เฉลย! ไฟ LED ด้านหลังมือถือของคุณมีประโยชน์มากกว่าที่เห็น

เฉลย! ไฟ LED ด้านหลังมือถือของคุณมีประโยชน์มากกว่าที่เห็น

เฉลย! ไฟ LED ด้านหลังมือถือของคุณมีประโยชน์มากกว่าที่เห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สังเกตไหมว่า เมื่อคุณพลิกด้านหลังมือถือนอกจากกล้องแล้วจะมีอีกชิ้นส่วนหนึ่งที่โดดเด่นไม่แพ้กัน เพราะจุดนี้จะเป็นสีขาวของเครื่องมันคือ LED Flash นั่นเอง นอกจากเป็นตัวช่วยถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้แล้ว LED Flash เองยังมีประโยชน์มากกว่าที่คิด มันสามารถทำอะไรได้บ้าง วันนี้ Sanook Hitech เรามีคำตอบครับ

ใช้เป็นไฟฉาย

batch_20230905_153153

ฟีเจอร์แรกของ LED Flash มือถือที่หลายคนเลือกใช้เลยคือไฟฉาย หากหาของอะไรไม่เจอเราสามารถเปิดไฟฉายเพื่อหาสิ่งของได้ ทั้งนี้เราสามารถปรับความสว่างมากขึ้นได้เช่นเดียวกัน ถือว่าเป็นอีกเครื่องมือที่ตอนนี้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานติดมือถือแล้ว

ใช้เป็นอุปกรณ์บอกตำแหน่ง และ ขอความช่วยเหลือ

batch_5fa5be1cf7d1cb0019e3a56

หากคุณกำลังขอความช่วยเหลือแต่อุปกรณ์อื่นๆ ไม่มี ไฟ Flash ของมือถือก็สามารถช่วยคุณได้ แค่เปิดก็สามารถให้เพื่อนๆ หรือหน่วยกู้ภัยที่กำลังตามหาคุณได้เห็นและขอความช่วยเหลือได้ดี

เปิดเพื่อสร้างบรรยากาศ

ภาพจาก Pantip.com

หากใครไปดูคอนเสิร์ตบ่อยๆ จะพบว่าบางครั้งศิลปินรองเพลงซึ้งๆ และอยากให้เปิดไฟเพื่อสร้างบรรยากาศและแบบโรแมนติก คุณสามารถเป็นหนึ่งในนั้นได้แค่ เปิดไฟฉายหรือ Flash แล้วโบกไปมา ก็ได้บรรยากาศที่ดี หรือ ถ้าไปแคมป์ก็สามารถเปิดไฟห่างๆ ก็สามารถสร้างบรรยากาศได้เช่นกัน

เตือนมีสายเรียกเข้า

batch_20230905_153540

สุดท้ายมือถือบางรุ่นสามารถใช้ไฟ LED ด้านหลังตัวเครื่องมาเป็นสัญญาณเตือนว่ามีข้อความหรือ สายเรียกเข้าได้ นอกจากระบบสั่นหรืออะไรก็ตาม ถือว่าเป็นอีกเครื่องมือที่ช่วยคุณได้อย่างมากเลยครับ

สุดท้ายแล้ว LED Flash หลังมือถือใครว่ามีแล้วไว้แค่ยิงไฟเฉยๆ เวลาใช้งานกล้องต้องบอกว่าจริงๆ น้องทำได้มากกว่าที่เห็นที่พูดเลยว่า ลองใช้น้องบ้างและจะเห็นประโยชน์ของมันครับ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เฉลย! ไฟ LED ด้านหลังมือถือของคุณมีประโยชน์มากกว่าที่เห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook