ชี้เป้า! ขายมือถือมือ 2 ที่ไหนให้ได้ราคาดีที่สุด ขาดทุนน้อยที่สุด

ชี้เป้า! ขายมือถือมือ 2 ที่ไหนให้ได้ราคาดีที่สุด ขาดทุนน้อยที่สุด

ชี้เป้า! ขายมือถือมือ 2 ที่ไหนให้ได้ราคาดีที่สุด ขาดทุนน้อยที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่เราทราบอยู่แล้วว่าการขายมือถือมือ 2 ให้ได้ราคาดีที่สุด ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น สภาพของมือถือ รุ่นของมือถือ และความต้องการซื้อในตลาด ดังนั้นวันนี้เราเลยจะเสนอบทความที่จะทำให้คุณสามารถขายมือถือมือ 2 ที่ใช้งานแล้วให้ได้ราคาสูงแบบไม่ต้องกลัวโดนโกงหรือกดราคาอีกต่อ

istock-589552308
1. หากให้ได้ราคาดีสุด คงหนีไม่พ้นกับคนใกล้ตัว เพราะยังไงเราก็ขายตามสภาพราคาจริงได้แบบไม่โดนกด

2. การขายมือถือมือ 2 ด้วยตัวเองผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ซื้อขายสินค้ามือสอง หรือกลุ่มซื้อขายสินค้ามือสองบนโซเชียลมีเดีย มักจะได้ราคาสูงกว่าการขายให้กับร้านรับซื้อมือถือมือ 2 เนื่องจากผู้ซื้อสามารถเปรียบเทียบราคาจากแหล่งต่างๆ ได้ และสามารถต่อรองราคาได้เอง

3. ขายร้านตู้ หลักๆ ก็จะนำไปขายกันที่ มาบุญครอง (MBK) เพราะมีราคาให้เลือกเยอะมาก ขายง่าย ได้รับเงินสดทันใจ แต่แน่นอนว่าราคาก็จะโดนกด โดนต่อรองจะน่าใจหาย เพราะทางร้านต้องนำไปขายต่อ แถมเช็คสภาพละเอียดไหว ข้อดีของร้านตู้คือร้านรับซื้อมือถือมือ 2 มักจะให้ราคาต่ำกว่าการขายด้วยตัวเอง แต่มีข้อดีคือสะดวกและรวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องรอผู้ซื้อมาต่อรองราคา

4. นำรุ่นที่มีอยู่ไปแลกซื้อกับค่ายหรือโอเปอเรเตอร์ที่ร่วมรายการในแคมเปญเก่าแลกใหม่ก็ได้ราคาดีอยู่นะครับ

เอาจริงไม่ว่าจะเอาไปขายราคาก็ลดลงใจหายหมดแหละ และหากขายเองด้วยแล้วละก็ค่อนข้างเหนื่อยใจ เพราะการขายมือถือมือ 2 ด้วยตัวเองอาจต้องใช้ความพยายามมากกว่า เช่น ถ่ายภาพสินค้าให้สวยงาม เขียนรายละเอียดสินค้าอย่างละเอียด และตอบคำถามผู้ซื้ออย่างรอบคอบ

ดังนั้น สถานที่ขายมือถือมือ 2 ให้ได้ราคาดีที่สุด ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ดังกล่าวข้างต้น และผู้ขายควรพิจารณาถึงปัจจัยเหล่านี้ก่อนที่จะตัดสินใจขายมือถือมือ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook