4 วิธีเช็คโทรศัพท์มือถือให้เนียนๆ ส่องว่า "แฟน" ไปที่ไหนมาบ้าง?

4 วิธีเช็คโทรศัพท์มือถือให้เนียนๆ ส่องว่า "แฟน" ไปที่ไหนมาบ้าง?

4 วิธีเช็คโทรศัพท์มือถือให้เนียนๆ ส่องว่า "แฟน" ไปที่ไหนมาบ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บทความนี้อาจจะใช้คำว่า ถูกใจมนุษย์แฟน หรือ แม่บ้านที่คอยปราบพ่อบ้านใจกล้า เวลาที่จะตรวจสอบว่า พ่อบ้าน หรือคุณแฟน หรือบางคนเรียกคุณสา(มี) ไปไหนอยากรู้ว่าไปไหน จะรู้ได้ยังไงเมื่อเรามี Smart Phone วันนี้ Sanook Hitech มีคำเฉลยให้คุณได้รู้และดูกันครับ

รู้ข้อจำกัดของระบบติดตามกันก่อน

ก่อนที่จะรู้วิธีนั้น ต้องบอกว่าโปรแกรมเหล่านี้มีทั้งการบอกพิกัดของตัวเครื่องและมีการจะต้องขอสิทธิ์ หรือ Permission ของเครื่องด้วย ถ้าคนที่อยากให้ติดตามไม่กด คุณก็ไม่มีสิทธิ์ ตามนะต้องบอกไว้ก่อนนะ ถ้าพร้อมแล้ว มาดูกันว่ามีอะไรที่ติดตามได้เริ่มจาก

batch_ca

1. Share Location ใน Google Maps

วิธีนี้สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เปิดแชร์ตำแหน่งระหว่างกันบน Google Maps โดยไปที่ Google Maps > แชร์ตำแหน่ง > เลือกคนที่คุณต้องการแชร์ตำแหน่ง > แชร์ เพียงเท่านี้ คุณก็จะสามารถดูตำแหน่งของแฟนคุณได้ทันที

feature2x-e1668991873688

2. แอปฯ Life360

แอปฯ Life360 เป็นแอปฯ ที่ใช้ติดตามตำแหน่งของสมาชิกในครอบครัว โดยคุณสามารถดูตำแหน่งของแฟนคุณได้แบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังสามารถดูประวัติการเดินทางของแฟนคุณได้อีกด้วย

batch_img_1528

3. Find My Phone

Find My Phone เป็นฟีเจอร์ติดตามตำแหน่งของอุปกรณ์ Apple โดยคุณสามารถดูตำแหน่งของแฟนคุณได้ผ่านเว็บไซต์ Find My iPhone หรือแอปฯ Find My iPhone

4. Timeline ใน Google Maps

Timeline ใน Google Maps จะช่วยให้คุณดูประวัติการเดินทางของแฟนคุณได้ โดยคุณสามารถดูตำแหน่งของแฟนคุณได้ย้อนหลังได้หลายเดือน

ข้อควรระวังในการติดตามมือถือแฟน

การติดตามมือถือแฟนสามารถทำได้หลายวิธี แต่สิ่งสำคัญคือต้องได้รับความยินยอมจากแฟนก่อน เพราะการติดตามมือถือแฟนโดยไม่ได้รับอนุญาตถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้อื่น นอกจากนี้ การติดตามมือถือแฟนมากเกินไปอาจทำให้แฟนรู้สึกอึดอัดและกังวลได้

สุดท้ายแล้ว การติดตามตัวอาจจะเป็นการแก้ที่ปลายเหตุ และอาจจะเป็นการทำให้คุณดูเป็นคนที่จุกจิกเกินไป ความรักอาจจะร้าวฉานได้ไวมากขึ้น ยังไงก็ลองมาพูดคุยกันดีๆ กันดีกว่า เพื่อแก้ปัญหาชีวิตคู่จะดีกว่านำเทคโนโลยีไปใช้ทางที่ไม่ดีแบบนี้ครับ

ครั้งหน้าทีม Sanook Hitech จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับเทคโนโลยีมาบอกคุณให้รู้อีก อย่าลืมกลับมาอ่านเร็วๆ นี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook