4 สิ่งใหม่ที่จะพบใน iPad Mini 7 ใหม่ ที่ต้องดูก่อนเปิดตัว

4 สิ่งใหม่ที่จะพบใน iPad Mini 7 ใหม่ ที่ต้องดูก่อนเปิดตัว

4 สิ่งใหม่ที่จะพบใน iPad Mini 7 ใหม่ ที่ต้องดูก่อนเปิดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่ามีการวิเคราะห์ว่า iPad รุ่นใหม่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการคาดว่าอาจจะเห็นในสัปดาห์นี้ แต่ก่อนอื่นมีการเคลมว่า iPad Mini 7 หนึ่งใน iPad ที่จะมีการเปิดตัวสัปดาห์นี้ มันจะมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงบ้าง เรามาดูกัน

ขุมพลังใหม่ A16 Bionic

batch_iphone-15-a16-bionic

iPad Mini ใหม่จะมาพร้อมกับขุมพลัง A16 ซึ่งมาแทน A15 Bionic โดยคาดว่าจะมาพร้อมกับความแรงแบ iPhone 14 Pro, iPhone 15, โดยจะแรงกว่าเดิม ทำให้ iPad Mini ตอบโจทย์การทำงานมากขึ้น

อัปเกรดกล้องหน้าหลัง

batch_apple_ipad-mini_colors_

Instant Digital มีการยืนยันว่า iPad Mini Generation 7 จะมีการอัปเกรดลก้องหน้าหลังใหม่ ซึ่งคาดว่าจะดีกว่าปัจจุบัน ซึ่งรุ่นปัจจุบันทั้งหน้าความละเอียด 12 ล้านพิกเซล F/2.4 และมีความวก้างมากพอสมควร และกล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล รูรับ F/1.8 และเป็น iPad รุ่นที่มีการติดตั้ง LED Flash

นอกจาก Hardware ใหมที่ยังเปิดเผยไม่ไดแล้วคาดว่า iPad ใหม่จะรองรับฟีเจอร์อื่นๆ เช่น Audio Zoom, ProRes Video, Portrait Mode

สีเครื่องใหม่

batch_ipad-mini-6-lineup

คาดการณ์ว่า iPad ใหม่จะมีการเปลี่ยนแปลงสีของเครื่อง ปกติจะมีสี Space Gray, Srarlight, ชมพู และม่วงให้เลือกอยู่แล้ว โดยคาดว่าอาจจะมีสีสลับให้เลือก 2 แต่ยังไม่มีการเปิดเผย

หน้าจอลดการเกิด Jelly Scrolling

 batch_ipad-mini-9

เป็นประเด็นใน iPad Mini 6 ที่มีปัญหาหาจอหยุ่น! ในเวลาเลื่อน หรือ Jelly Scorlling เมื่อลื่นขึ้นลง จะพบว่ามันมีบางช่วงที่มันเหมือนกับภาพแบบลงช้าๆ ไม่ทันนิ้ว ซึ่งมีการเปิดเผยว่าเป็นปกติของหน้าจอแบบ LCD ปัญหานี้จะชัดเจนเมื่อถือในแนวตั้ง โดยคาดว่าใน iPad Mini 7 จะมีการแก้ปัญหานี้แล้ว (อาจจะแค่บรรเทาให้น้อยลง)

ทั้งหมดนี้มันจะเป็นไปตามนี้หรือไม่คงต้องรอติดตามกันต่อไป โดยคาดว่าอาจจะมาพร้อมกับ Apple Pencil 3 ใหม่ด้วย

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 4 สิ่งใหม่ที่จะพบใน iPad Mini 7 ใหม่ ที่ต้องดูก่อนเปิดตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook