ส่องการเปลี่ยนแปลงของ Harmony OS4 ระบบปฏิบัติการใหม่ของ Huawei

ส่องการเปลี่ยนแปลงของ Harmony OS4 ระบบปฏิบัติการใหม่ของ Huawei

ส่องการเปลี่ยนแปลงของ Harmony OS4 ระบบปฏิบัติการใหม่ของ Huawei
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Huawei ได้จัดงาน Huawei Developer Conference 2023 ซึ่งเป็นพบปะกับนักพัฒนาและมีการเปิดเผย Software ใหม่ แน่นอนว่าจะต้องมีการพูดถึง Harmony OS 4 ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดของ Huawei ที่มีการปรับดีไซน์ใหม่จนแทบจะเรียกว่า ยกเครื่องเลยก็ว่าได้

ซึ่ง Huawei ได้เปิดเผยว่าระบบปฏิบัติการ Harmony OS นั้นมีอุปกรณ์กว่า 700 ล้านชิ้นทั่วโลกต่างก็ใช้กันตั้งแต่ Smart Phone ไปจนถึง TV และรถยนต์ ในการเปลี่ยนแปลงของ Harmony OS 4 จะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

batch_screenshot(992)

  • Home Screen ใหม่คุณสามารถปรับแต่งได้มากขึ้นตั้งแต่ Font ตัวอักษร, สี, นาฬิกา, Widget และรวมถึงการปรับแต่ที่สามารถนำ emoji Wallpaper มาเลือกได้ด้วย

batch_screenshot(996)

  • การแสดงผล Panorama Weather ที่สามารถแสดงผลได้ในหน้า Lock Screen สามารถแสดงผลแบบ Realtime และเปลี่ยนสภาพอากาศ ให้นึกถึงหน้าปัดของ HTC สมัยก่อน

har3

  • ระบบการแจ้งเตือน (Notification Center) ที่มีการยกเครื่องสามารถปักหมุดกับ Apps ที่สำคัญและยังสามารถตอบโต้ข้อความโดยไม่ต้องเข้า Apps ได้

har2

  • Live Window จุดของการแสดงผลแจ้งเตือนพด้านบนลักษณะคล้ายๆ กับ Dynamic Island ซึ่งสามารถขยับไปมาได้ด้วย แตะแล้วสามารถโต้ตอบได้
  • การเพิ่ม Widget ที่สามารถเลือกได้และปรับขนาดได้เหมาะสม รวมถึง Super Trasfer Station สามารถโอนระหว่างอุปกรณ์ของ HarmonyOS 
  • ที่เหลือก็ใช้คำว่าเปิดทางให้นักพัฒนาภายนอกพัฒนา Widget มาใช้ได้มากขึ้น รวมถึงการปรับปรุงหน้าปัดนาฬิกาเล็กน้อย

นอกจากนี้ยังมีการนำ Ark Engine ที่ทำให้ประสิทธิภาพของเครื่อง 20% ช่วยให้เปิด Apps ได้รวดเร็วขึ้นแก้ปัญหาเรื่องภาพเคลื่อนไหวให้ลื่นไหลเร็วมากขึ้น ราบรื่นขึ้น และใช้พลังงานน้อยลงและเพิ่มความปลอดภัยต่างๆ และมีการแจ้งเตือนการอนุญาตที่ได้รับการปรับปรุง คำเตือนในการใช้ Apps

 har5

HarmonyOS 4 ออกในรูปแบบ Public Beta สามารถใช้งานอุปกรณ์ได้รวมถึง 32 อุปกรณ์ รวมไปถึง Mate 50 Series, P60 Series, Mate X3 และยังมีรุ่นอื่นๆ ที่ จะเปิดให้อัปเดตตามที่เห็นข้างล่างดังนี้

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ส่องการเปลี่ยนแปลงของ Harmony OS4 ระบบปฏิบัติการใหม่ของ Huawei

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook