5 ข้อที่ควรพิจารณาก่อนซื้อ iPhone 15

5 ข้อที่ควรพิจารณาก่อนซื้อ iPhone 15

5 ข้อที่ควรพิจารณาก่อนซื้อ iPhone 15
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple ได้เปิดตัวแล้วสำหรับ iPhone 15 Series ที่ประกอบด้วย iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max สมาร์ทโฟนเหล่านี้มีฟีเจอร์และประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม แต่ก็มีราคาที่สูงเช่นกัน ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อจึงควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ต่อไปนี้ให้ดี

1. พื้นที่เก็บข้อมูล (Storage)

iPhone 15 มีตัวเลือกพื้นที่เก็บข้อมูลตั้งแต่ 128GB ถึง 1TB เลือกขนาดให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ หากคุณใช้สมาร์ทโฟนเพื่อเล่นเกม ดาวน์โหลดแอป ถ่ายรูป บันทึกวิดีโอ หรือใช้งานอื่นๆ ที่ใช้พื้นที่มาก ก็ควรเลือกพื้นที่เก็บข้อมูลอย่างน้อย 512GB หรือ 1TB

batch_iphone-15-att-850x574

2. เครือข่ายผู้ให้บริการ

ตรวจสอบแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตของผู้ให้บริการปัจจุบันของคุณ หากไม่พอใจ ลองเปรียบเทียบกับคู่แข่ง ย้ายค่าย หรือเลือกแพ็กเกจใหม่ที่เหมาะสมกว่า ผู้ให้บริการบางรายเสนอส่วนลดสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด ดังนั้นคุณอาจสามารถประหยัดเงินได้หากคุณซื้อ iPhone 15 จากผู้ให้บริการ

batch_iphone-15-colors-850x32

3. สีเครื่อง

หากจำกันได้พื้นฐานของ iPhone 15 และ iPhone 15 Plus จะมีสีสันมากกว่า และ iPhone 15 Pro และ 15 Pro Max จะเน้นเรื่องความหรูหรา หลายคนก็คงบอกว่าอยากได้สีสันแต่รุ่น Pro มันจะไม่มีให้เลือก ซึ่งสุดท้ายแล้วคนจะเลือกเคสเป็นแบบสีสันด้วยกัน ดังนั้นควรเลือกสีที่ชอบให้เหมาะกับสไตล์ของคุณ หากคุณวางแผนจะใส่เคส ก็ควรพิจารณาสีของเคสด้วยเช่นกันbatch_iphone-15-price-850x478

4. ราคา

iPhone 15 Series จะเริ่มต้นถูกสุดที่ 32,900 บาท ไปจนถึงรุ่นท็อป 15 Pro Max อยู่ที่เกือบ 7 หมื่นบาท ทำให้รู้สึกว่ามีความต่างกันมากพอสมควรเลยครับ ดังนั้นใครที่อยากได้ iPhone ที่สเปกท็อปความจุเยอะก็ราคาสูงเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าจะให้จ่ายน้อยลงอาจจะต้องหาข้อมูลส่วนลดต่างๆ เช่น ส่วนลดจากผู้ให้บริการ ส่วนลดจากการเทรดเครื่องเก่า หรือส่วนลดจากร้านค้า คุณสามารถผ่อนชำระ iPhone 15 ได้เช่นกัน แต่ควรพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจbatch_pixel-8-pro

5. ตัวเลือกอื่นๆ

ถ้ามองถึงเรื่องตัวเลือกอื่นๆ ของ iPhone 15 นั้นอาจจะต้องดูวาคุณใช้งานอุปกรณ์ Apple อยู่แล้วหรือเปล่า การเลือก iPhone 15 ใหม่นี้ ถ้าใครไม่ได้ใช้ Eco System ของ Apple ก็สามารถซื้อรุ่นอื่นๆ ที่น่าสนใจในตลาด เช่น iPhone 14, iPhone SE 3, iPhone 13 หรือสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่น เช่น Pixel 8, Pixel 8 Pro, Galaxy S23 ลองพิจารณาตัวเลือกต่างๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ

คำแนะนำเพิ่มเติม

นอกจากพิจารณาปัจจัยต่างๆ ที่กล่าวมาแล้ว คุณควรลองค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมทางอินเทอร์เน็ตและลองใช้งานจริงก่อนตัดสินใจซื้อ คุณสามารถอ่านรีวิวต่างๆ ดูวิดีโอเปรียบเทียบ หรือไปทดลองใช้ iPhone 15 ที่ร้านตัวแทนจำหน่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook