคงมีดีไซน์รุ่นก่อนหน้านี้ ช่วยลดการฟุ้งกระจายของฝุ่นเวลาถอดสลักเพื่อทิ้งฝุ่นลงถัง เพราะสามารถยื่นฝาถังลงไปในถุงขยะได้เลย ส่วนนี้ดีกว่ารุ่นเก่าเยอะเลย

dsc00183

ทำความรู้จัก ระบบการกรอง HEPA ทั่วทั้งเครื่อง

ความน่าสนใจของเครื่องดูดฝุ่นของรุ่นนี้คือ HEPA ที่ช่วยให้กรองฝุ่นได้สะอาดและทำให้ดูดฝุ่นและเก็บที่น่าสนใจและระบบกรองได้แก่

ระบบการกรองแบบหลายชั้น ระบบการกรองที่ปิดผนึกมิดชิดกักเก็บฝุ่นที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น แล้วกระจายอากาศที่สะอาดกว่าเดิมออกมาเพื่อบ้านที่เป็นมิตรต่อสุขภาพยิ่งขึ้น

untitled-4

ระบบการกรอง HEPA ที่ล้ำสมัย ระบบการกรอง HEPA ทั่วทั้งเครื่องดักจับ 99.99% ของอนุภาคขนาดเล็กถึง 0.1 ไมครอน (µm)

untitled-5

ดักจับอนุภาคขนาดเล็ก กำจัดอนุภาคขนาดเล็กเท่าๆ กับสารก่อภูมิแพ้ ละอองเชื้อรา ไรฝุ่น และสะเก็ดผิวหนังของสัตว์เลี้ยง

untitled-6

สรุปคร่าวๆ หลังได้ใช้งาน Dyson V12s Detect Slim Submarine จริงจากทีมงาน Sanook! Hitech

สุดท้ายแล้วจากที่ได้ทดลอง Dyson V12s Detect Slim Submarine ต้องดพูดเลยว่าเป็นอีกรุ่นที่ทำออกมาได้ตอบโจทย์การใช้งานมากๆ เราเชื่อว่าหลายๆ คนอาจกังวลเรื่องน้ำหนักหากใช้เวลาในการทำความสะอาดนานๆ แต่ในรุ่นนี้ขอบอกว่าไม่เป็นปัญหาเพราะ  Dyson V12s Detect Slim Submarine ค่อนข้างเบา 

อย่างที่บอกไปแล้วว่าจุดเด่นหลักของเครื่องรุ่นนี้ย่อมหนีไม่พ้นการทำความสะอาดพื้นที่จบได้ในเครื่องเดียว Dyson V12s Detect Slim Submarine เป็นเครื่องดูดฝุ่นเครื่องแรกของ Dyson ที่สามารถทำความสะอาดพื้นเปียกและแห้งในเครื่องเดียวกัน ทั้งดูดและถูพื้นได้ในตัวสามารถทำความสะอาดได้ทั้งบนพื้นกระเบื้อง หิน ไม้ เซรามิก ไวนิล เสื่อน้ำมัน และลามิเนต 

อีกหนึ่งความสามารถที่รับรองว่าถูกใจสาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องผมร่วงหรือผมยาว นั้นก็คือหัวแปลงที่สามารถดูดจับผมเส้นยาวและขนสัตว์โดยไม่ให้ม้วนพันกัน หัวแปรงทรงกรวยม้วนเส้นผมให้เข้าไปในถังเก็บฝุ่น (เราไม่จำเป็นต้องมานั่งแกะเส้นผมที่พันตรงหัวแปลงเลย เพราะไดสันคิดแทนมาแล้ว)

dsc00185

หากจะมีเรื่องให้คิดหนักสำหรับไดสันคงหนีไม่พ้นเรื่องของราคาที่อาจจะต้องทำใจนิดหน่อยเพราะสินค้าของ Dyson ค่อนข้างราคาสูงแต่หากเทียบกับประสิทธิภาพที่เราได้รับแล้วถือว่าคุ้มครับ ใช้ของแพงหน่อยแลกกับคุณภาพในการใช้งานที่คุ้มค่าคุ้มราคา 

dsc09447

แต่หากคุณเคยเป็นครอบครัวของไดสันมาก่อนหรือเคยได้สัมผัสสินค้าไดสันมาบ้างแล้วเราว่า Dyson V15 Detect™ Absolute (HEPA) คืออีกตัวเลือกดีๆ สำหรับมีไว้ติดบ้าน ความเห็นส่วนตัวนะเราว่าแม้ราคาแพงแต่ด้วยลูกเล่นขอหัวแปลงดูดที่ให้มามีความหลากหลาย ครอบคลุมการทำความสะอาดแทบทุกส่วนในบ้าน เราว่าซื้อเครื่องเดียวคุ้มมากนะ ยอมจ่ายแพงหน่อยแต่ทุกอย่างจบ!

ใครที่สนใจเครื่องดูดฝุ่งของ Dyson ตอนนี้มีวางจำหน่ายที่เว็บไซต์ www.dyson.co.th ร้าน Dyson Demo สยามพารากอนและไอคอนสยาม รวมไปถึงสาขาใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่าง Dyson Demo สาขาเมกาบางนา และห้างสรรพสินค้าหลักแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V12s Detect Slim Submarine เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป ในราคาเริ่มต้น 33,900 บาท ที่ www.dyson.co.th หรือร้าน Dyson Demo สาขาเมกาบางนา เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว ไอคอนสยาม และสยามพารากอน

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เล่นแล้วเล่ากับ "Dyson V12s Detect Slim Submarine Complete" เครื่องดูดฝุ่นและถูพื้นรุ่นแรกของ Dyson

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook