รู้ไหมว่า? ชาร์จไฟ iPhone 15 อย่างไรให้ได้กำลังไฟสูงสุด

รู้ไหมว่า? ชาร์จไฟ iPhone 15 อย่างไรให้ได้กำลังไฟสูงสุด

รู้ไหมว่า? ชาร์จไฟ iPhone 15 อย่างไรให้ได้กำลังไฟสูงสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนที่ทีม Sanook Hitech จะรีวิว iPhone 15 Plus และ iPhone 15 Pro Max ให้ได้ดู ในระหว่างที่ทดสอบอยู่นั้นก็มีข้อสงสัยว่า เราจะมีวิธีทำให้กำลังไฟของ iPhone ได้สูงสุดด้วยวิธีไหน จนทดลองออกมาได้คำตอบออกเป็น 3 วิธีที่จะมาเฉลยให้คุณได้ลองทำกัน มาเริ่มกันเลย

 batch_apple-iphone-15-lineup-

เหลือแบตเตอรี่น้อยๆ

จากที่ทดลอง iPhone 15 Pro Max หลายๆ วันและหลายๆ ครั้ง ก็มีการจับสังเกตว่า iPhone จะชาร์จไฟกำลังสูงสุดเมื่อแบตเตอรี่ต่ำกว่า 10% อยู่เสมอ เนื่องจากเป็นช่วงที่ต้อใช้พลังที่เยอะเพื่อจะดันแบตเตอรี่ให้สูงขึ้น แต่เมื่อถึงช่วง 30 – 40% พบว่าจะลดกำลังไฟลงจนถึงช่วง 80% จะลดกำลังไฟเหลือ 10 – 15W เท่านั้น

Adapter กำลังสูง

นอกจากเรื่องของแบตเตอรี่เหลือน้อย การเลือกหัวชาร์จ หรือ Adapter ที่มีกำลังไฟสูง ก็จะส่งผลให้แบตเตอรี่มีกำลังไฟที่ดีได้เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ที่ชาร์จไฟของ iPhone 15 สามารถเลือกใช้ได้แบบไม่จำกัดเพราะมีการทดลองไปก่อนหน้านี้สามารถกดอ่านต่อกับบทความนี้ได้

belkin

สายชาร์จก็สำคัญ

ตราบใดถ้าคุณเลือกสายชาร์จที่ดีก็สามารถทำให้ฟังไฟเข้าได้มั่นคงและมีประสิทธิภาพได้เช่นเดียวกัน

แต่ทั้งหมดนี้ต้องอย่าลืมว่า จริงๆ แล้ว iPhone 15 มีระบบจัดการการจ่ายไฟอัตโนมัติที่คุณกำหนดได้ทั้งการให้เครื่องจัดการ ซึ่งแปรผันตามปริมาณแบตเตอรี่ กำลังไฟ เวลาที่คุณชาร์จไฟ ซึ่งดูแลแบตเตอรี่แต่อาจจะหงุดหงิดในเมื่อชาร์จไฟช่วง 80% บ้าง

หรือจะเลือกเป็นล็อคไว้ที่ 80% รับรองช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ของ iPhone 15 ได้แน่นอน แต่ทางเลือกสุดท้ายของ iPhone 15 มีให้คือ “ปิดระบบะดูแล” หัวข้อนี้รับรองว่าเร็วแน่นอ แต่มันทำร้ายแบตฯ ไม่รู้ตัว

เอาเป็นว่าสะดวกอันไหนใช้อันนั้นดีกว่าครับ ครั้งหน้าทีม Sanook Hitech จะมี Tips และ เทคนิคอะไรมาบอกเล่าอย่าลืมกลับมาติดตามดูกันในโอกาสถัดไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รู้ไหมว่า? ชาร์จไฟ iPhone 15 อย่างไรให้ได้กำลังไฟสูงสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook