5 เรื่องต้องรู้หากใครอยากรอ iPad Mini Gen 7 ที่อาจจะเปิดตัวปีหน้า

5 เรื่องต้องรู้หากใครอยากรอ iPad Mini Gen 7 ที่อาจจะเปิดตัวปีหน้า

5 เรื่องต้องรู้หากใครอยากรอ iPad Mini Gen 7 ที่อาจจะเปิดตัวปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่า iPad Mini Generation 6 รุ่นปัจจุบันก็ทำตลาดมานานพอสมควร ทำให้นักวิเคราะห์เริ่มคิดถึงว่าจะต้องเปิดตัวรุ่นใหม่ โดย Ming-Chi Kuo เผยว่าอาจจะเปิดตัวช่วงครึ่งหลังของปี 2024 ที่จะถึงนี้ แต่ทำไมเราต้องรอ Tablet รุ่นนี้ วันนี้เว็บไซต์ MacRumors ได้เผย 5 เรื่องที่เปลี่ยนและน่าสนใจ พร้อมแล้วมาดูกัน

เปลี่ยนชิปใหม่

เรื่องแรกไม่พ้นเรื่องชิป เพราะคาดว่าจะมีการนำ A16 Bionic จาก iPhone 15 มาติดตั้ง เพื่อทำให้เกิดความเร็วในการทำงานที่สูงขึ้น

apple_ipad-mini_back-camera_0

กล้องอัปเกรดทั้งหมด

โดยรอบนี้อาจะได้กล้องที่มีดีขึ้นกว่าเดิมแต่ยังไม่เปิดเผยออกมาว่าความละเอียดเท่าไหร่ ปัจจุบัน ใช้กล้องหน้าและหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เท่านกัน แต่กล้องหน้าจะเป็นค่า F/2.4 และ กล้องหลัง F/1.8

สีสันใหม่

ตัวเครื่องของ iPad Mini รุ่นปัจจุบันก็มีสีสันหลายๆ สีให้เลือกแล้ว แต่สำหรับรอบนี้ก็จะมีสีที่แตกต่างจากเดิมมากขึ้น

apple_ipad-mini_connectivity-

การรองรับเชื่อมต่อไร้สายแบบไหม่

iPad Mini รุ่นต่อไปจะรองรับการเชื่อมต่อทั้ง Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.3 ใหม่ที่ปรับปรุงในเรื่องความเร็วที่มากขึ้น โดยเทคโนโลยีนี้คาดว่าจะเป็นแบบเดียวกับ iPhone 15 Pro นั่นเอง

แก้ปัญหาจอ Jelly Effect แล้ว

ปัญหาหนึ่งของ iPad Mini Gen 6 คือ Jelly Effect หรือเวลาลากขึ้นหรือลง เร็วๆ จะพบว่าหน้าจอจะมีอาการย้วยๆ เหมือนกับเยลลี่เวลาคืนตัว ซึ่งจะไม่ดีสำหรับคนที่ชอบเล่นเกม ซึ่งคาดว่าปัญหานี้ก็จะหายไปในรุ่นนี้เพราะอาจจะมีการตั้งค่า Refresh Rate ของ Hardware ให้คงที่

 apple_ipad-mini_colors_091420

ทบทวนกันหน่อยว่าทำไมจะต้องมีรุ่นใหม่แล้ว เพราะ iPad Mini Gen 6 เปิดตัวตั้งแต่ กันยายน 2021 โดยมาพร้อมกับหน้าจอ 8.3 นิ้ว พร้อมกับ USB-C และมารพร้อมกับระบบ Touch ID ที่ปุ่ม Power ขับเคลื่อนด้วยชิป A15 รองรับ 5G พร้อมกับกล้อง 12 ล้านพิกเซล รองรับฟีเจอร์ Center Stage และสามารถใช้กับปากกา Pencil 2

ทั้งหมดจะเป็นจริงหรือไม่ รอติดตามกันต่อไปเพราะเหลือเวลาอีกนาน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 5 เรื่องต้องรู้หากใครอยากรอ iPad Mini Gen 7 ที่อาจจะเปิดตัวปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook