ตอบกันชัดๆ สาเหตุที่อัปเดตมือถือแล้วเครื่องทำงานช้าลง

ตอบกันชัดๆ สาเหตุที่อัปเดตมือถือแล้วเครื่องทำงานช้าลง

ตอบกันชัดๆ สาเหตุที่อัปเดตมือถือแล้วเครื่องทำงานช้าลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยไหมทำไมอัปเดตระบบปฏิบัติการมือถือแต่ละเครื่องก็หวังว่ามันจะเร็วขึ้นและได้ลูกเล่นใหม่ แต่ว่าบางครั้ง เครื่องมันอืด ช้า ไม่เร็ว มันเกิดอะไรขึ้น วันนี้ Sanook Hitech เรามีคำตอบให้คุณได้ดูกันครับ

ลืมอัปเดตแอพฯ

สิ่งแรกคือการอัปเดตระบบของมือถือใหม่ แต่ช้านั้น ก็มีผลจาก Application เวอร์ชั่นเก่าเกินไปไม่ทันกับเครื่องก็มีผลที่ทำให้ Apps หรือเกมที่คุณเข้าไปแล้วช้าได้ หรือถ้าเกมนั้นไม่มีการพัฒนาตามเวอร์ชั่นของระบบปฏิบัติการอาจจะเลิกพัฒนา ก็ควรจะลบออกไปดีกว่า

เก็บรูปและไฟล์เยอะเกินไป

นอกจาก Apps ของเครื่อง สายเก็บภาพที่ไม่เคยลบเลย!!! มันก็มีผลต่อการทำให้เครื่องช้าได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นใครที่ใช้มือถือแล้วช้า ถ้าใครไม่อยากให้เครื่องช้าคงต้องอย่าลืมลบภาพนะครับ

Cache ในมือถือเยอะเกินไป

Cache หรือ ความจำที่มีหน้าที่ช่วยทำให้สามารถเข้าเก็บข้อมูลได้ง่าย และช่วยทำให้เกิดการค้นหาได้เร็วมากขึ้น ถ้าคุณสังเกตดีๆ ในส่วนนี้จะมีการให้คุณอัปเดตมือถือแล้ว แม้แค่รีสตาร์ทเครื่อง อาจจะไม่เพียงพอ ดังนั้นถ้าอยากแก้ปัญหานี้คงต้องใช้วิธีการเข้าไปที่ Application นั้นๆ เพื่อจะลบ Cache Memory ดีกว่า

ios_1

เกิดปัญหาจากแบตเตอรี่

ถ้าอัปเดตไปแล้วแต่เครื่องช้าอีกปัญหาที่เกิดขึ้นคือ ถ้าเกิดแบตเตอรี่เสื่อม ถ้าใช้งานนานๆ หรือชาร์จไฟมือถือไม่ถูกวิธี นี่เป็นอีกทางเลือกที่ควรทำครับ

ปัญหาเรื่อง Software เอง

สุดท้ายถ้าจัดการทั้งหมดแล้ว และช้าก็อาจจะเป็นความพลาดของ Software ของเครื่องด้วย  ถ้าเป็นจุดนั้นอาจจะแก้ไขโดยการต้องรอการอัปเดตใหม่เช่นเดียวกันครับ

อย่างไรก็ตาม ถ้ามือถือคุณช้าและแก้ปัญหาไม่ได้ นอกจากการเข้าศูนย์บริการควรจะสำรองข้อมูลเพราะอาจจะถึงเวลาที่คุณต้อง Reset เครื่องทั้งหมดแล้วเริ่มใหม่ก็เป็นไปได้ ซึ่งวิธีนี้ก็จะทำให้เครื่องกลับมาเร็วได้เช่นเดียกวันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook