สวยจริง ไม่จกตา! ภาพพอร์ตเทรตสวยด้วยไฟวงแหวนออร่า จาก vivo V29e 5G

สวยจริง ไม่จกตา! ภาพพอร์ตเทรตสวยด้วยไฟวงแหวนออร่า จาก vivo V29e 5G

สวยจริง ไม่จกตา! ภาพพอร์ตเทรตสวยด้วยไฟวงแหวนออร่า จาก vivo V29e 5G
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ออร่าพอร์ตเทรต พิเศษทุกความรู้สึก” คำพูดนี้ไม่เกินจริงเลยสำหรับ vivo V29e 5G น้องใหม่จากตระกูลซีรีส์ V ที่เราขอเรียกว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ส่งมอบความรู้สึกสุดพิเศษผ่านภาพถ่ายได้เป็นอย่างดี คนรักการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะพอร์ตเทรต เซลฟี่ ภาพอาหาร สาย vlog ภาพกลางวัน กลางคืน แสงน้อย แสงสลัว ก็ได้ภาพได้คลิปวิดีโอเจ๋งๆ ไปในราคาสบายกระเป๋า

ใหม่! vivo V29e 5G มาพร้อม Aura Light Portrait 2.0

ไฟวงแหวน Aura Light Portrait 2.0

แกะกล่อง vivo V29e 5G มาปุ๊บ สิ่งแรกที่เราต้องการเล่นมากที่สุด ก็คือ Aura Light Portrait 2.0 ไฟวงแหวนสำหรับการถ่ายภาพกล้องหลัง ให้ได้ภาพที่นวลขึ้น หน้าสว่างขึ้น แต่ก็ยังเก็บฟีลบรรยากาศไว้ได้ มาพร้อมระบบ Smart Color Temperature Adjustment ระบบปรับอุณหภูมิแสงอัจฉริยะ เป็นไฟวงแหวนที่อัปเกรดจากรุ่นเดิมที่เคยใส่มาแล้วในรุ่น V27 ซึ่งตอนนั้นมีมาแค่แสงสีเดียว แต่ในเวอร์ชั่นล่าสุดที่มีมาใน V29 จนมาถึงรุ่น V29e เราสามารถปรับระดับอุณหภูมิของแสงออร่าให้เป็นโทนอุ่นหรือโทนเย็นได้ตามความต้องการเลย ตั้งแต่ 1,800 ถึง 4,500 เคลวิน ในสภาวะแสงน้อย หรือแสงสลัว การใช้ Aura Light จะช่วยให้บรรยากาศด้านหลังยังสลัวๆ แต่หน้าจะสว่างขึ้น นวลขึ้น กลมกลืนไปกับบรรยากาศ

Aura Light Portrait 2.0 โทนอุ่น-โทนเย็น

ถ้าตั้งเป็นระบบ Auto ในสภาวะแสงน้อย ที่มีบรรยากาศโทนแสงสีน้ำเงิน แสงออร่า 2.0 จะปรับให้เป็นแสงโทนเย็นอัตโนมัติตามแสงบรรยากาศ ช่วยทำให้ใบหน้าสว่างขึ้น แต่ก็ยังละมุน สดใสเป็นธรรมชาติ

โหมดภาพถ่าย + Aura Light โทนเย็น เพิ่มแสงให้ใบหน้าสว่างขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

ถ้าอยู่ภายใต้บรรยากาศที่มีแสงสลัว โทนแสงสีแดง แสงออร่า 2.0 ก็จะถูกปรับให้เป็นแสงโทนอุ่นอัตโนมัติ ช่วยทำให้ใบหน้าและโทนสีผิวเป็นธรรมชาติ

โหมดภาพถ่าย + Aura Light โทนอุ่น สีผิวจะดูเป็นธรรมชาติ ได้ภาพที่ดูกลมกลืนกับฉากหลัง
โหมดภาพถ่าย เปิดแฟลช แสงจะแข็งกว่า จัดจ้าน ได้ฟีลคอนทราสต์กับฉากหลัง

มาดูที่สเปกของกล้องหลัง ที่ vivo V29e 5G จัดมาให้ จะมีกล้อง 2 ตัว คือกล้องหลัก และกล้อง Ultra-Wide โดยกล้องหลัก ความละเอียดจะอยู่ที่ 64MP รูรับแสง f/1.79 มาพร้อมระบบกันสั่น OIS Portrait และกล้อง Ultra-Wide Angle 92 องศา ถูกออกแบบมาให้สร้างมุมองศาที่เหมาะสม กับการใช้ Aura Light 2.0 ความละเอียด 8MP รูรับแสง f/2.2 พร้อมลูกเล่นในการถ่ายภาพให้สนุกยิ่งขึ้นด้วย สไตล์ ฟิลเตอร์ เอฟเฟ็กต์แสง และการใส่โบเก้

โหมดภาพถ่าย เปิด Aura Light
โหมดกลางคืน ใส่สไตล์ภาพสีต่างๆ เปลี่ยนฟีลภาพได้ตามต้องการ
โหมดภาพคน ใส่โบเก้ลายต่างๆ

งานเซลฟี่ไว้ใจกล้องหน้าของ vivo V29e 5G ได้เลย

ถึงแม้จะเป็นรุ่นกลาง แต่ vivo ก็จัดเต็ม โดยกล้องหน้าของ vivo V29e 5G มีความละเอียดสูงถึง 50MP รูรับแสง f/2.0 เปิดรับแสงได้มากขึ้น เก็บรายละเอียดได้มากขึ้น ภาพก็คมชัดมากตามไปด้วย ยังไม่พอยังสามารถเปิดแสงสปอตไลท์หน้าจอ ช่วยเพิ่มแสงได้อีกทางถ้าอยู่ในจุดที่แสงน้อย พร้อมด้วยระบบ Autofocus ที่ล็อกใบหน้าไว้ตลอด ขยับยังไง ใกล้หรือไกลก็ถ่ายเซลฟี่ได้คมชัดไม่มีพลาด

โหมดภาพคน เปิดสปอตไลท์หน้าจอ
โหมดกลางคืน
โหมดภาพคน ใส่เอฟเฟ็กต์แสง สร้างบรรยากาศภาพได้หลากหลาก

ดีไซน์เรียบหรู โฉบเฉี่ยว น้ำหนักเบาดุจขนนก

เคลิ้มใจไปกับการถ่ายภาพแล้ว มาดูที่ดีไซน์ตัวเครื่องกันบ้าง ดีไซน์ตัวเครื่องของ V29e ยังคงความเรียบหรู ดูดี จัดวางกล้อง แฟลช และวงแหวนออร่า วางเรียงกันบนกรอบโลหะสีเดียวกันกับตัวเครื่อง หน้าจอ AMOLED ขนาดใหญ่ 6.67 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400x1080) และมีอัตรา Refresh Rate อยู่ที่ 120Hz ตัวบอดี้ดูบางโฉบเฉี่ยว โดยมีความบางเพียง 7.69 มิลลิเมตร น้ำหนักเพียง 190 กรัม เรียกว่า จอ กว้าง บาง และเบา

vivo V29e 5G สีฟ้ากลาเซียร์ (Ice Creek Blue) และสีดำฟอเรสท์ (Forest Black)

vivo V29e 5G มีมา 2 สี 2 สไตล์ที่แสดงคาแรคเตอร์ได้อย่างชัดเจน อย่าง สีฟ้ากลาเซียร์ (Ice Creek Blue) ให้ความรู้สึกเย็นและสดชื่นด้วยฝาหลังลวดลายคริสตัลน้ำแข็งที่มอบเอฟเฟกต์สามมิติเมื่อกระทบกับแสง และ สีดำฟอเรสท์ (Forest Black) ฝาหลังสีดำเรียบหรูที่ได้แรงบันดาลใจจากแก่นแท้ของพลังแห่งธรรมชาติ มาพร้อมลวดลายระยิบระยับคล้ายดวงดาว วัสดุทนทานต่อการขีดข่วนและป้องกันรอยนิ้วมือ (ชอบคำบรรยายเลยเก็บมาฝากทุกคำเลย)

โหมดภาพคน ใส่ฟิลเตอร์เปลี่ยนโทนภาพได้หลากอารมณ์

ทางด้านประสิทธิภาพ ก็ถือว่าจัดมาให้อย่างพอเหมาะ ด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 695 ระบบปฏิบัตรการ Funtouch OS 13 บนพื้นฐาน Android 13 โดดเด่นด้วยความอึดของแบตเตอรี่ขนาด 4800mAh รองรับ FlashCharge 44W พร้อมด้วยประสิทธิภาพการกันน้ำและกันฝุ่น IP54

สรุปว่า...vivo V29e 5G ได้ใจสายพอร์ตเทรตในราคาเบาๆ

สมาร์ทโฟนสำหรับสายพอร์ตเทรต ถ่ายสวยทั้งกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 50MP เซลฟี่เดี่ยวหรือกลุ่มไม่มีหลุดโฟกัส ส่วนกล้องหลังที่นอกจากระบบกันสั่น OIS Portrait ตามแบบฉบับของ vivo แล้ว ก็ยังมีไฮไลท์เด่นอยู่ที่ Aura Light ช่วยเพิ่มความสว่าง แต่ยังคงนุ่มนวล ถ่ายภาพพอร์ตเทรตให้สวยกลมกลืนไปกับบรรยากาศ แถมยังมีโหมด Supermoon ซูมสุดถึง 10x ซูมได้ไกลไม่แพ้ใคร สายวิดีโอ ทำ vlog ก็น่าจะถูกใจด้วยเช่นกัน กับโหมดหนังสั้นที่มีเอฟเฟ็กต์ให้เลือกใช้เยอะมากๆ 

โหมดภาพคน ใส่สไตล์ปาร์ตี้ เพิ่มเส้นแสงได้ตามไอเดีย

จับจองเป็นเจ้าของ vivo V29e 5G ได้ตั้งแต่ 28 ตุลาคม 2566 ในราคา 11,999 บาท โดยจะมีขายเพียงรุ่นความจุ 12GB RAM + 256GB ROM  ในทุกช่องทาง ทั้ง vivo Brand Shop ทุกสาขา, ช่องทางออนไลน์ vivo Official Store และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ พิเศษ! รับ V29e 5G Exclusive Box Set ของสมนาคุณสุดเอ็กซ์คลูซีพ มูลค่า 8,389 บาท โดยภายในเซ็ตประกอบด้วย เคส 2 ชิ้น 2, VIP Card รับประกันตัวเครื่อง 2 ปี และรับประกันจอแตก 2 ปี 1 ครั้ง

โหมดภาพคน ใส่สไตล์ภาพฟิล์ม ดูสวยเกร๋ได้ฟีลเรโทร

สเปกของ vivo V29e 5G

  • ขนาดตัวเครื่อง : 162.35 × 74.85 × 7.69 มม.
  • น้ำหนัก : 190 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : AMOLED ขนาด 6.67 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400x1080) อัตรา Refresh Rate 120Hz
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 695
  • RAM : 12GB
  • ROM : 256GB
  • ระบบปฏิบัติการ : Funtouch OS 13 บนพื้นฐาน Android 13
  • การกันน้ำกันฝุ่น : IP54
  • เซ็นเซอร์ : ตรวจจับการเคลื่อนไหว, ตรวจวัดแสงโดยรอบ, ตรวจจับคลื่นแม่เหล็ก, ตรวจวัดระยะห่าง, มอเตอร์ และไจโรสโคป
  • กล้องหลัง 2 ตัว
    - กล้องหลัก ความละเอียด 64MP รูรับแสง f/1.79 กันสั่น OIS
    - กล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 8MP รูรับแสง f/2.2
  • กล้องหน้า ความละเอียด 50MP รูรับแสง f/2.0 มีระบบ AF
  • แฟลชกล้องหลัง และแสงออร่าแบบสองโทน
  • เครือข่าย : 5G / 4G / 3G / 2G
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 2.4/5GHz, Bluetooth 5.1, พอร์ต USB Type-C 
  • แบตเตอรี่ : 4800mAh รองรับ FlashCharge 44W
  • สี : สีฟ้ากลาเซียร์ (Ice Creek Blue) และสีดำฟอเรสท์ (Forest Black)
  • ราคา 11,999 บาท

 [Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook